Tiêu điểm
Khách quốc tế đến TP. HCM trong dịp Tết Nguyên đán giảm 12%
Trong khi du khách ở thị trường châu Âu (Pháp, Đức) và châu Mỹ đến TP. HCM trong dịp Tết Nguyên đán tăng từ 10 - 15% thì du khách ở thị trường Nhật Bản, Trung Quốc lại có chiều hướng giảm.
Sở Du lịch TP. HCM cho biết, trong tháng 1/2020, khách quốc tế đến thành phố, ước đạt 840.100 lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ.
Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế đến trong dịp Tết Canh Tý (từ 26 đến mùng 3 tết) ước đạt 169.000 lượt khách, giảm 12% so với cùng kỳ.
Cụ thể, thị trường châu Âu (Pháp, Đức) và châu Mỹ tăng từ 10 - 15%, khách du lịch Nhật Bản, Trung Quốc có chiều hướng giảm.

Công ty lữ hành Saigontourist phục vụ gần 7.800 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ, chủ yếu là khách tàu biển, khoảng 5.800 lượt. Công ty Vietravel phục vụ gần 2.000 lượt khách, công ty du lịch Apex phục vụ gần 1.200 lượt khách và công ty du lịch Bến Thành phục vụ hơn 1.000 lượt khách.
Các tuyến tham quan được du khách quốc tế lựa chọn nhiều là tour du lịch miền Tây, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng và tuyến điểm miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Sapa...
Ngoài những tour tuyến trên thì những địa điểm vui chơi, khu du lịch trong dịp tết nguyên đán như đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa Xuân tại công viên Tao Đàn chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật trong đêm giao thừa, trải nghiệm tết cổ truyền ở nhà người dân, khám phá ẩm thực đường phố…cũng thu hút du khách.
Cũng liên quan đến vấn đề du lịch của TP. HCM trong buổi thăm và làm việc với công ty CP du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel ngày 30/1, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy cho biết ngay sau kỳ nghỉ tết, thành phố sẽ bắt tay bàn việc thành lập Hội đồng phát triển du lịch.
Hội đồng phát triển du lịch TP.HCM sẽ có đại diện quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tiêu biểu, các nhà khoa học, chuyên gia….
Hội đồng phát triển du lịch sẽ ngồi lại cùng thành phố thảo luận các kế hoạch phát triển du lịch tầm nhìn 5 năm, 10 năm với phương châm nhà nước sẽ đóng vai trò hoạch định chính sách, chiến lược, cùng đồng hành với doanh nghiệp, người dân…
Năm 2019, ngành du lịch TP. HCM đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 13,5% so với cùng kỳ, khách du lịch nội địa đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018. Tổng thu du lịch đạt trên 140 nghìn tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018.
Đường hoa Nguyễn Huệ hút khách du lịch dịp tết nguyên đán
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng để tăng cung, giảm giá bất động sản
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt xử lý các hành vi tạo giá ảo, đầu cơ, thao túng thị trường bất động sản; kịp thời tháo gỡ các vướng mắc để giảm giá nhà, đặt mục tiêu mọi người dân đều có chỗ ở.
Chính phủ chỉ đạo nóng về sầu riêng
Sầu riêng gặp khó khăn khi xuất khẩu, Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và môi trường cơ cấu lại ngành hàng và diện tích trồng sầu riêng theo hướng bền vững.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu lập sàn giao dịch vàng
Chiều 24/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về quản lý thị trường vàng.
Ngành cảng biển bất ngờ 'toả sáng' trong bão thuế quan
Bức tranh tích cực của ngành cảng biển có thể được duy trì ít nhất là đến hết quý II/2025, nhờ hưởng lợi từ việc các nhà nhập khẩu tại Mỹ tăng tốc trữ hàng tồn kho.
Đề xuất không miễn giảm thuế với hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử
Miễn thuế cho hàng hóa nhập khẩu qua thương mại điện tử có nguy cơ tạo ra sự không bình đẳng với hàng hóa sản xuất trong nước.
MWG báo doanh thu tăng 13%, giữ nguyên kế hoạch năm bất chấp lo ngại thuế Mỹ
Thế Giới Di Động tự tin vào sự hợp tác chặt chẽ với các nhãn hàng, nhà cung cấp nên có nhiều lợi thế kinh doanh.
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng để tăng cung, giảm giá bất động sản
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt xử lý các hành vi tạo giá ảo, đầu cơ, thao túng thị trường bất động sản; kịp thời tháo gỡ các vướng mắc để giảm giá nhà, đặt mục tiêu mọi người dân đều có chỗ ở.
Chính phủ chỉ đạo nóng về sầu riêng
Sầu riêng gặp khó khăn khi xuất khẩu, Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và môi trường cơ cấu lại ngành hàng và diện tích trồng sầu riêng theo hướng bền vững.
Cách Be Group biến những chiếc xe máy mưu sinh thành đầu tàu nền kinh tế công nghệ
Từ những chiếc xe công nghệ hai bánh, một nền kinh tế siêu ứng dụng đang được hình thành, với trái tim là nền tảng công nghệ và sắp tới là AI.
Giấy chứng nhận xuất xứ: 'Chìa khoá vàng' hay 'con dao hai lưỡi' trước thuế Mỹ
Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng lợi thế thuế quan tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Kiếm tiền thời khủng hoảng
Khám phá khung phân tích và kịch bản hành động từ cuốn sách "Kiếm tiền thời khủng hoảng" giúp lãnh đạo doanh nghiệp nhận diện khủng hoảng, quản trị rủi ro.
CSMO Vietnam tổ chức đại hội lần thứ 3 kỷ niệm 10 năm thành lập
CSMO Vietnam nhiệm kỳ 2025 – 2030 cam kết nâng cao năng lực quản trị sales và marketing cho doanh nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế quốc gia.