Chuyên đề

Kinh doanh theo chuỗi: Làm gì để không 'ăn' lẫn nhau

Kinh doanh theo chuỗi: Làm gì để không "ăn" lẫn nhau

Kinh doanh mở chuỗi cửa hàng đang là "trào lưu" đối với các doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm, thời trang, sản phẩm công nghệ... Có người thành công, có người thất bại. Thực tế cho thấy nhiều vấn đề cần được giải quyết về thị trường, vốn, địa điểm, thương h

Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang: Kinh doanh chuỗi bằng mọi giá phải đi ra thế giới

Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang: Kinh doanh chuỗi bằng mọi giá phải đi ra thế giới

Tiêu điểm  -  7 năm

Quan sát những động thái của các nhà bán lẻ thế giới khi đặt chân tới thị trường Việt Nam, việc đầu tiên của họ là …thôn tính các thương hiệu bán lẻ nội địa. Đó là con đường nhanh nhất để chiếm lĩnh thị trường.

Kinh doanh chuỗi: 'Ăn hay bị ăn tùy theo sức của mình'

Kinh doanh chuỗi: 'Ăn hay bị ăn tùy theo sức của mình'

Diễn đàn quản trị  -  7 năm

Mở chuỗi kinh doanh là chọn lựa quyết định sự sống còn của doanh nghiệp...

Doanh nhân Hà Xuân Anh: Kinh doanh chuỗi, tham quá sẽ lỡ 'ăn cả vào thịt chính mình'

Doanh nhân Hà Xuân Anh: Kinh doanh chuỗi, tham quá sẽ lỡ "ăn cả vào thịt chính mình"

Leader talk  -  7 năm

Miếng bánh thị trường thì vẫn vậy, mở rộng qui mô mà phần miếng bánh chiếm được không tăng tương xứng thì đây chính là tự "ăn lẫn nhau" và "ăn vào chính mình".

Lý Quí Trung, người sáng lập Phở 24: Chuyện 'ăn lẫn nhau' khi mở chuỗi cửa hàng

Lý Quí Trung, người sáng lập Phở 24: Chuyện "ăn lẫn nhau" khi mở chuỗi cửa hàng

Diễn đàn quản trị  -  7 năm

Mở thêm một cửa hàng mới mà doanh thu của các cửa hàng cũ bị suy giảm là có vấn đề, cho dù doanh thu cửa hàng mới có cao bao nhiêu đi chăng nữa. Bức tranh tổng thể mới quan trọng.

Thị trường bán lẻ Việt: Nguy cơ 'quân ta đánh quân mình' giành giật cơ hội

Thị trường bán lẻ Việt: Nguy cơ "quân ta đánh quân mình" giành giật cơ hội

Tiêu điểm  -  7 năm

Các doanh nghiệp bán lẻ nội không chọn cách đối đầu với các nhà cung cấp ngoại mà chọn đối thủ ngang tầm hơn, dẫn đến tình trạng “quân ta đánh quân mình" để tìm cơ hội, ông Phạm Thái Bình, Trưởng Bộ phận Bán lẻ, Savills TP. HCM chia sẻ.

Dữ liệu đang cập nhật!