Doanh nghiệp
KIDO sắp đưa các sản phẩm liên doanh với Vinamilk ra thị trường
Trong năm 2021, KIDO sẽ chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng và gia tăng doanh số & tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Tập đoàn Kido (KIDO) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt 8.322 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng 47,4%.
Kết quả kinh doanh năm 2020 khả quan của KIDO chủ yếu là do sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn. Doanh thu thuần từ ngành dầu ăn chiếm 84,5% doanh thu toàn Tập đoàn (tăng mạnh 25,1% so với năm 2019, trong đó riêng Tường An tăng trưởng mạnh 26,7%). Trong khi đó, ngành hàng lạnh chiếm 15,1% (giảm 7,5% so với năm 2019) và các ngành khác chiếm 0,4%.
Ban lãnh đạo KIDO chia sẻ 2020 là một năm có nhiều khó khăn và thử thách của nền kinh tế. Để đối phó với đại dịch, công ty đã chủ động nguồn cung hàng hóa, điều chỉnh và lên kế hoạch sản xuất phù hợp để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tại từng khu vực.
Thông qua việc tối ưu hóa hệ thống kênh phân phối, Công ty đã tăng cường 15 kho trung chuyển khắp cả nước, nâng cao năng lực của gần 300 nhà phân phối (bao gồm cả ngành lạnh và ngành khô), phân bổ hàng hóa hiệu quả thông qua 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc.
Cụ thể đối với mảng bán lẻ dầu ăn, Kido chủ động điều tiết nguồn nguyên liệu, tối ưu hóa chi phí, nghiên cứu và nắm bắt tâm lý người tiêu dùng cũng như thói quen sử dụng sản phẩm tại từng vùng miền, nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp để tăng cường sức khỏe cho người dân, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao, đồng thời đẩy mạnh tương tác, bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.
Đối với mảng dầu ăn thương mại và công nghiệp, công ty tăng cường hoạt động bán hàng thông qua việc mở rộng khối khách hàng thương mại và khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, các cơ sở sử dụng dầu ăn trong sản xuất và chế biến các sản phẩm địa phương, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, mở rộng phạm vi hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh về giá và chi phí vận hành.
Đối với ngành kem, dịch bệnh Covid ảnh hưởng đến doanh thu của ngành kem tại các khu vui chơi, giải trí, du lịch, theo đó Tập đoàn đã nhanh chóng triển khai dịch chuyển kênh bán hàng về khu vực dân cư, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị...
Là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần kem với 43,5%, KIDO tập trung phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng thị trường, sản phẩm có lợi nhuận cao, đặc biệt chú trọng phân phối các sản phẩm kinh doanh cốt lõi phù hợp với từng khu vực để gia tăng lợi nhuận. Cùng với đó là các hoạt động kích hoạt thương hiệu nhằm khuyến khích người tiêu dùng gia tăng tần suất mua và sử dụng sản phẩm.
Sang năm 2021, sau khi tái cấu trúc toàn bộ Tập đoàn, KIDO cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm theo từng khu vực và thị trường khác nhau, đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm của các khách hàng mới.
Chú trọng đa dạng hóa sản phẩm trong ngành dầu ăn, ngành kem, ngành snacking, đặc biệt các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao. Mở rộng kênh phân phối và gia tăng thị phần trong từng ngành hàng, tạo đà bứt tốc nhằm sớm đưa Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng lộ trình.
Tiếp tục đầu tư IT hóa việc vận hành kinh doanh và quản trị nguồn nhân lực. Qua đó, KIDO tối ưu hóa các đơn hàng tự động qua hệ thống DMS. Việc quản lý thông tin chính xác và nhanh chóng cho phép tối KIDO ưu toàn bộ dây chuyền cung cấp và cải thiện hiệu quả phân phối toàn diện có thể đạt được với gói giải pháp phân phối, tích hợp tất cả những kỹ năng xử lý trên hệ thống IT.
Mặt khác công ty cũng sẽ chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng và gia tăng doanh số & tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng
Đằng sau câu chuyện hồi sinh mạnh mẽ của Hoàng Anh Gia Lai
Bệ đỡ từ đối tác tài chính mới OCB - OCBS đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi thần kỳ của Hoàng Anh Gia Lai.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Doanh thu của C.P. Foods ở Việt Nam giảm 17%
C.P. Foods giảm doanh thu tại Việt Nam 17% trong 9 tháng đầu năm, trái chiều xu hướng tăng trưởng tại các thị trường khác.
AFIEX có gì trước khi chuyển niêm yết trên HoSE?
Cổ phiếu AFX của Công ty CP Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm An Giang sẽ không còn giao dịch trên UPCoM từ 28/11 tới, để chuyển niêm yết trên HoSE.
Nỗi lo về một thế hệ 'ngừng suy nghĩ' vì phụ thuộc AI
Sự phát triển quá nhanh của AI khiến nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp phụ thuộc công nghệ, khó tạo giải pháp thực tiễn. Chuyên gia WEF khuyên: hãy hiểu sâu vấn đề trước khi nghĩ đến AI.
F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp
AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.
Hoàng Anh Gia Lai ký hợp tác chiến lược với OCB và OCBS
Ngân hàng Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán OCBS (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 25/11, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tài chính xanh và phát triển bền vững.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng: Cỗ máy sinh dòng tiền tại Vinhomes Royal Island
Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, sở hữu lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng. Dòng sản phẩm “Dual Style Living” này không chỉ mở ra cơ hội khai thác kinh doanh ngay trên đại lộ Tương Lai - Hạnh Phúc, mà còn kiến tạo một chuẩn sống an cư, nghỉ dưỡng khó sao chép.
Cách huyền thoại Gensler tạo nên các mẫu thiết kế 'vượt thời gian' tại Vinhomes Cần Giờ
Giữa lòng Vinhomes Green Paradise - “viên ngọc quý” đang được thế giới chú ý khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch “7 kỳ quan đô thị tương lai”, các sản phẩm thấp tầng với triết lý “Less is more” được huyền thoại thiết kế thế giới Gensler chắp bút theo hướng rất khác biệt: không phô trương, không cầu kỳ, mà chạm vào giá trị sống cốt lõi của con người.
BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Tập đoàn BRG, SeABank và các công ty thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Kinh tế đêm Đà Nẵng: 'Cú hích' Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.



















































