Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thép của Hòa Phát bùng nổ kề từ tháng 4 làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ kết quả kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2024.
trong 5 tháng đầu năm 2024, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát - thành viên chủ chốt của Tập đoàn Hòa Phát - tiếp tục giữ vững vị thế top 5 thị phần tiêu thụ trong nước đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu.
Theo đó, sản lượng xuất khẩu tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tới các thị trường châu Âu, châu Mỹ. Nhờ vậy, Tôn Hòa Phát dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao cho năm 2024.
Dự kiến sau khi nhà máy Dung Quất 2 đi vào hoạt động, Tôn Hòa Phát sẽ trở thành công ty duy nhất của Việt Nam có chuỗi sản xuất khép kín từ đầu vào quặng sắt, thép cán nóng, thép cán nguội và các sản phẩm cuối gồm tôn mạ kẽm, mạ lạnh, phủ sơn. Đây là lợi thế rất lớn, giúp Hòa Phát kiểm soát, đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định từ khâu nguyên liệu đến đầu ra.
Trong những năm qua, công ty liên tục nhận nhiều đơn hàng lớn từ đối tác thương mại lớn và người mua từ châu Âu và châu Mỹ.
Tính đến tháng 4/2024, dự án Dung Quất 2 đã được tăng tốc triển khai, đạt trên 50% toàn bộ các hạng mục chính. Hạng mục nhà máy luyện gang, nhà máy luyện thép, nhà máy cán thép HRC đã thành hình, hoàn thành khoảng 50-70% về kết cấu.
Dự án này từng được ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát ví von là “quả đấm thép” với tổng mức đầu tư lên tới 85.000 tỉ đồng. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành vào quý I/2025 với tổng công suất thiết kế của dự án này là 5,6 triệu tấn/năm.
Không chỉ mảng tôn mạ, các sản phẩm khác cũng tăng mạnh doanh số. Trong tháng 4, Hòa Phát đã bán được 805.000 tấn thép các loại (thép xây dựng, HRC, ống thép) cao thứ 2 trong lịch sử, vượt trên cả công suất sản xuất hiện đạt xấp xỉ 710.000 tấn/tháng.
Theo báo cáo của Chứng khoán Smart Invest, đà tăng của Hòa Phát đến từ ba yếu tố chính, bao gồm chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ, thị trường bất động sản phục hồi và nhiều doanh nghiệp cùng ngành nhỏ có dấu hiệu suy yếu, phá sản, đóng lò như Pomina.
Theo thống kê của Chứng khoán VPBankS, nếu loại trừ ba công ty đầu ngành là Hòa Phát, Nam Kim và Hoa Sen, doanh thu các công ty thép còn lại trên thị trường chứng khoán giảm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về số lượng, khoảng 63% số doanh nghiệp (bao gồm cả sản xuất và thương mại) bị sụt giảm nguồn thu.
Điều này cho thấy toàn ngành vẫn đang gặp nhiều khó khăn, nhất là các doanh nghiệp có thị trường tiêu thụ chủ yếu trong nước.
Quý đầu năm nay, Hòa Phát ghi nhận doanh thu tăng trưởng 16%, đạt 30.850 tỷ đồng, lãi ròng 2.870 tỷ đồng, gấp hơn 7 lần cùng kỳ năm trước.
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.
Chủ tịch Vingroup cho biết việc bán các công ty con công nghệ không chỉ vì tài chính, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nền công nghệ nước nhà.
Công ty CP Nông nghiệp BAF đặt mục tiêu lãi gấp đôi mức kỷ lục năm ngoái nhờ vào đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi là chăn nuôi heo.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
Sự thiếu tự chủ trong nhận thức cá nhân kết hợp với tâm lý đám đông khiến người tiêu dùng dễ bị dẫn dắt trong thời đại bùng nổ truyền thông và mạng xã hội.
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.