Khách Việt hào hứng đi du lịch nước ngoài
Phần lớn khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài sắp tới là người lớn tuổi.
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 sụt giảm đáng kể so với các tháng từ đầu năm tới nay.
Tổng cục Thống kê ước tính 1,4 triệu lượt khách quốc tế đã tới Việt Nam trong tháng này, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, đây là con số khách quốc tế thấp nhất kể từ tháng 1/2024 tới nay.
Tính chung năm tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 7,6 triệu lượt khách từ nước ngoài, tăng gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với thời điểm trước dịch.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm tỷ trọng hơn 1/4, theo sau là Trung Quốc (chiếm hơn 1/5).
Một số thị trường gửi khách hàng đầu khác là Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Úc, Thái Lan, theo Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia.
Châu Á tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho du lịch Việt Nam với tốc độ tăng hơn 70% trong những tháng đầu năm. Trong đó, Đông Bắc Á đóng vai trò quan trọng với Trung Quốc với mức tăng hơn 300%, Hàn Quốc tăng gần 50%, Đài Loan tăng hơn 100%.
Các thị trường Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, đơn cử như Indonesia, Philippines, Malaysia.
Nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ giữa tháng 8 năm ngoái, các thị trường châu Âu ghi nhận các dịch chuyển tích cực, đáng chú ý là Anh, Pháp, Đức.
Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã chính thức cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước với thời hạn tạm trú được nâng từ 30 ngày lên đến 90 ngày.
Cùng với đó, nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên đến 45 ngày cho công dân các nước được miễn thị thực vào Việt Nam.
Đây là bước đột phá về tạo thuận lợi cho đi lại du lịch, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, đã tạo động lực quan trọng cho sự phục hồi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.
Phần lớn khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài sắp tới là người lớn tuổi.
Bên cạnh sự hỗ trợ về pháp lý của Chính phủ, các doanh nghiệp cần thay đổi mô hình sản phẩm, phát triển các dự án chất lượng, hấp dẫn khách du lịch, để hồi phục và phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bền vững.
Năm 2022, Phú Quốc và Bình Định là cặp đôi hot nhất của du lịch Việt. Vì nhiều lý do, cả hai đều khựng lại trong năm 2023 và đang tìm cách “vượt bão”, trở lại thời hoàng kim. Tôi về Bình Định cuối tháng Tư, trước lễ và cảm nhận nhiều điều thú vị.
Nhiều du khách bày tỏ sự mệt mỏi khi liên tục nghe về biến đổi khí hậu và cảm thấy không cần thiết phải ưu tiên tính bền vững trong những chuyến đi quý giá.
Làm việc với Tổng Bí thư Tô Lâm, TP.HCM kiến nghị nhiều cơ chế đặc thù nhằm phát triển kinh tế - xã hội sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sau khi bỏ thuế khoán, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ băn khoăn có nên “lên đời” thành doanh nghiệp hay tiếp tục hoạt động cá thể. Việc chuyển đổi mô hình không chỉ liên quan đến chính sách thuế mới mà còn ảnh hưởng đến khả năng mở rộng và tồn tại dài hạn trên thị trường.
Căng thẳng địa chính trị liên tục tạo ra những khoảng trống nguồn cung khoáng sản chưa từng có, tạo cơ hội cho một số doanh nghiệp khai khoáng bứt phá.
Các doanh nghiệp du lịch đã và đang chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới, kỳ vọng tăng sức hấp dẫn cho Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Sáp nhập tỉnh, thành phố định hình rõ nét vai trò của các địa phương trong bức tranh chung về phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Làm việc với Tổng Bí thư Tô Lâm, TP.HCM kiến nghị nhiều cơ chế đặc thù nhằm phát triển kinh tế - xã hội sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tháng 8 năm nay, Vincom Mega Mall Ocean City – trung tâm thương mại đẳng cấp phía Đông Hà Nội – sẽ chính thức khai trương, hứa hẹn mở ra một điểm đến không thể bỏ lỡ với hàng loạt trải nghiệm đột phá chưa từng có.
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Sau khi bỏ thuế khoán, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ băn khoăn có nên “lên đời” thành doanh nghiệp hay tiếp tục hoạt động cá thể. Việc chuyển đổi mô hình không chỉ liên quan đến chính sách thuế mới mà còn ảnh hưởng đến khả năng mở rộng và tồn tại dài hạn trên thị trường.
Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc phía Bắc. Hưởng lợi từ hạ tầng kết nối, quỹ đất rộng và sức bật du lịch, địa phương này thu hút loạt “ông lớn” như BRG, Sun Group, Gold Coast Holdings... trong cuộc đổ bộ chiến lược vào thị trường phía Nam.
Yêu cầu về hóa đơn điện tử đặt ra thách thức mới với các tiểu thương truyền thống, khi không chỉ thay đổi về tư duy kinh doanh, lẫn hệ thống công nghệ bán hàng.
Khoảng 1 tháng sau khi từ nhiệm vị trí tổng giám đốc Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm vừa tiếp tục rút khỏi HĐQT ngân hàng này.