Với Luxstay, việc hợp tác cùng Rakuten LIFULL sẽ góp phần hiện thực hoá mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa. Từ đó, tiến đến mục tiêu biến Luxstay trở thành người đi đầu trong ngành dịch vụ lưu trú tại Việt Nam với tổng chỉ tiêu thị trường vào khoảng 25 tỷ USD năm 2025.
Ước tính thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam có thể đạt quy mô 550 triệu USD vào năm nay, với tốc độ tăng trưởng hàng năm được dự báo đạt 10,9%.
Ông Nguyễn Văn Dũng - nhà sáng lập & CEO Luxstay cho hay: "Những sự kiện bất khả kháng như việc dịch nCoV bùng phát ở Việt Nam nếu nhìn tiêu cực sẽ gây tổn thương cho ngành du lịch nói chung. Nhưng nhìn tích cực thì đây lại là cơ hội cho các đơn vị đặc thù. Quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án ứng phó tốt nhất trong các trường hợp có thể xảy ra".
Theo Shark Dzung Nguyễn các yếu tố nhằm đánh giá một startup phải bắt đầu từ ngành, con người, thời điểm và cuối cùng mới là mô hình kinh doanh (business model).
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP cùng hai ‘cá mập’ của Shark Tank Việt Nam là Nguyễn Thanh Việt và Phạm Thanh Hưng đầu tư vào Luxstay.
Công nghệ đang là trợ thủ giúp chủ sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) có nhiều cách khai thác để đem lại lợi nhuận cao hơn.
Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới lĩnh vực du lịch nói chung, nhưng cũng mở ra cơ hội cho các startup, doanh nghiệp trẻ năng động biết tận dụng, nắm bắt thời cơ khi thị trường trên đà hồi phục.
Vì là thương hiệu bản địa, khách hàng có thể ủng hộ startup một vài lần. Nhưng để họ trở thành khách hàng trung thành, startup cần làm gì?
Mặc dù nguồn cung homestay dồi dào, nhu cầu trải nghiệm, khám phá của người trẻ tăng cao, nhưng để kinh doanh hiệu quả không phải chuyện đơn giản.
Theo quan điểm của các nhà đầu tư, trong bối cảnh nên kinh tế đang đi xuống, đây sẽ là dịp để họ chậm lại quan sát cả thị trường, lẫn đối tượng startup.