Phát triển bền vững
Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam
Nhiều chương trình phát triển bền vững đã được Unilever Việt Nam thực hiện, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Chiến dịch “World’s To-Do List”
Một nhóm các công ty và thương hiệu lớn nhất thế giới mới đây đã khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức ở quy mô toàn cầu, nhằm thể hiện sự ủng hộ và các hành động hướng tới hoàn thành 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Chiến dịch được phát triển với Karmarama, thuộc Accenture Interactive, được dẫn đầu bởi một nhóm các công ty, được biết đến là những biệt đội kinh doanh vì mục tiêu toàn cầu, bao gồm Unilever, Arm, Avanti, Commvault, Diageo, DPDgroup, Google.org, Mars, NTT, Reckitt, Salesforce, SAP và Wood.
Các công ty này đại diện cho hơn 700.000 nhân viên và có hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội. Mỗi công ty đều dẫn đầu một trong 17 mục tiêu toàn cầu, và đang tích cực hành động để nâng cao nhận thức và thực hiện các hành động trong doanh nghiệp nhằm giúp đạt được các mục tiêu này.
Tham gia vào chiến dịch “World’s To-Do List”, các công ty này sẽ chia sẻ những hành động mà họ đang thực hiện để góp phần đạt được các mục tiêu toàn cầu. Đồng thời, nêu rõ những hoạt động thuộc “World’s To-Do List” mà mỗi công ty sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới.
Ví dụ, Unilever cam kết đảm bảo tất cả những người trực tiếp cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho công ty đều có được mức thu nhập đủ sống vào năm 2030, nhằm hoàn thành mục tiêu số 10 – giảm thiểu sự bất bình đẳng.
Trong khi đó, Google.org gần đây đã khởi động thử thách tác động đối với phụ nữ và trẻ em gái với quỹ 25 triệu USD nhằm tạo ra các con đường phát triển cho phụ nữ và trẻ em gái, phù hợp với mục tiêu số 5 – bình đẳng giới.
Thực hiện mục tiêu toàn cầu tại Unilever Việt Nam
Unilever Việt Nam đã thực hiện nhiều dự án phát triển bền vững trong suốt 25 năm qua. Điều này không chỉ thể hiện cam kết xã hội “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” đến hàng triệu người dân Việt Nam, mà còn góp phần hiện thực hóa các mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Cụ thể, với mục tiêu số 3 – cuộc sống khỏe mạnh, Unilever Việt Nam đã tiên phong đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ, thực hiện chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” từ năm 2020 đến nay, hướng đến sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.
Một chiến dịch truyền thông toàn diện phối hợp cùng Bộ Y tế với tên gọi “Vũ điệu 5K” đã được thực hiện nhằm tuyên truyền, giáo dục về vệ sinh cá nhân và các phương pháp phòng chống Covid-19 trên nhiều kênh truyền thông của Chính phủ và đại chúng.
Bên cạnh đó, chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” 2020 – 2021 còn mang đến những hỗ trợ tức thì cho cộng đồng thông qua 2,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng (Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, PS, Pond’s), hỗ trợ trực tiếp 2,6 triệu người.
Với mục tiêu số 5 – bình đẳng giới, Unilever Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua các hoạt động vì cộng đồng và quan hệ đối tác, giúp phụ nữ Việt Nam cải thiện chất lượng cuộc sống và vị thế trong xã hội, với sự đồng hành của Sunlight và Knorr.
Mới đây, trong nửa đầu năm 2021, chiến dịch trao quyền cho phụ nữ của Unilever Việt Nam đã tiếp cận 8 triệu người, hơn 30.000 phụ nữ tham gia huấn luyện online “Phụ nữ tự tin làm kinh tế” và 60 phụ nữ tại nông thôn được tạo điều kiện khởi nghiệp.
Với mục tiêu số 7 – năng lượng sạch và bền vững, Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu giảm một nửa tác động đến môi trường trong giai đoạn 2021-2025 và sử dụng nguồn cung ứng bền vững.
Công ty hướng đến tái chế và tái sử dụng các loại rác thải từ nhà máy, đảm bảo 100% rác thải nhựa, giấy, gỗ phát sinh từ hoạt động sản xuất được thu gom và tái chế, từ đó tạo ra các sản phẩm tuần hoàn phục vụ cho các hoạt động của Unilever Việt Nam và các ngành công nghiệp khác.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng chuyển đổi sử dụng năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, đảm bảo cam kết sử dụng nhiên liệu sạch trong sản xuất bằng việc thay thế bằng các nguồn nhiên liệu sinh khối, sử dụng 30% điện từ năng lượng mặt trời, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải CO2 tạo hiệu ứng nhà kính ra ngoài môi trường.
Hiện nay, các nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi và Bắc Ninh sử dụng 100% năng lượng tái tạo, đạt chỉ tiêu carbon trung tính. Bên cạnh đó, cũng cắt giảm 43% nước tiêu thụ trong sản xuất.
Ở mục tiêu số 12 – tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm, Unilever Việt Nam cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; và cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất nhờ vào giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế.
Unilever Việt Nam cũng là đơn vị tiên phong trong kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa với bốn trụ cột chính.
Doanh nghiệp thiếu gì cho chiến lược kinh tế tuần hoàn?
Chuyển đổi xanh cho nông nghiệp bắt đầu từ tư duy
Nông nghiệp bền vững không chỉ cần công nghệ, vốn mà quan trọng hơn là thay đổi tư duy, thích ứng tiêu chuẩn quốc tế và tận dụng kinh tế tuần hoàn.
Khi cỏ, lá hóa 'vàng xanh' vươn ra thị trường thế giới
Khi những thứ tưởng bỏ đi như cỏ năn tượng, bã cà phê... được đặt đúng chỗ, chúng có thể biến thành nguồn 'vàng xanh' cho tương lai của nền kinh tế tuần hoàn.
Những 'người không tuổi'
Dẫu thời gian in dấu trên mái tóc và sức khỏe, lý tưởng phụng sự cộng đồng vẫn tiếp thêm năng lượng để tiến sỹ Tân, kỹ sư Cua và O Lành bền bỉ dấn thân, lan tỏa khát vọng cống hiến vì một Việt Nam bền vững và giàu mạnh.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Chạm di sản, dựng tương lai
Di sản đang bước sâu vào đời sống đương đại qua những sản phẩm và trải nghiệm được tạo tác chỉn chu, vừa giữ được tinh thần văn hóa, vừa bắt nhịp với thị trường.
Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt
Be Group đang dần khẳng định vai trò là siêu ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dân tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai.
Chỉ 10 triệu đồng/tháng có ngay văn phòng cho sàn giao dịch bất động sản vừa và nhỏ
Với giá thuê văn phòng tại các khu vực trung tâm Hà Nội tăng cao, các sàn giao dịch bất động sản khởi nghiệp chịu áp lực không nhỏ về chi phí thuê văn phòng.
Rào cản chặn dòng vốn ngoại đổ vào trái phiếu Việt Nam
Không chỉ thị trường chứng khoán, Việt Nam cần phải nâng hạng cả thị trường trái phiếu để tạo 'niềm tin' thu hút dòng vốn tỷ USD từ nhà đầu tư nước ngoài.
Nửa thập kỷ Home Credit vững danh hiệu 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Home Credit được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ 5 liên tiếp do HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu bình chọn.
Dragon Golf Links hoàn thiện kiệt tác 27 hố tiêu chuẩn quốc tế
Tập đoàn Geleximco cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương tổ chức khánh thành Dragon Golf Links giai đoạn hai hoàn thiện 27 hố golf tiêu chuẩn quốc tế.
Kinh doanh thua lỗ, thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao
Việc thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh công ty lỗ hơn 64 tỷ đồng nửa đầu năm, cùng các chỉ số tài chính gặp thách thức.
10 sai lầm khiến doanh nghiệp bị truy thu thuế và cách phòng tránh
Truy thu thuế xảy ra với hàng chục nghìn doanh nghiệp mỗi năm, chủ yếu do sai sót thủ tục. Đâu là những sai lầm doanh nghiệp cần tránh?