Hàng hoá phục vụ Tết Nhâm Dần: Sức mua giữ ổn định, giá ít biến động

An Chi Chủ nhật, 30/01/2022 - 13:20

Cả sức mua và giá các mặt hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán năm nay đều được giữ ở mức ổn định, không có nhiều biến động.

Nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2022 tương đối đầy đủ, dồi dào

Càng sát Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dòng người đổ về các siêu thị, trung tâm thương mại lớn để sắm Tết càng đông đúc, dày đặc.

Tại Siêu thị BigC Thăng Long những ngày cuối cùng của năm 2021 âm lịch, lượng khách hàng đến mua sắm  khá đông, chủ yếu tập trung ở các gian hàng đồ tươi sống, bánh kẹo, hoa quả. Năm nay, các mặt hàng Việt Nam cũng được người tiêu dùng lựa chọn.

Theo ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành khối cửa hàng BigC và GO! khu vực miền Bắc, năm nay khách hàng có xu hướng đi mua sắm muộn hơn. Trong đó, các ngày cuối tuần, thứ 6 và thứ 7 có lượng mua sắm tăng mạnh nhất. Tính toán trước được việc này, công ty đã làm việc với các nhà cung cấp để giao hàng vào thời điểm cận Tết. 

Do đó, hàng hóa thiết yếu vẫn được các nhà cung cấp cung ứng đầy đủ cho siêu thị. Khi lượng mua tăng mạnh vào những ngày cuối tuần sát Tết, Big C vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa phong phú cho người dân. 

Vietjet tăng tần suất bay dịp Tết Nguyên đán 2022

Cũng theo ông Phong, điểm khác biệt của dịp Tết Nguyên đán năm nay là giá cả hàng hóa không những không tăng, mà còn giảm do nhiều chương trình khuyến mãi, từ 15% đến 50%. Đặc biệt, những ngày cuối năm, siêu thị sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho các mặt hàng tươi sống, hàng nhập khẩu, trái cây nhập khẩu... cho người tiêu dùng.

Còn theo ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành WinMart Miền Bắc, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, từ rất sớm, hệ thống siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng. 

Đến nay, cơ bản, nguồn hàng đã về đến các siêu thị. Lượng hàng dự trữ năm nay tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt là ngành hàng tươi sống, nguồn cung tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. 

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp sẽ bổ sung thêm rất nhiều các mặt hàng đặc sản vùng miền, trong đó, có những đặc sản từ đồng bằng sông Cửu Long, chả mực Hạ Long…

Đáng chú ý, theo ông Hà, xét về tổng thể, lượng khách hàng năm nay cũng tương đương so với năm trước. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, lượng khách hàng trực tiếp mua sắm tại hệ thống siêu thị không tăng.

Để phục vụ nhu cầu cho các khách hàng ngại đến khu vực đông người, hệ thống siêu thị đang triển khai dịch vụ đi chợ hộ. Dịch vụ này đang được khách hàng đón nhận một cách tích cực. Các dịch vụ kèm theo như đi chợ hộ, mua sắm online đang giúp cho người tiêu dùng mua sắm dịp Tết này thuận lợi hơn và không phải tụ tập đông người. Theo kế hoạch, hệ thống siêu thị sẽ mở cửa đến 12h, ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào sáng Mùng 4 Tết để phục vụ người dân mua sắm.

Đồng quan điểm, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cũng cho rằng, năm nay, người dân đang thay đổi phương thức mua sắm. Theo đó, việc đến siêu thị mua trực tiếp đang giảm mạnh. Lượng hàng hóa được mua nhiều hơn và tập trung ở theo phương thức mua hàng online, thương mại điện tử. 

Xu hướng mua sắm tiêu dùng online đã tăng mạnh trong dịp Tết này với mức tăng lên đến 300%. Đó là thực tế tại hệ thống siêu thị lớn khi mà khách hàng dễ dàng đặt hàng qua các ứng dụng, thanh toán đơn giản qua Mobile Banking, ví điện tử hay QR Code, thậm chí, nhiều ưu đãi chỉ áp dụng khi đặt mua hàng trực tuyến đã hấp dẫn người mua.

Cũng theo bà Lan, Tết Nhâm Dần năm nay, thành phố đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng từ 15-30% đối với từng loại mặt hàng. Nguồn cung dồi dào, hàng hóa đảm bảo chất lượng và đặc biệt hàng Việt Nam đang chiếm trên kệ trên 90%, giá cả ổn định. Sức mua của người dân cũng đảm bảo tương đồng so với năm 2021. 

Trước đó, Hà Nội đã giao cho các hệ thống phân phối chủ động kết nối với các nhà cung cấp cách đây khoảng 3 tháng. So đó, nguồn hàng của các nhà cung cấp ổn định, không có sự tăng giá mặc dù trong dịp Tết nhu cầu sử dụng tăng cao đột biến. 

Đồng thời, thành phố cũng giao cho hệ thống siêu thị đảm bảo công tác mở cửa trước trong và sau Tết rất hài hòa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cũng như công tác phòng chống dịch.

Nhiều người tiêu dùng cũng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp năm 2022 tương đối đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận, năm nay, kinh tế khó khăn cùng với tâm lý tâm trạng thấp thỏm lo âu khi đi mua sắm trong bối cảnh số ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng vẫn còn nhiều đã khiến nhu cầu mua sắm không tăng mạnh và chỉ giữ ở mức ổn định.

Hai bộ vào cuộc tháo gỡ 4 vướng mắc trong cung ứng hàng hoá mùa dịch

Hai bộ vào cuộc tháo gỡ 4 vướng mắc trong cung ứng hàng hoá mùa dịch

Tiêu điểm -  3 năm
Hiện tại nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân nhưng vẫn còn bị ách tắc trong vận chuyển, lưu thông, phân phối.
Hai bộ vào cuộc tháo gỡ 4 vướng mắc trong cung ứng hàng hoá mùa dịch

Hai bộ vào cuộc tháo gỡ 4 vướng mắc trong cung ứng hàng hoá mùa dịch

Tiêu điểm -  3 năm
Hiện tại nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân nhưng vẫn còn bị ách tắc trong vận chuyển, lưu thông, phân phối.
Giám sát chặt việc kinh doanh hàng hoá thiết yếu tại TP.HCM

Giám sát chặt việc kinh doanh hàng hoá thiết yếu tại TP.HCM

Tiêu điểm -  3 năm

Việc cung ứng hàng hoá tại TP.HCM đang diễn biến rất căng thẳng.

Đảm bảo đủ cung, bình ổn thị trường hàng hoá Tết Tân Sửu

Đảm bảo đủ cung, bình ổn thị trường hàng hoá Tết Tân Sửu

Tiêu điểm -  3 năm

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bùng phát dịp cuối năm, song nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo, giá cả bình ổn.

Từ vụ Asanzo cấp thiết xây dựng quy định hàng hoá ‘Made in Vietnam’

Từ vụ Asanzo cấp thiết xây dựng quy định hàng hoá ‘Made in Vietnam’

Tiêu điểm -  5 năm

Trường hợp của Asanzo vừa qua đang đặt ra bài toán cần có những hướng dẫn, quy định cụ thể về sản phẩm của Việt Nam và hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.

Bộ Công thương: Con Cưng không vi phạm về xuất xứ hàng hoá

Bộ Công thương: Con Cưng không vi phạm về xuất xứ hàng hoá

Tiêu điểm -  6 năm

Kết luận của đoàn kiểm tra Bộ Công thương cho biết, Công ty Con Cưng đã chấp hành đúng pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  5 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  5 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  5 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  6 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  8 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  8 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  9 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.