Doanh nghiệp
Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer
Công ty dự kiến doanh thu từ 20.400 - 22.300 tỷ đồng trong năm 2019, đạt tăng trưởng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Năm 2018 được xem là năm đầu sau quá trình tái cấu trúc của Masan Consumer khi cuối năm 2017 công ty chuyển mô hình kinh doanh từ "bán hàng hóa" sang "xây dựng thương hiệu", tập trung nguồn lực vào tăng trưởng bền vững.
Chiến lược giảm bớt hàng tồn kho tại nhà phân phối để nâng cao hiệu quả hệ thống phân phối trên thị trường và giảm sự phụ thuộc vào các hoạt động khuyến mãi, giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động xây dựng thương hiệu.
Doanh thu thuần của Masan Consumer tăng 28% so với năm 2017 đạt 17.006 tỷ đồng. Doanh thu từ gia vị, mì ăn liền đã tăng trưởng trở lại, lần lượt tăng 35% và 29% so với 2017. Ngành nước tăng lực tăng trưởng 36% so với 2017. Biên lợi nhuận trước thuế tăng 3%, từ 19,8% trong năm 2017 lên 22,8% trong năm 2018.
Các thị trường xuất khẩu chính của Masan Consumer cũng ghi nhận bước tăng trưởng vượt trội. Masan Consumer đã thiết lập hệ thống các nhà phân phối chủ chốt ở thị trường Bắc Mỹ gồm Hoa Kỳ và Canada, đẩy mạnh xuất khẩu hai ngành hàng chính là gia vị và cà phê với hai nhãn hàng chủ lực là nước mắm Chin-Su và Vinacafé.
Riêng tại Trung Quốc, công ty đầu tư và khai thác thị trường cà phê hòa tan với hai thương hiệu chủ lục là Vinacafé và Wake-Up Café.
Đề cập đến triển vọng trong năm 2019, Masan Consumer đánh giá nền kinh tế của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ gia tăng tiêu dùng do thu nhập khả dụng ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đông hơn, tốc độ đô thị hóa cao và hệ thống ngân hàng có chất lượng tài sản tốt hơn.
Công ty dự kiến đạt tăng trưởng trong khoảng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và sự gia tăng đáng kể cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Masan Consumer cho biết sẽ tiếp tục thay đổi toàn diện mô hình kinh doanh và cách thức hoạt động, với nhiệm vụ tăng trưởng doanh số và xây dựng các mối quan hệ “win-win” với các nhà cung cấp và phân phối.
Công ty sẽ tập trung vào việc cao cấp hóa ngành hàng chủ lực như gia vị và thực phẩm tiện lơi đồng thời nhắm tới tăng trưởng liên tục mảng kinh doanh thức uống thông qua nhóm sản phẩm nước uống tăng lực. Công ty cũng cho biết rất kỳ vọng với triển vọng phát triển mảng kinh doanh sản phẩm thịt chế biến sau khi liên doanh với đối tác Jinju Ham Hàn Quốc.
Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 20.400 đến 22.300 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2019, tương ứng mức tăng trưởng 20% đến 31% so với doanh thu thực hiện năm 2018.
Đồng thời, Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế ước đạt từ 4.050 tỷ đồng đến 4.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 20% đến 25% so với năm 2018.
Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận kỷ lục 5.622 tỷ đồng
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Doanh thu của C.P. Foods ở Việt Nam giảm 17%
C.P. Foods giảm doanh thu tại Việt Nam 17% trong 9 tháng đầu năm, trái chiều xu hướng tăng trưởng tại các thị trường khác.
AFIEX có gì trước khi chuyển niêm yết trên HoSE?
Cổ phiếu AFX của Công ty CP Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm An Giang sẽ không còn giao dịch trên UPCoM từ 28/11 tới, để chuyển niêm yết trên HoSE.
Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.

















































