Hãng điện thoại Việt tuyển mới 3.000 nhân sự chinh phục thị trường Ấn Độ

Việt Hưng Thứ hai, 30/07/2018 - 11:01

Ấn Độ là thị trường tiêu thụ 120 triệu chiếc smartphone và 130 triệu chiếc feature phone trong năm ngoái.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, thương hiệu điện thoại Việt là Mobiistar đã chính thức đặt chân tới thị trường Ấn Độ, đồng thời, ra mắt 2 mẫu smartphone với mức giá dưới 3 triệu đồng là XQ Dual và CQ.

Trong bước đầu thâm nhập thị trường Ấn Độ, Mobiistar đã kí kết hợp tác dài hạn với trang Thương mại Điện tử Flipkart.

Song song với kế hoạch bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí, CEO Ngô Nguyên Kha cho biết, công ty đang làm việc với 600 nhà phân phối tại hơn 50 thị trấn hàng đầu của Ấn Độ để đẩy mạnh hoạt động bán hàng offline - tới tận tay người tiêu dùng, vốn chiếm tới 70% hoạt động bán hàng tại nước này.

Nhằm phục vụ kế hoạch đó, Mobiistar sẽ tuyển dụng mới 3.000 nhân sự tại Ấn Độ, vượt xa kế hoạch 200 người trước đó. Các nhân sự mới sẽ được đào tạo trong ngắn hạn, và sớm góp mặt tại các điểm phân phối của Mobiistar để thúc đẩy việc bán hàng.

Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

"Chúng tôi có một vài lợi thế khi xác định được nhu cầu sản phẩm giá phải chăng, nhưng mang lại nhiều trải nghiệm cho người dùng. Năm 2017 chúng tôi xác định được hướng đi này tại Việt Nam, được thị trường chấp nhận. Mang những sản phẩm này sang Ấn Độ, chúng tôi được sự hưởng ứng từ các đối tác bán lẻ và phân phối", CEO Ngô Nguyên Kha cho hay.

Hãng điện thoại Việt tuyển mới 3.000 nhân sự chinh phục thị trường Ấn Độ
Mobiistar sẽ tuyển dụng mới 3.000 nhân sự tại Ấn Độ

Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ.

Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.

Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.

Điện thoại của Vingroup, BKAV, Asanzo làm thế nào để thoát bóng ông lớn Samsung ở Việt Nam?

Điện thoại của Vingroup, BKAV, Asanzo làm thế nào để thoát bóng ông lớn Samsung ở Việt Nam?

Doanh nghiệp -  6 năm
Riêng nhãn hiệu Samsung của Hàn Quốc đã chiếm tới 46,5 % thị phần smartphone tại Việt Nam. Vậy đâu là dư địa cho các thương hiệu Việt như Vsmast, B Phone, Asanzo phát triển?
Điện thoại của Vingroup, BKAV, Asanzo làm thế nào để thoát bóng ông lớn Samsung ở Việt Nam?

Điện thoại của Vingroup, BKAV, Asanzo làm thế nào để thoát bóng ông lớn Samsung ở Việt Nam?

Doanh nghiệp -  6 năm
Riêng nhãn hiệu Samsung của Hàn Quốc đã chiếm tới 46,5 % thị phần smartphone tại Việt Nam. Vậy đâu là dư địa cho các thương hiệu Việt như Vsmast, B Phone, Asanzo phát triển?
Vinsmart mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BQ sản xuất điện thoại thông minh Vsmart

Vinsmart mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BQ sản xuất điện thoại thông minh Vsmart

Tiêu điểm -  6 năm

BQ – Công ty công nghệ hàng đầu châu Âu và Công ty VinSmart thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện, nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart theo tiêu chuẩn quốc tế.

Điện thoại của Vingroup, BKAV, Asanzo làm thế nào để thoát bóng ông lớn Samsung ở Việt Nam?

Điện thoại của Vingroup, BKAV, Asanzo làm thế nào để thoát bóng ông lớn Samsung ở Việt Nam?

Doanh nghiệp -  6 năm

Riêng nhãn hiệu Samsung của Hàn Quốc đã chiếm tới 46,5 % thị phần smartphone tại Việt Nam. Vậy đâu là dư địa cho các thương hiệu Việt như Vsmast, B Phone, Asanzo phát triển?

Vingroup bất ngờ công bố kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh Vsmart

Vingroup bất ngờ công bố kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh Vsmart

Doanh nghiệp -  6 năm

Nhà máy Vsmart sẽ được đầu tư xây dựng tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng).

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

Doanh nghiệp -  6 năm

Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  4 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  6 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Đọc nhiều