Tiêu điểm
Gìn giữ giá trị bản địa du lịch Quảng Nam
Hợp tác giữa các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành Quảng Nam góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của vùng đất này, cũng như hướng tới đón đầu dòng khách du lịch quay trở lại hậu Covid-19.
Mới đây, lễ ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa" đã diễn ra tại Đảo Ký ức Hội An, TP. Hội An, Quảng Nam, bao gồm 6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.
Các đơn vị này bao gồm khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), đảo Ký ức Hội An, cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.
Các đơn vị tham gia đều sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, kỳ vọng sẽ tạo ra chuỗi điểm đến đậm đà giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Phùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đều không thể triển khai.
“Việc ra đời câu lạc bộ lúc này là phù hợp với tình hình, điều kiện mới; vừa góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của một vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và thiên nhiên; vừa kết nối, tựa lưng vào nhau để khuếch trương, giới thiệu những sản phẩm du lịch bản địa – một đối tượng mà gần như khách du lịch nào cũng đều có nhu cầu tiếp cận, thưởng thức trải nghiệm”, ông Phùng phân tích.
Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, các thành viên câu lạc bộ cam kết và tuân thủ tôn trọng bản sắc của điểm đến, không chỉ đơn thuần tập trung vào chất lượng dịch vụ.
Các đơn vị sẽ cùng nhau bảo vệ cảnh quan, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa.
Cùng với đó, sẽ tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.
Cụ thể, các đơn vị thành viên đầu tiên của câu lạc bộ cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo.
Điều này nhằm góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.
Đồng thời, các thành viên cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam.
Lễ ký kết hợp tác giữa 6 đơn vị thành viên là minh chứng cho những hành động cam kết trong tương lai.
Ông Lê Quốc Việt, Phó giám đốc Hợp tác xã du lịch Làng chài Tân Thành, đại diện cho các doanh nghiệp thành viên cho biết: “Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi tha thiết mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất, khi chúng ta mở cửa đón du khách trở lại".
"Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ, mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”.
Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam với sáu thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn.
Trong thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác, góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch.
Định hướng mới của Hội An trong thu hút khách du lịch
Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ thuận lợi hơn khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam không phải chịu thuế chống bán phá giá.
500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng
Chính phủ thúc tiến độ xây dựng hạ tầng, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bơm 500.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm.
Tập đoàn GEO đầu tư vào Bình Định
Tập đoàn GEO (Đức) tham vọng sản xuất tuabin gió nhãn hiệu "Made in Việt Nam" tại Bình Định, với bước đà là Trung tâm phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo.
Fitch Ratings hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Tăng trưởng kinh tế trung hạn của Việt Nam vẫn có triển vọng tích cực, nhưng những bất định toàn cầu đặt ra nhiều rủi ro, theo nhận định của Fitch Ratings.
Petrovietnam song hành VIMC phát triển kinh tế biển
Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Petrovietnam và VIMC hứa hẹn mở ra chương mới cho kinh tế biển, thông qua tối ưu hai trụ cột cốt lõi năng lượng và hàng hải.
Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn
Khu dân cư Sei Harmony đang nổi lên như một biểu tượng mới cho phong cách sống đẳng cấp và tinh tế tại phía Tây Sài Gòn, mang đến trải nghiệm sống chuẩn Nhật hoàn toàn khác biệt. Không chỉ kiến tạo không gian an cư lý tưởng, Sei Harmony còn định hình một lối sống đáng mơ ước, hướng đến sự cân bằng và hài hòa giữa con người và thiên nhiên.
Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ thuận lợi hơn khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam không phải chịu thuế chống bán phá giá.
River Park - LA Home: Hấp lực mạnh mẽ với cư dân tri thức
Tiếp nối phân khu LA Sol trong tổng thể khu đô thị sinh thái LA Home, River Park được phát triển dành cho nhóm khách hàng đang tìm kiếm môi trường sống chất lượng cao, nơi mọi trải nghiệm được tổ chức liền mạch. Ba dòng chảy “xanh, tri thức và thịnh vượng” chính là nền tảng tạo nên sức hút khác biệt, giúp River Park khẳng định vị thế an cư bền vững tại khu Tây TP.HCM.
Chủ tịch Lê Hồng Minh: Người VNG không mất việc vì AI, chúng tôi tạo ra AI
Lãnh đạo VNG tự tin doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới, khi AI trở thành công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất, giúp công việc thực hiện tốt hơn.
Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ
Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
VietinBank tăng trưởng tín dụng 10% trong nửa đầu năm
Đại diện VietinBank cho biết nhà băng đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm.
500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng
Chính phủ thúc tiến độ xây dựng hạ tầng, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bơm 500.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm.