Tiêu điểm
Kích cầu du lịch Tây Bắc
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng Tây Bắc.
Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với ngành hàng không phát động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam.
"Các tỉnh Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này", ông Bình nói.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, chương trình kích cầu du lịch nội địa sẽ tạo sự hồi phục các dịch vụ du lịch sau thời gian "ngủ đông", đồng thời tạo dựng sản phẩm mang nét đặc trưng riêng để thu hút khách.
Bà Hương tin rằng các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang là những khu vực có nhiều tiềm năng, cũng như thế mạnh về phát triển du lịch trong tương lai.
Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái; sở hữu văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng, có sức hấp dẫn đặc biệt.
Trong khi đó, khách du lịch đang ưu tiên lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, di chuyển bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm bạn bè hoặc gia đình, khám vẻ đẹp của đất nước ở những vùng đất còn hoang sơ. Đây đều là xu hướng, thị hiếu du lịch thích hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng.
Nhưng lâu nay, kể cả khi chưa có dịch Covid-19, du lịch trong vùng vẫn chưa thực sự phát triển do cơ sở hạ tầng giao thông còn yếu kém; thiếu cơ sở vật chất chuyên ngành phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, mua sắm; nguồn nhân lực du lịch còn yếu, phần lớn chưa qua đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ; sản phẩm du lịch na ná nhau, thiếu tính sáng tạo; sự liên kết giữa các tỉnh đã có nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả…
"Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiệp hội du lịch các địa phương vùng Tây bắc mở rộng, các doanh nghiệp du lịch để triển khai kịp thời, có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc", bà Hương khẳng định.
Về phía các doanh nghiệp du lịch, sau một thời gian dài "ngủ đông" và hứng chịu thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, phần lớn các nhận định cho thấy, ngành du lịch đã có rất nhiều thay đổi. Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cũng phải có những thay đổi về sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của khách.
Ngay sau lễ phát động, gần 100 thành viên gồm đại diện các cơ quan quản lý, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ thực hiện khảo sát các sản phẩm du lịch tại Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang.
Chương trình khảo sát được thực hiện với mục đích kích cầu thị trường khách du lịch nội địa sau dịch Covid-19; tăng cường giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, các địa phương; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng và các sản phẩm du lịch mới; kết nối, xây dựng tour đưa khách du lịch đến vùng Tây Bắc.
Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa
Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa
Do những đặc thù riêng về đối tượng khách du lịch chủ yếu hướng đến người nước ngoài, Hội An đang loay hoay trong bài toán kích cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19.
Chuyển cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công: Cần cam kết đảm bảo tiến độ
Theo nhiều đại biểu Quốc hội, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông sang hình thức đầu tư công cần có cam kết để dự án đảm bảo tiến độ.
Đầu tư tạo tác động ‘hút khách’ dù kinh tế suy thoái vì Covid-19
Khu vực đầu tư tạo tác động đang tiếp tục thu hút được các nhà đầu tư bất kể tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, IFC – thành viên nhóm Ngân hàng thế giới – nhận định.
Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay quốc tế tới các vùng an toàn
Thủ tướng đồng ý mở cửa trở lại vũ trường, karaoke và giao cơ quan chức năng công bố các vùng an toàn để mở lại đường bay quốc tế.
Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV
Tại Hội nghị Trung ương 14, Ban Chấp hành đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó thống nhất số lượng và nhân sự giới giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.
TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được sẽ làm Tổ trưởng Tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm với mục đích đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030.
Trung ương chốt tiêu chí lựa chọn nhân sự khóa XIV
Ban chấp hành Trung ương sẽ cho ý kiến về số lượng và lựa chọn nhân sự giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, tại Hội nghị Trung ương 14.
Masterise được giao nghiên cứu đầu tư cầu Phú Mỹ 2
UBND TP.HCM chấp thuận giao Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.





















































