Doanh nghiệp
Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer
Công ty dự kiến doanh thu từ 20.400 - 22.300 tỷ đồng trong năm 2019, đạt tăng trưởng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Năm 2018 được xem là năm đầu sau quá trình tái cấu trúc của Masan Consumer khi cuối năm 2017 công ty chuyển mô hình kinh doanh từ "bán hàng hóa" sang "xây dựng thương hiệu", tập trung nguồn lực vào tăng trưởng bền vững.
Chiến lược giảm bớt hàng tồn kho tại nhà phân phối để nâng cao hiệu quả hệ thống phân phối trên thị trường và giảm sự phụ thuộc vào các hoạt động khuyến mãi, giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Doanh thu thuần của Masan Consumer tăng 28% so với năm 2017 đạt 17.006 tỷ đồng. Doanh thu từ gia vị, mì ăn liền đã tăng trưởng trở lại, lần lượt tăng 35% và 29% so với 2017. Ngành nước tăng lực tăng trưởng 36% so với 2017. Biên lợi nhuận trước thuế tăng 3%, từ 19,8% trong năm 2017 lên 22,8% trong năm 2018.
Các thị trường xuất khẩu chính của Masan Consumer cũng ghi nhận bước tăng trưởng vượt trội. Masan Consumer đã thiết lập hệ thống các nhà phân phối chủ chốt ở thị trường Bắc Mỹ gồm Hoa Kỳ và Canada, đẩy mạnh xuất khẩu hai ngành hàng chính là gia vị và cà phê với hai nhãn hàng chủ lực là nước mắm Chin-Su và Vinacafé.
Riêng tại Trung Quốc, công ty đầu tư và khai thác thị trường cà phê hòa tan với hai thương hiệu chủ lục là Vinacafé và Wake-Up Café.
Đề cập đến triển vọng trong năm 2019, Masan Consumer đánh giá nền kinh tế của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ gia tăng tiêu dùng do thu nhập khả dụng ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đông hơn, tốc độ đô thị hóa cao và hệ thống ngân hàng có chất lượng tài sản tốt hơn.
Công ty dự kiến đạt tăng trưởng trong khoảng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và sự gia tăng đáng kể cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Masan Consumer cho biết sẽ tiếp tục thay đổi toàn diện mô hình kinh doanh và cách thức hoạt động, với nhiệm vụ tăng trưởng doanh số và xây dựng các mối quan hệ “win-win” với các nhà cung cấp và phân phối.
Công ty sẽ tập trung vào việc cao cấp hóa ngành hàng chủ lực như gia vị và thực phẩm tiện lơi đồng thời nhắm tới tăng trưởng liên tục mảng kinh doanh thức uống thông qua nhóm sản phẩm nước uống tăng lực. Công ty cũng cho biết rất kỳ vọng với triển vọng phát triển mảng kinh doanh sản phẩm thịt chế biến sau khi liên doanh với đối tác Jinju Ham Hàn Quốc.
Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 20.400 đến 22.300 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2019, tương ứng mức tăng trưởng 20% đến 31% so với doanh thu thực hiện năm 2018.
Đồng thời, Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế ước đạt từ 4.050 tỷ đồng đến 4.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 20% đến 25% so với năm 2018.
Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận kỷ lục 5.622 tỷ đồng
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.