Quốc tế

Lego cắt giảm 1.400 lao động trên toàn cầu

Lê Phượng Thứ năm, 07/09/2017 - 14:15

Sau khi thông báo về sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm 2017, công ty sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch sẽ cắt giảm khoảng 1.400 việc làm, tương đương 8% lực lượng lao động toàn cầu của Công ty.

Lego là thương hiệu đồ chơi lắp ghép nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Nguồn: Engadget

Mới đây, Lego đã thông báo rằng công ty này đang chuẩn bị thay đổi CEO mới vào tháng 10 tới nhằm đơn giản hóa việc kinh doanh sau nhiều năm tăng trưởng cũng như mở rộng các dự án mới.

6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của Lego giảm 5%, xuống mức 2,4 tỷ đô la. Sự đi xuống này chủ yếu là do thị trường cốt lõi như Mỹ và châu Âu. Lợi nhuận của Lego giảm 3%, chạm mức 544.000 USD.

Chủ tịch của Lego, ông Joergen Vig Knudstorp, nói rằng: "Chúng tôi thất vọng bởi sự sụt giảm doanh thu tại các thị trường. Hiện chúng tôi đã có những bước đi để giải quyết vấn đề này".

Ông Joergen cũng cho biết thêm, mục tiêu lâu dài của Lego là tiếp cận nhiều trẻ em hơn tại châu Âu và Hoa Kỳ, bên cạnh đó là việc tận dụng "các cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc".

Lego hiện cần phải đơn giản hóa mô hình kinh doanh của mình để giảm chi phí. Từ năm 2012, Công ty đã xây dựng bộ máy càng ngày lớn để đạt được mức tăng trưởng 2 con số trên toàn cầu.

Theo Joergen, việc cắt giảm nhân sự chủ yếu diễn ra ở các khâu quản lý và bán hàng chứ không phải sản xuất.

Tháng trước, nhà sản xuất các khối lắp ghép màu nổi tiếng đã chỉ định Niels B. Christiansen, người đứng đầu hãng sản xuất nhiệt năng Danfoss trong 9 năm, làm giám đốc điều hành, thay thế CEO Bali Padda. Christiansen sẽ bắt đầu công việc của mình từ ngày 1/10/2017.

Tags:
Tags:
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  12 giờ

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Tiêu điểm -  16 giờ

Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  19 giờ

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số

Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số

Tài chính -  19 giờ

Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.

Traphaco có tổng giám đốc mới

Traphaco có tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo

Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo

Tài chính -  23 giờ

Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.