Khởi nghiệp
Mở nhà hàng trên ứng dụng gọi xe
Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.
Số liệu mới nhất cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng trên nền tảng GoFood của Gojek có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể, với doanh thu trung bình trong 6 tháng đầu năm của các cửa hàng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Cụ thể, trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP. HCM.
Bên cạnh đó, các khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong sáu tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.
Người dùng cũng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh trong thời gian vừa qua.
Tương ứng với tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng và giá trị đơn hàng, doanh thu trung bình theo tháng của các cửa hàng hoạt động trên GoFood của Gojek cũng tăng cao đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2022.
Doanh thu trung bình các đối tác GoFood tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức bứt phá gần 5 lần, còn ở TP. HCM là hơn 2 lần.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: "Khi ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh trong thời gian tới".
Ông Nguyễn Hữu Hải, Chủ chuỗi cửa hàng PaPa Chicken-Gà Rán-Cơm Gà cho biết, "Năm 2019, khi bắt đầu hợp tác với nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của ứng dụng Gojek, chúng tôi mới có một cửa hàng duy nhất. Sau gần 3 năm hoạt động, với sự hỗ trợ từ Gojek, chúng tôi đã phát triển thành 28 cửa hàng, với 24 cửa hàng tại Hà Nội và 4 cửa hàng tại TP. HCM".
Theo ghi nhận, riêng trong quý đầu năm nay, doanh thu của Papa Chicken trên nền tảng đặt đồ ăn GoFood đã tăng gần 20 lần so với quý 4/2021.
"Với chiến lược theo đuổi mô hình kinh doanh trực tuyến để hỗ trợ chuỗi cửa hàng trực tiếp, chúng tôi tìm thấy nhiều giá trị trong quan hệ đối tác với Gojek, bao gồm: các công cụ hỗ trợ về mặt công nghệ giúp quản lý cửa hàng hiệu quả, các chương trình khuyến mãi, đội ngũ nhân viên tư vấn tâm huyết, cùng với đối tượng khách hàng trẻ, đông đảo, đa dạng mà ứng dụng này thu hút được...", ông Nguyễn Hữu Hải nói.
Số lượng các nhà bán hàng tham gia nền tảng đặt đồ ăn GoFood của Gojek tiếp tục tăng trưởng ổn định kể từ khi TP. HCM và Hà Nội nới lỏng các quy định về giãn cách.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.
Chuỗi Tiện Ngay tăng tốc mở cửa hàng tài chính đa tiện ích
Chuỗi The Coffee House lần thứ 4 thay tướng
Trước The Coffee House, CEO Ngô Nguyên Kha từng điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Startup xe đẩy bánh mì chả cá đạt doanh thu 2 triệu USD
Startup Bánh Mì Má Hải chính thức nhượng quyền vào năm 2018, đến nay mở được gần 400 điểm bán khắp cả nước. Năm 2020 hệ thống này đạt doanh thu 2 triệu USD.
Chợ đầu mối online lên ngôi 'Khởi nghiệp cùng Kawai'
Qua 16 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.
KiotViet kì vọng vào sự phục hồi ngành F&B
Số liệu doanh thu ngành F&B nửa đầu tháng 4/2022 cũng phần nào phản ánh xu hướng phục hồi này, khi mức tăng trưởng đạt gần 40% so với cùng kỳ quý 1/2022 và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ quý 4/2021.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.
TOD: Cuộc cách mạng đô thị bị ngộ nhận thành cuộc đua metro
TOD chỉ hiệu quả khi triển khai đúng chuẩn từ quy hoạch đến pháp lý và tài chính. Nếu không, rất dễ rơi vào tình trạng “đầu tư lớn nhưng hiệu quả thấp”.
.jpg)
.jpg)
















































