Doanh nghiệp
Lợi nhuận PNJ giảm mạnh
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong quý 2, PNJ chỉ lãi gần 32 tỷ đồng giảm hơn 80% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy lũy kế 6 tháng đầu năm PNJ vẫn đạt lợi nhận 440 tỷ đồng, bám sát kể hoạch lợi nhuận đặt ra từ đầu năm.
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2020 với doanh thu thuần 2.745 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước.
Chi tiết, doanh thu kênh bán lẻ giảm 8,8%, doanh thu kênh sỉ giảm 24%, trong khi doanh thu vàng 24k tăng 10% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp thu về trong quý 2 đạt hơn 473 tỷ đồng.
PNJ cho biết, do tình hình dịch Covid-19, công ty đã phải tạm đóng cửa phần lớn các cửa hàng trong nửa đầu tháng 4/2020 và dần mở cửa hoạt động lại vào nửa cuối tháng khiến doanh số bán lẻ trong tháng 4 bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy vậy, doanh số trang sức đã phục hồi tích cực trong tháng 5 và tháng 6/2020 sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Trong kỳ, tổng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của PNJ đạt 386 tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí tài chính tăng gần gấp đôi lên 42 tỷ đồng, chủ yếu do tăng chi phí lãi vay.
Chí phí tăng khiến lợi nhuận giảm mạnh. Công ty báo lãi vỏn vẹn 32 tỷ đồng trong quý 2/2020, giảm 81% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, trong tháng 4, PNJ cũng thông báo đã lỗ ròng 89 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu thuần 7.746 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 440 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2020, công ty kinh doanh vàng bạc đặt mục tiêu doanh thu giảm 15% còn 14.486 tỷ đồng và lợi nhuận giảm 30% xuống mức 832 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 5, PNJ có tổng số cửa hàng đang hiện diện là 394, trong đó có bao gồm 44 cửa hàng đồng hồ PNJ Watch. Số lượng tăng lên là nhờ công ty đã mở mới và nâng cấp 2 cửa hàng trang sức trong khi đóng cửa 10 cửa hàng khác. Ngoài ra đồng hồ PNJ Watch cũng được mở thêm 19 cửa hàng.
Ngoài kế hoạch kinh doanh, PNJ trình phương án trong năm 2020 phát hành hơn 22,5 triệu cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng/ cổ phiếu với tỷ lệ thực hiện là 10:1, vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành là hơn 2.478 tỷ đồng.
Quản trị khủng hoảng ở PNJ và Thiên Minh Group
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Kinh tế học hài hước
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.