Mở chuỗi nhà hàng phong cách Nhật Bản ở TP. HCM

Hà Linh Thứ tư, 08/08/2018 - 08:08

Renkon đem đến một trải nghiệm ẩm thực đầy phong cách theo mô hình Izakaya của Nhật Bản.

Công ty kinh doanh nhà hàng – khách sạn The Eight Four Collective vừa công bố nhà hàng ẩm thực phong cách Nhật Bản mang tên Renkon tại TP. HCM.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư tên tuổi Sean Dix, từng thiết kế những công trình tiêu biểu như Yardbird và Ho Lee Fook ở Hong Kong, nội thất của Renkon kết hợp bê tông trần trụi với gỗ vàng để tạo ra ấn tượng mạnh về phong cách thô mộc đầy tính thẩm mỹ.

The Collective đầu tư chuỗi nhà hàng phong cách Nhật Bản ở TP. HCM
Nội thất mang phong cách thô mộc

Với sức chứa 72 người trên cả hai lầu, lầu dưới là một không gian bar sống động, phục vụ bia thủ công của Việt Nam, rượu, sake, shoju, whiskey Nhật và cocktail thửa riêng của quán. Tiêu điểm của lầu trên là những bàn nướng than hoa trắng, với thực đơn xoay quanh những món nướng ăn chung, mỳ và các món nhậu khác. Nhân viên của Renkon mặc đồng phục mang phong cách đường phố được thiết kế riêng bởi Vans.

“Renkon còn hơn cả một nhà hàng, đó là một tác phẩm nghệ thuật. Renkon khoác lên mình những chất liệu nhắc nhớ đến một Việt Nam cổ xưa, nhưng lại thổi hồn vào nó những giá trị hiện đại, nâng trải nghiệm ăn uống của người địa phương lên tầm quốc tế”, ông Michael Piro, đồng sáng lập của The Eight Four Collective khẳng định.

“Nó thách thức quan niệm rằng ăn tối ở quanh nhà là phải ‘rẻ và vui vẻ’, vì hơn cả thế, Renkon cùng lúc mang lại một văn hóa phục vụ nhiệt thành, ẩm thực và đồ uống chất lượng cao, âm nhạc tuyệt vời, thiết kế đẹp và bầu không khí sống động và vui vẻ”, nhà đầu tư này cho biết thêm.

The Collective đầu tư chuỗi nhà hàng phong cách Nhật Bản ở TP. HCM 1
Đồng phục nhân viên mang phong cách đường phố được đặt hàng thiết kế riêng

Nằm ở Quận 1 trên nền xưởng chế biến thuốc phiện thời Pháp thuộc The Refinery, Renkon là phiên bản hiện đại của Izakaya truyền thống. Izakaya, theo nghĩa đen là “một quán để ngồi lại và uống rượu sake”, nay là một không gian quán bar sống động và được ưa chuộng của người Nhật để tấp vào nhậu sau giờ làm việc.

Renkon theo tiếng Nhật có nghĩa là ‘ngó sen’, biểu trưng mối liên hệ sâu đậm với văn hóa Việt Nam. Nằm ở số 74/10A Hai Bà Trưng, Quận 1 Renkon dự kiến sẽ khai trương vào cuối tháng 8 này.

Renkon là dự án nhà hàng thứ hai mang phong cách Nhât Bản của The Collective cho đến thời điểm hiện tại, sau quán rượu Sake Central Saigon tại 59 Đông Du, Quận 1. 

The Collective đầu tư chuỗi nhà hàng phong cách Nhật Bản ở TP. HCM 2
Ông Michael Piro (giữa) trong quán rượu phong cách Nhật Bản Sake Central Saigon

Dự án thứ ba, cocktail bar Irusu mang cảm hứng Nhật Bản, sẽ được khai trương vào cuối năm nay. Irusu trong tiếng Nhật có nghĩa là “ai gõ cửa thì cứ vờ là không có nhà”, khơi gợi cảm hứng về sự ẩn dật và hoạt động không phô trương của quán bar theo mô hình Speakeasy.

Được biết, cổ đông của The Collective là một số nhà đầu tư cá nhân Việt Nam và nước ngoài, trong đó có một số là thành viên của công ty Indochina Capital chuyên về đầu tư khách sạn và bất động sản tại Việt Nam, với các dự án đã phát triển như khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang và The Nam Hai.

Áp dụng mô hình quản trị Amoeba, nhà hàng cafe Morico hái ‘quả ngọt’

Áp dụng mô hình quản trị Amoeba, nhà hàng cafe Morico hái ‘quả ngọt’

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Câu chuyện thành công của một nhà hàng cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại mang tên Morico với doanh thu tốt, các món ăn luôn giữ được chất lượng đồng đều và số lượng khách hàng trung thành cao đã được lý giải bởi mô hình quản trị Amoeba.

Truyền nhân dòng họ Nhật Bản trình diễn nghệ thuật thưởng trà 'nghìn đô' tại TP.HCM

Truyền nhân dòng họ Nhật Bản trình diễn nghệ thuật thưởng trà 'nghìn đô' tại TP.HCM

Ống kính -  6 năm

Nghệ nhân Hiroki Nemoto vừa chia sẻ nghệ thuật thưởng thức trà tại nhà hàng – café phong cách Nhật bản đương đại Morico tại 30 Lê Lợi, Q.1, TP. HCM.

Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở

Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở

Ống kính -  1 ngày

Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Ống kính -  4 ngày

20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Ống kính -  1 tuần

Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Ống kính -  1 tuần

Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Ống kính -  1 tuần

Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  12 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  13 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  13 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.