Analytic
Hotline: 08887 08817

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn các nền tảng số hóa ngành tạp hóa. Thị trường này không chỉ thu hút các startup, mà còn hấp dẫn cả các doanh nghiệp lớn trong nước.

Khởi động Techfest Việt Nam 2020

Techfest 2020 với thông điệp “thích ứng - chuyển đổi - bứt phá” sẽ chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam - một hệ sinh thái đang từng bước được khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Shark Bình: 'Thương mại điện tử Việt Nam rất kỳ lạ'

Shark Bình trích dẫn số liệu của nền tảng PushSale.vn, cho biết trong khi các thị trường phát triển ở khu vực Đông Nam Á không phát triển hình thức COD (dịch vụ mua hàng thu tiền hộ), thì tại Việt Nam dịch vụ này chiếm tới 90%.

Startup Việt đua nhau làm chatbot 'Made in Vietnam'

Tại Việt Nam, chưa nhiều doanh nghiệp biết cách sử dụng chatbot hiệu quả. Theo thống kê của FPT, chatbot có thể thay thế 4 nhân viên mỗi ngày, giảm được 60% lượng công việc với thời gian xử lý nhanh và trả lời chính xác đến trên 70%.

Khởi nghiệp nông nghiệp số là xu hướng tất yếu

Trước đây, các mô hình cánh đồng cho thu nhập 50 triệu đồng/ha là mơ ước của nhiều người. Nhưng hiện nay, nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, rất nhiều mô hình đã cho thu nhập trên 1 tỷ đồng/ha, cho thấy số hóa dần trở thành yêu cầu bắt buộc.

Miếng ghép còn thiếu của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Một thực trạng với phần đông startup Việt Nam đó là chưa quan tâm nhiều đến vấn đề pháp lý, đôi khi dẫn đến quá trình nhận vốn đầu tư tốn nhiều thời gian và tình trạng hậu đầu tư gặp nhiều rắc rối.

Startup Việt giải quyết 4 bài toán cốt lõi quản trị nhân sự

Thực tế, doanh nghiệp thường nói nhiều đến trải nghiệm khách hàng, mà ít bàn về trải nghiệm của nhân sự, trong khi nhân sự chính là khách hàng nội bộ của doanh nghiệp.

Hai startup Việt lọt vào mắt xanh của quỹ VIISA

Hai startup có cơ hội nhận được 200.000 USD từ VIISA Investment Track khi gọi được một vòng tài trợ mới từ các nhà đầu tư bên ngoài.

Nhà đầu tư bí ẩn rót 7 triệu USD vào Vntrip

CEO Lê Đắc Lâm từng từ chối một số lời đề nghị mua lại Vntrip và cho biết sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu có lợi nhuận vào năm 2021.

Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trên mây tại Việt Nam

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Khi các nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp

Trong khi nhiều người nghĩ khó khăn lớn nhất với startup là vốn thì có nữ CEO cho rằng chính vì bản thân mình là phụ nữ nên mới khó chạm đến thành công.

Hành trình khởi nghiệp với con cua lột

Các nhà sáng lập của dự án sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững của Công ty CP VinaCrab (Phú Yên) đang từng ngày nỗ lực để thực hiện giấc mơ mang con cua lột đến với thị trường quốc tế.

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Các nguồn tin đều chỉ ra, SoftBank - cổ đông lớn của cả 2 hãng gọi xe chính là nguyên nhân khiến thương vụ này ngày một trở thành hiện thực.

Startup làm đẹp Indonesia gia nhập thị trường Việt Nam

Startup TMĐT trong lĩnh vực làm đẹp là Social Bella đã hoàn tất vòng gọi vốn Series E lên tới 50 triệu USD. Điểm đến đầu tiên được Social Bella lựa chọn chính là Việt Nam.

Hai yếu tố cản trở hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Giám đốc Quốc gia (Việt Nam, Lào và Campuchia) của Google nhận định Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng nhưng có nhiều thách thức đang làm chậm quá trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.