Sau khi thông báo về sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm 2017, công ty sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch sẽ cắt giảm khoảng 1.400 việc làm, tương đương 8% lực lượng lao động toàn cầu của Công ty.
Lego là thương hiệu đồ chơi lắp ghép nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Nguồn: Engadget
Mới đây, Lego đã thông báo rằng công ty này đang chuẩn bị thay đổi CEO mới vào tháng 10 tới nhằm đơn giản hóa việc kinh doanh sau nhiều năm tăng trưởng cũng như mở rộng các dự án mới.
6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của Lego giảm 5%, xuống mức 2,4 tỷ đô la. Sự đi xuống này chủ yếu là do thị trường cốt lõi như Mỹ và châu Âu. Lợi nhuận của Lego giảm 3%, chạm mức 544.000 USD.
Chủ tịch của Lego, ông Joergen Vig Knudstorp, nói rằng: "Chúng tôi thất vọng bởi sự sụt giảm doanh thu tại các thị trường. Hiện chúng tôi đã có những bước đi để giải quyết vấn đề này".
Ông Joergen cũng cho biết thêm, mục tiêu lâu dài của Lego là tiếp cận nhiều trẻ em hơn tại châu Âu và Hoa Kỳ, bên cạnh đó là việc tận dụng "các cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc".
Lego hiện cần phải đơn giản hóa mô hình kinh doanh của mình để giảm chi phí. Từ năm 2012, Công ty đã xây dựng bộ máy càng ngày lớn để đạt được mức tăng trưởng 2 con số trên toàn cầu.
Theo Joergen, việc cắt giảm nhân sự chủ yếu diễn ra ở các khâu quản lý và bán hàng chứ không phải sản xuất.
Tháng trước, nhà sản xuất các khối lắp ghép màu nổi tiếng đã chỉ định Niels B. Christiansen, người đứng đầu hãng sản xuất nhiệt năng Danfoss trong 9 năm, làm giám đốc điều hành, thay thế CEO Bali Padda. Christiansen sẽ bắt đầu công việc của mình từ ngày 1/10/2017.
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.