Nhịp cầu kinh doanh

Khởi Động Tuần Lễ Ogilvy Việt Nam 2019

Việt Hưng Thứ hai, 18/03/2019 - 11:34

Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 chính thức khởi động với Lễ ra mắt Ogilvy Content Studio. Đây là sáng kiến mang tính tiên phong trong ngành truyền thông tiếp thị nhằm cung cấp các nội dung (content) mang tính tức thì, dựa trên khoa học dữ liệu (data).

Trong khuôn khổ Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019, các nhà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Ogilvy trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tề tựu để cùng nhau thảo luận về những vấn đề hiện nay, bao gồm vấn đề sáng tạo nội dung, ảnh hưởng của PR, và chuyển đổi kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, tại sự kiện lần này, Ogilvy Việt Nam cũng giới thiệu, trưng bày những tác phẩm mới và nổi trội nhất của tập đoàn trên toàn cầu, dưới các hình thức đa dạng từ các case study, triển lãm sáng tạo, đến các cuộc thảo luận tương tác trực tuyến.

Diễn ra từ 15/3 đến 22/3 tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Tuần lễ Ogilvy Việt Nam sẽ thu hút sự góp mặt của hơn 100 lãnh đạo của tập đoàn, từ các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

“Nỗ lực tạo nên bước tiến mới cho Nội dung Sáng tạo”

“Tại Ogilvy, một trong những mạng lưới sáng tạo lớn nhất thế giới, chúng tôi không chỉ hướng tới việc tạo ra những tác phẩm sáng tạo tốt nhất cho các doanh nghiệp mà còn không ngừng nỗ lực tạo nên những tiến bước mới cho nội dung sáng tạo, trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. Những “sự thật ngầm hiểu” ẩn chứa đằng sau các tác phẩm tại Ogilvy Week hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa thiết thực đối với cả ngành công nghiệp truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm những xu hướng đột phá cho chiến dịch của mình”, ông Nguyễn Trọng Đức, CEO của Ogilvy Việt Nam, cho hay.

Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 bao gồm một loạt các chương trình thảo luận xoay quanh các vấn đề: chuyển đổi kỹ thuật số, chìa khóa mở cửa tương lai cho ngành sáng tạo, case study về OS “Operating System” (Hệ Điều Hành) độc quyền của Ogilvy, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất trong mảng tiếp thị truyền thông và phân tích sự ảnh hưởng từ khắp các thị trường tại những thị trường mà Ogilvy hoạt động.

Cũng trong sự kiện này, một cuộc thảo luận trực tuyến với 3 Giám đốc Sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy và Ogilvy Việt Nam sẽ được tổ chức, để bàn luận về những xu hướng sáng tạo mới nhất cũng như giới thiệu những sản phẩm nổi bật của Ogilvy trên thị trường nội địa và quốc tế.

Ogilvy Content Studio: Sáng kiến tiên phong cho Tương lai ngành Sáng tạo

Ogilvy Content Studio chính thức ra mắt đánh dấu bước tiến quan trọng của Ogilvy Việt Nam trong nỗ lực hòa nhịp chuyển đổi kỹ thuật số. Tận dụng sức mạnh của khoa học dữ liệu (data) vào quy trình sáng tạo, đây là sáng kiến nhằm sản xuất nội dung tương thích với người dùng trong một thế giới tiếp thị truyền thông nơi mạng xã hội đang “thống trị”.

Để chào mừng sự ra đời của Ogilvy Content Studio, Ogilvy Việt Nam lần đầu tiên tổ chức buổi triển lãm mang tên “Tận Cùng Vũ Trụ Content”. Tại đây, Ogilvy Việt Nam tự hào giới thiệu hơn 100 tác phẩm sáng tạo nội dung, như những bản tuyên ngôn về niềm tin tạo nên một Vũ Trụ Content đại đồng, nơi mọi khán giả vừa là tác giả, là biên tập viên, là cộng tác viên, và là chính tác phẩm.

“Tại Ogilvy, mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là kết tinh của sự tinh tế, đa dạng và tinh thần không ngừng tìm kiếm những giá trị mới. Chúng tôi cũng hiểu rằng, điều quan trọng nhất để tạo nên được những nội dung chất lượng là phải biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Cùng với đó là những sáng tạo về mặt nội dung và những tương thích về mặt xu hướng. Với sự kết hợp của ba yếu tố trên, chúng tôi tin rằng bằng những câu chuyện ý nghĩa và hấp dẫn, Ogilvy sẽ là con tàu đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và thành công. Sự ra mắt của Ogilvy Content Studio đã thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, hưởng tới một “Agency Của Tương Lai” – nơi sự sáng tạo, dữ liệu và chuyển đổi kỹ thuật số cùng chung một nhịp đập” - Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy cho biết thêm.

Trong suốt hành trình 1 năm kể từ khi thành lập, Ogilvy Content Studio liên tục gây được tiếng vang lớn trong vũ trụ truyền thông tiếp thị, với các “Thiên Hà Content” khác nhau cho các thương hiệu lớn như Alpha King, Unilever, Nestlé, Sabeco, Taiwan Excellence, Grab và Zalo.

Được tôi luyện dưới các bài thử nghiệm khác nhau để đảm bảo mức ảnh hưởng tối đa, những “Thiên Hà Content” của Ogilvy được ví như lực hấp dẫn tạo nên sức hút cho thương hiệu, đồng thời là minh chứng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thời đại số.

“Ogilvy Content Studio là sáng kiến lớn và mới nhất của Ogilvy Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khối lượng content lớn và mang tính tức thì của thị trường. Đây là nơi hội tụ những giải pháp content phá vỡ giới hạn từ đội ngũ nhân viên sáng tạo đầu ngành, giàu kinh nghiệm và nhạy xu hướng” – Bà Tiên Võ, Giám đốc Sáng tạo của công ty T&A Ogilvy chia sẻ.

Để những “Thiên Hà Content” cho các thương hiệu được kích hoạt đúng thời điểm và tạo nên những “cú nổ lớn”, Ogilvy Content Studio đi theo 4 hướng tiếp cận chính:

Content Tương Tác (Engagement Content): Xây cầu nối giữa thương hiệu và công chúng. Khơi mào một lượng lớn thảo luận và tương tác. Liên kết với các chương trình CRM. Hoà nhịp với nhu cầu content của người dùng.

Content Liên Minh (Partnership Content): Kết nối thương hiệu với các nhân vật có tầm ảnh hưởng hoặc các đối tác truyền thông uy tín để đồng sáng tạo nội dung. Tung ra các ý tưởng mang tính cộng đồng nhằm đưa người dùng trở thành một phần của câu chuyện.

Content Tích Tắc (Real-time Content): Tận dụng các trào lưu văn hoá, nắm bắt earned media, chớp lấy cơ hội tạo tiếng vang cho thông điệp truyền thông của thương hiệu.

Content Cộng Sinh (Editorial Content): Nương theo dòng chảy thông tin đại chúng để tạo nên các câu chuyện cộng hưởng cho thương hiệu trên nền tảng owned media, earned media và paid media.

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.
Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.
Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê, thị trường quảng cáo hiện nay đang biến hóa rất khó lường, cách làm truyền thống - chọn mặt gửi vàng với một vài khuôn mặt đại diện sẽ không còn hiệu quả, thay vào đó là phương thức “tổ chức hàng loạt trận đánh nhỏ, nhưng chất”.

Doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến Novaon vươn mình chuyển đổi số

Doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến Novaon vươn mình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đang bước dần sang giai đoạn thứ 4, thời kì chuyển đổi số, ở đó vai trò các agency là cung cấp và phát triển các nền tảng tự động hóa cho doanh nghiệp.

Chi nhiều tiền cho quảng cáo, lợi nhuận mì 3 Miền xếp sau cả Miliket

Chi nhiều tiền cho quảng cáo, lợi nhuận mì 3 Miền xếp sau cả Miliket

Doanh nghiệp -  7 năm

Doanh thu của Uniben, công ty sở hữu mì 3 miền và mì Reeva cao gấp 5 lần công ty mì Miliket nhưng lợi nhuận chỉ bằng một nửa.

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Tiêu điểm -  25 phút

Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Tiêu điểm -  37 phút

Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Tài chính -  55 phút

Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  1 giờ

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

Leader talk -  1 giờ

Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững

Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững

Phát triển bền vững -  1 giờ

Tăng trưởng bền vững trong tương lai chỉ có thể dựa vào tính bền vững, khả năng phục hồi và đổi mới sáng tạo thông qua các quan hệ đối tác hỗ trợ sâu sắc hơn.

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.

Đọc nhiều