Quốc tế

Lego cắt giảm 1.400 lao động trên toàn cầu

Lê Phượng Thứ năm, 07/09/2017 - 14:15

Sau khi thông báo về sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm 2017, công ty sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch sẽ cắt giảm khoảng 1.400 việc làm, tương đương 8% lực lượng lao động toàn cầu của Công ty.

Lego là thương hiệu đồ chơi lắp ghép nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Nguồn: Engadget

Mới đây, Lego đã thông báo rằng công ty này đang chuẩn bị thay đổi CEO mới vào tháng 10 tới nhằm đơn giản hóa việc kinh doanh sau nhiều năm tăng trưởng cũng như mở rộng các dự án mới.

6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của Lego giảm 5%, xuống mức 2,4 tỷ đô la. Sự đi xuống này chủ yếu là do thị trường cốt lõi như Mỹ và châu Âu. Lợi nhuận của Lego giảm 3%, chạm mức 544.000 USD.

Chủ tịch của Lego, ông Joergen Vig Knudstorp, nói rằng: "Chúng tôi thất vọng bởi sự sụt giảm doanh thu tại các thị trường. Hiện chúng tôi đã có những bước đi để giải quyết vấn đề này".

Ông Joergen cũng cho biết thêm, mục tiêu lâu dài của Lego là tiếp cận nhiều trẻ em hơn tại châu Âu và Hoa Kỳ, bên cạnh đó là việc tận dụng "các cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc".

Lego hiện cần phải đơn giản hóa mô hình kinh doanh của mình để giảm chi phí. Từ năm 2012, Công ty đã xây dựng bộ máy càng ngày lớn để đạt được mức tăng trưởng 2 con số trên toàn cầu.

Theo Joergen, việc cắt giảm nhân sự chủ yếu diễn ra ở các khâu quản lý và bán hàng chứ không phải sản xuất.

Tháng trước, nhà sản xuất các khối lắp ghép màu nổi tiếng đã chỉ định Niels B. Christiansen, người đứng đầu hãng sản xuất nhiệt năng Danfoss trong 9 năm, làm giám đốc điều hành, thay thế CEO Bali Padda. Christiansen sẽ bắt đầu công việc của mình từ ngày 1/10/2017.

Tags:
Tags:
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  14 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  17 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  18 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  18 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?