Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
HEINEKEN Việt Nam đồng thời được vinh doanh là một trong năm doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.
HEINEKEN Việt Nam mới đây đã được công nhận là một trong hai doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam ở Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2023.
Đây là năm thứ tám liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là một trong số ba doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.
Đồng thời, đây cũng là một trong năm doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon trong năm 2023.
Ông Alexander Koch, Tổng giám đốc HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Được công nhận là một trong ba doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong tám năm liên tiếp là một vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Khi kinh doanh thuận lợi cũng như trong các giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững luôn luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của chúng tôi”.
“Phát triển bền vững là cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp, tạo ra và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, và cũng là cách để chúng tôi gắn kết với cộng đồng địa phương”.
Ông cho biết thêm, với những nỗ lực không ngừng trong năm 2023 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam đang tiếp tục hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp.
“Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi tất cả chúng ta phải hợp tác chặt chẽ và cùng nhau hành động”, lãnh đạo HEINEKEN Việt Nam nhấn mạnh.
Tại lễ vinh danh và trao giải, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và thương mại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2023, đặc biệt là trong bối cảnh thách thức của nền kinh tế năm nay”.
Trong năm 2023, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục không ngừng đổi mới và sáng tạo để hiện thực hóa các tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp theo ba trụ cột chính trong chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Những trụ cột này bao gồm hướng đến tác động môi trường bằng 0, hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng và hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm.
Cụ thể, với trụ cột đầu tiên, HEINEKEN Việt Nam hiện đã đạt mức 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất và giảm mức phát thải đến 87% so với năm 2018.
Trong đó, Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty, hiện đã được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo.
Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất các sản phẩm Heineken® hiện đều đến từ các nguồn tái tạo.
Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, như cơ chế mua bán điện trực tiếp và hệ thống năng lượng mặt trời.
Bên cạnh đó, nhờ áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam đã sớm hiện thực hóa tham vọng không còn rác thải chôn lấp tại tất cả sáu nhà máy từ năm 2021.
Năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.
Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác bốn năm giữa HEINEKEN Việt Nam, WWF-Việt Nam và các đối tác nhằm bảo tồn nguồn nước lại các lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn ba tỷ lít nước mỗi năm với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỷ đồng.
Ở trụ cột thứ hai, để tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam, riêng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp tương đương hơn 1% tổng GDP quốc gia và hỗ trợ 246.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị.
Doanh nghiệp cũng đã đóng góp gần 12 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những gia đình khó khăn trong năm 2022.
HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng đa dạng, công bằng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng.
Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 3/6 giám đốc nhà máy bia là nữ và tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng.
Ở trụ cột thứ ba, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® để quảng bá cho hành vi uống có trách nhiệm, và đẩy mạnh sản phẩm Heineken® 0.0 tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.
Đến hết năm 2023, doanh nghiệp sẽ chính thức kỷ niệm 13 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhằm tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.