Analytic
Hotline: 08887 08817

Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội

Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới lĩnh vực du lịch nói chung, nhưng cũng mở ra cơ hội cho các startup, doanh nghiệp trẻ năng động biết tận dụng, nắm bắt thời cơ khi thị trường trên đà hồi phục.

Quỹ Nhật chuộng rót vốn vào các startup Việt Nam

Tại Việt Nam, Genesia Ventures đã đầu tư vào 12 công ty startup khác nhau, bao gồm những cái tên đình đám một thời như: Luxstay, Homedy, Fundiin, eDoctor, BuyMed, hay gần đây là: M Village, Rootopia và Wareflex.

Luxstay hợp tác Rakuten LIFULL phát triển thị trường lưu trú Việt Nam

Với Luxstay, việc hợp tác cùng Rakuten LIFULL sẽ góp phần hiện thực hoá mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa. Từ đó, tiến đến mục tiêu biến Luxstay trở thành người đi đầu trong ngành dịch vụ lưu trú tại Việt Nam với tổng chỉ tiêu thị trường vào khoảng 25 tỷ USD năm 2025.

Shark Dzung Nguyễn chỉ ra 4 yếu tố đánh giá startup

Theo Shark Dzung Nguyễn các yếu tố nhằm đánh giá một startup phải bắt đầu từ ngành, con người, thời điểm và cuối cùng mới là mô hình kinh doanh (business model).

Startup Việt chinh phục thị trường cho thuê xe tự lái tỷ USD

Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái của người Việt hiện tương đối lớn, nhất là trong bối cảnh, thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam đang tăng lên, và người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng ô tô nhiều hơn.

Startup du lịch Việt chật vật tìm cách sống sót

Dù đã có nhiều startup Việt gọi được vốn lớn, định giá "khủng" với tham vọng chinh phục thị trường du lịch Việt Nam, nhưng đến nay thị phần du lịch trực tuyến trong nước chủ yếu vẫn thuộc về các công ty nước ngoài như: Agoda, Booking.com, Traveloka, hay Expedia...

Hâm nóng thị trường cho thuê xe ô tô tự lái tại Việt Nam

Ước tính thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam có thể đạt quy mô 550 triệu USD vào năm nay, với tốc độ tăng trưởng hàng năm được dự báo đạt 10,9%.

Startup Việt tìm cách chiếm lĩnh thị trường nội địa

Vì là thương hiệu bản địa, khách hàng có thể ủng hộ startup một vài lần. Nhưng để họ trở thành khách hàng trung thành, startup cần làm gì?

'Kháng thể' virus Corona ở Luxstay

Ông Nguyễn Văn Dũng - nhà sáng lập & CEO Luxstay cho hay: "Những sự kiện bất khả kháng như việc dịch nCoV bùng phát ở Việt Nam nếu nhìn tiêu cực sẽ gây tổn thương cho ngành du lịch nói chung. Nhưng nhìn tích cực thì đây lại là cơ hội cho các đơn vị đặc thù. Quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án ứng phó tốt nhất trong các trường hợp có thể xảy ra".

Startup Việt đứng trước cuộc thanh lọc lớn

Theo quan điểm của các nhà đầu tư, trong bối cảnh nên kinh tế đang đi xuống, đây sẽ là dịp để họ chậm lại quan sát cả thị trường, lẫn đối tượng startup.