Kích cầu du lịch Tây Bắc

Việt Hưng Thứ bảy, 13/06/2020 - 08:03

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng Tây Bắc.

Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với ngành hàng không phát động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. 

"Các tỉnh Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này", ông Bình nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, chương trình kích cầu du lịch nội địa sẽ tạo sự hồi phục các dịch vụ du lịch sau thời gian "ngủ đông", đồng thời tạo dựng sản phẩm mang nét đặc trưng riêng để thu hút khách.

Bà Hương tin rằng các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang là những khu vực có nhiều tiềm năng, cũng như thế mạnh về phát triển du lịch trong tương lai.

Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái; sở hữu văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng, có sức hấp dẫn đặc biệt.

Trong khi đó, khách du lịch đang ưu tiên lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, di chuyển bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm bạn bè hoặc gia đình, khám vẻ đẹp của đất nước ở những vùng đất còn hoang sơ. Đây đều là xu hướng, thị hiếu du lịch thích hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Nhưng lâu nay, kể cả khi chưa có dịch Covid-19, du lịch trong vùng vẫn chưa thực sự phát triển do cơ sở hạ tầng giao thông còn yếu kém; thiếu cơ sở vật chất chuyên ngành phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, mua sắm; nguồn nhân lực du lịch còn yếu, phần lớn chưa qua đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ; sản phẩm du lịch na ná nhau, thiếu tính sáng tạo; sự liên kết giữa các tỉnh đã có nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả…

"Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiệp hội du lịch các địa phương vùng Tây bắc mở rộng, các doanh nghiệp du lịch để triển khai kịp thời, có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc", bà Hương khẳng định.

Về phía các doanh nghiệp du lịch, sau một thời gian dài "ngủ đông" và hứng chịu thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, phần lớn các nhận định cho thấy, ngành du lịch đã có rất nhiều thay đổi. Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cũng phải có những thay đổi về sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của khách.

Ngay sau lễ phát động, gần 100 thành viên gồm đại diện các cơ quan quản lý, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ thực hiện khảo sát các sản phẩm du lịch tại Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang.

Chương trình khảo sát được thực hiện với mục đích kích cầu thị trường khách du lịch nội địa sau dịch Covid-19; tăng cường giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, các địa phương; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng và các sản phẩm du lịch mới; kết nối, xây dựng tour đưa khách du lịch đến vùng Tây Bắc.

Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa

Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa

Tiêu điểm -  4 năm
Do những đặc thù riêng về đối tượng khách du lịch chủ yếu hướng đến người nước ngoài, Hội An đang loay hoay trong bài toán kích cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19.
Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa

Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa

Tiêu điểm -  4 năm
Do những đặc thù riêng về đối tượng khách du lịch chủ yếu hướng đến người nước ngoài, Hội An đang loay hoay trong bài toán kích cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19.
Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa

Hội An lúng túng kích cầu du lịch nội địa

Tiêu điểm -  4 năm

Do những đặc thù riêng về đối tượng khách du lịch chủ yếu hướng đến người nước ngoài, Hội An đang loay hoay trong bài toán kích cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19.

Chuyển cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công: Cần cam kết đảm bảo tiến độ

Chuyển cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công: Cần cam kết đảm bảo tiến độ

Tiêu điểm -  4 năm

Theo nhiều đại biểu Quốc hội, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông sang hình thức đầu tư công cần có cam kết để dự án đảm bảo tiến độ.

Đầu tư tạo tác động ‘hút khách’ dù kinh tế suy thoái vì Covid-19

Đầu tư tạo tác động ‘hút khách’ dù kinh tế suy thoái vì Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm

Khu vực đầu tư tạo tác động đang tiếp tục thu hút được các nhà đầu tư bất kể tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, IFC – thành viên nhóm Ngân hàng thế giới – nhận định.

Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay quốc tế tới các vùng an toàn

Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay quốc tế tới các vùng an toàn

Tiêu điểm -  4 năm

Thủ tướng đồng ý mở cửa trở lại vũ trường, karaoke và giao cơ quan chức năng công bố các vùng an toàn để mở lại đường bay quốc tế.

Hành trình kết nối, kiến tạo giá trị bền vững suốt hai thập kỷ của Vincom

Hành trình kết nối, kiến tạo giá trị bền vững suốt hai thập kỷ của Vincom

Nhịp cầu kinh doanh -  22 phút

Vincom 20 năm tiên phong thay đổi xu hướng tiêu dùng, tạo giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác, cộng đồng và xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Hàng trăm lần giải bài toán tăng thu giảm chi của CEO Base.vn

Hàng trăm lần giải bài toán tăng thu giảm chi của CEO Base.vn

Diễn đàn quản trị -  59 phút

Tăng thu giảm chi theo CEO Base.vn không chỉ là nhu cầu trước mắt, mà còn là cách doanh nghiệp xây dựng nền tảng quản trị bền vững cho tương lai.

Lãi suất huy động tăng mạnh

Lãi suất huy động tăng mạnh

Tài chính -  1 giờ

Nhu cầu vốn tăng cao giai đoạn cuối năm đang thúc đẩy các ngân hàng tăng lãi suất. Dự kiến, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng sẽ tăng lên mức 5,1-5,2%/năm vào cuối năm nay.

Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già

Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Trong số ít dự án bất động sản kiến tạo môi trường sống chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đang tạo nên cơn sốt.

Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tân Á Đại Thành lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 và Top 5 trong ngành sản xuất, theo Anphabe, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.

LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái

LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

LuxGroup Foundation phối hợp cùng tổ chức Green Dream tổ chức sự kiện trồng hơn 2.000 cây rừng tại thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Tiêu điểm -  6 giờ

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.

Đọc nhiều