Nhịp cầu kinh doanh

Khởi Động Tuần Lễ Ogilvy Việt Nam 2019

Việt Hưng Thứ hai, 18/03/2019 - 11:34

Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 chính thức khởi động với Lễ ra mắt Ogilvy Content Studio. Đây là sáng kiến mang tính tiên phong trong ngành truyền thông tiếp thị nhằm cung cấp các nội dung (content) mang tính tức thì, dựa trên khoa học dữ liệu (data).

Trong khuôn khổ Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019, các nhà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Ogilvy trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tề tựu để cùng nhau thảo luận về những vấn đề hiện nay, bao gồm vấn đề sáng tạo nội dung, ảnh hưởng của PR, và chuyển đổi kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, tại sự kiện lần này, Ogilvy Việt Nam cũng giới thiệu, trưng bày những tác phẩm mới và nổi trội nhất của tập đoàn trên toàn cầu, dưới các hình thức đa dạng từ các case study, triển lãm sáng tạo, đến các cuộc thảo luận tương tác trực tuyến.

Diễn ra từ 15/3 đến 22/3 tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Tuần lễ Ogilvy Việt Nam sẽ thu hút sự góp mặt của hơn 100 lãnh đạo của tập đoàn, từ các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

“Nỗ lực tạo nên bước tiến mới cho Nội dung Sáng tạo”

“Tại Ogilvy, một trong những mạng lưới sáng tạo lớn nhất thế giới, chúng tôi không chỉ hướng tới việc tạo ra những tác phẩm sáng tạo tốt nhất cho các doanh nghiệp mà còn không ngừng nỗ lực tạo nên những tiến bước mới cho nội dung sáng tạo, trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. Những “sự thật ngầm hiểu” ẩn chứa đằng sau các tác phẩm tại Ogilvy Week hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa thiết thực đối với cả ngành công nghiệp truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm những xu hướng đột phá cho chiến dịch của mình”, ông Nguyễn Trọng Đức, CEO của Ogilvy Việt Nam, cho hay.

Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 bao gồm một loạt các chương trình thảo luận xoay quanh các vấn đề: chuyển đổi kỹ thuật số, chìa khóa mở cửa tương lai cho ngành sáng tạo, case study về OS “Operating System” (Hệ Điều Hành) độc quyền của Ogilvy, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất trong mảng tiếp thị truyền thông và phân tích sự ảnh hưởng từ khắp các thị trường tại những thị trường mà Ogilvy hoạt động.

Cũng trong sự kiện này, một cuộc thảo luận trực tuyến với 3 Giám đốc Sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy và Ogilvy Việt Nam sẽ được tổ chức, để bàn luận về những xu hướng sáng tạo mới nhất cũng như giới thiệu những sản phẩm nổi bật của Ogilvy trên thị trường nội địa và quốc tế.

Ogilvy Content Studio: Sáng kiến tiên phong cho Tương lai ngành Sáng tạo

Ogilvy Content Studio chính thức ra mắt đánh dấu bước tiến quan trọng của Ogilvy Việt Nam trong nỗ lực hòa nhịp chuyển đổi kỹ thuật số. Tận dụng sức mạnh của khoa học dữ liệu (data) vào quy trình sáng tạo, đây là sáng kiến nhằm sản xuất nội dung tương thích với người dùng trong một thế giới tiếp thị truyền thông nơi mạng xã hội đang “thống trị”.

Để chào mừng sự ra đời của Ogilvy Content Studio, Ogilvy Việt Nam lần đầu tiên tổ chức buổi triển lãm mang tên “Tận Cùng Vũ Trụ Content”. Tại đây, Ogilvy Việt Nam tự hào giới thiệu hơn 100 tác phẩm sáng tạo nội dung, như những bản tuyên ngôn về niềm tin tạo nên một Vũ Trụ Content đại đồng, nơi mọi khán giả vừa là tác giả, là biên tập viên, là cộng tác viên, và là chính tác phẩm.

“Tại Ogilvy, mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là kết tinh của sự tinh tế, đa dạng và tinh thần không ngừng tìm kiếm những giá trị mới. Chúng tôi cũng hiểu rằng, điều quan trọng nhất để tạo nên được những nội dung chất lượng là phải biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Cùng với đó là những sáng tạo về mặt nội dung và những tương thích về mặt xu hướng. Với sự kết hợp của ba yếu tố trên, chúng tôi tin rằng bằng những câu chuyện ý nghĩa và hấp dẫn, Ogilvy sẽ là con tàu đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và thành công. Sự ra mắt của Ogilvy Content Studio đã thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, hưởng tới một “Agency Của Tương Lai” – nơi sự sáng tạo, dữ liệu và chuyển đổi kỹ thuật số cùng chung một nhịp đập” - Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy cho biết thêm.

Trong suốt hành trình 1 năm kể từ khi thành lập, Ogilvy Content Studio liên tục gây được tiếng vang lớn trong vũ trụ truyền thông tiếp thị, với các “Thiên Hà Content” khác nhau cho các thương hiệu lớn như Alpha King, Unilever, Nestlé, Sabeco, Taiwan Excellence, Grab và Zalo.

Được tôi luyện dưới các bài thử nghiệm khác nhau để đảm bảo mức ảnh hưởng tối đa, những “Thiên Hà Content” của Ogilvy được ví như lực hấp dẫn tạo nên sức hút cho thương hiệu, đồng thời là minh chứng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thời đại số.

“Ogilvy Content Studio là sáng kiến lớn và mới nhất của Ogilvy Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khối lượng content lớn và mang tính tức thì của thị trường. Đây là nơi hội tụ những giải pháp content phá vỡ giới hạn từ đội ngũ nhân viên sáng tạo đầu ngành, giàu kinh nghiệm và nhạy xu hướng” – Bà Tiên Võ, Giám đốc Sáng tạo của công ty T&A Ogilvy chia sẻ.

Để những “Thiên Hà Content” cho các thương hiệu được kích hoạt đúng thời điểm và tạo nên những “cú nổ lớn”, Ogilvy Content Studio đi theo 4 hướng tiếp cận chính:

Content Tương Tác (Engagement Content): Xây cầu nối giữa thương hiệu và công chúng. Khơi mào một lượng lớn thảo luận và tương tác. Liên kết với các chương trình CRM. Hoà nhịp với nhu cầu content của người dùng.

Content Liên Minh (Partnership Content): Kết nối thương hiệu với các nhân vật có tầm ảnh hưởng hoặc các đối tác truyền thông uy tín để đồng sáng tạo nội dung. Tung ra các ý tưởng mang tính cộng đồng nhằm đưa người dùng trở thành một phần của câu chuyện.

Content Tích Tắc (Real-time Content): Tận dụng các trào lưu văn hoá, nắm bắt earned media, chớp lấy cơ hội tạo tiếng vang cho thông điệp truyền thông của thương hiệu.

Content Cộng Sinh (Editorial Content): Nương theo dòng chảy thông tin đại chúng để tạo nên các câu chuyện cộng hưởng cho thương hiệu trên nền tảng owned media, earned media và paid media.

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.
Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.
Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê, thị trường quảng cáo hiện nay đang biến hóa rất khó lường, cách làm truyền thống - chọn mặt gửi vàng với một vài khuôn mặt đại diện sẽ không còn hiệu quả, thay vào đó là phương thức “tổ chức hàng loạt trận đánh nhỏ, nhưng chất”.

Doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến Novaon vươn mình chuyển đổi số

Doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến Novaon vươn mình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đang bước dần sang giai đoạn thứ 4, thời kì chuyển đổi số, ở đó vai trò các agency là cung cấp và phát triển các nền tảng tự động hóa cho doanh nghiệp.

Chi nhiều tiền cho quảng cáo, lợi nhuận mì 3 Miền xếp sau cả Miliket

Chi nhiều tiền cho quảng cáo, lợi nhuận mì 3 Miền xếp sau cả Miliket

Doanh nghiệp -  6 năm

Doanh thu của Uniben, công ty sở hữu mì 3 miền và mì Reeva cao gấp 5 lần công ty mì Miliket nhưng lợi nhuận chỉ bằng một nửa.

Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors

Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Grab chọn cách bắt tay với Selex Motors, một startup nội địa để giải quyết bài toán xe máy điện, thay vì tự mình xây dựng đế chế như Vinfast và Xanh SM.

Loạt công ty chứng khoán dự báo Masan tăng trưởng hai chữ số trong quý III

Loạt công ty chứng khoán dự báo Masan tăng trưởng hai chữ số trong quý III

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

SSI, BVSC, VDSC, VCBS vừa dự báo kết quả kinh doanh quý III/2025 của một loạt doanh nghiệp đạt mức trăng trưởng bứt phá, hai chữ số. Trong đó, đáng chú ý là Masan được dự báo lãi 1.700 tỷ đồng, tăng 31% với cùng kỳ. Con số có thể còn cao hơn theo ước tính của doanh nghiệp này nhờ sự tăng trưởng bền vững ở nhiều mảng kinh doanh.

Từ VVIP đến GA: hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City

Từ VVIP đến GA: hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Siêu concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] diễn ra ngày 8/11 tại 8Wonder Ocean City sẽ chính thức mở bán vé vào ngày 7, 8 và 9/10, với mức giá từ 2 đến 8 triệu đồng mang đến cho khán giả hàng loạt đặt quyền hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên cơn sốt săn lùng chưa từng thấy ngay khi mở bán.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam vắng bóng giữa 'đại sóng' IPO

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam vắng bóng giữa 'đại sóng' IPO

Tài chính -  1 giờ

Việc đòi hỏi doanh nghiệp phải có lãi và xóa hết lỗ lũy kế trước khi IPO được xem là rào cản lớn và không thực sự phù hợp với ngành công nghệ.

Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm

Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm

Doanh nghiệp -  1 giờ

Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.

Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors

Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Grab chọn cách bắt tay với Selex Motors, một startup nội địa để giải quyết bài toán xe máy điện, thay vì tự mình xây dựng đế chế như Vinfast và Xanh SM.

Theo dấu dòng tiền dự án AntEx của Shark Bình

Theo dấu dòng tiền dự án AntEx của Shark Bình

Tài chính -  3 giờ

Bức tranh dự án tiền ảo AntEx của Shark Bình đang dần được hé lộ, bắt nguồn từ những mâu thuẫn tưởng như rất đơn thuần trên mạng xã hội.

Trung ương bàn công tác nhân sự, kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

Trung ương bàn công tác nhân sự, kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

Tiêu điểm -  5 giờ

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 13 khóa XIII khai mạc ngày 6/10 đã thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.

Mảnh ghép cuối cùng của Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng

Mảnh ghép cuối cùng của Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng

Tiêu điểm -  5 giờ

Tổ hợp điện mặt trời Dầu Tiếng tại Tây Ninh – dự án được đánh giá lớn nhất Đông Nam Á – sắp hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng sau gần thập kỷ triển khai.

Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam

Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam

Phát triển bền vững -  6 giờ

An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.