'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Doanh thu năm 2017 của Thaco giảm gần 7.000 tỷ đồng. Sự sụt giảm này không phải bởi hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp có vấn đề, mà bởi những tác động của các chính sách vĩ mô lên thị trường ô tô chung.
Năm 2017, mặc dù vẫn là doanh nghiệp tư nhân về sản xuất, kinh doanh ô tô có thị phần lớn nhất Việt Nam với 35,8% (năm 2016 là 41,5%); song tất cả những chỉ số còn lại về doanh số, doanh thu, lợi nhuận của Thaco đều giảm.
Theo tiết lộ từ Thaco, doanh số năm 2017 của họ đạt 89.602 xe bao gồm xe du lịch và xe thương mại. Tổng doanh thu đạt 55.261 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách 14.973 tỷ đồng, riêng nộp ngân sách tại Quảng Nam là 12.372 tỷ đồng.
Năm 2016, doanh số của Thaco đạt 112.847 xe (65.748 xe du lịch và 47.099 xe thương mại), tổng doanh thu đạt gần 65.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách gần 18.000 tỷ đồng, trong đó đóng góp tại Quảng Nam 14.500 tỷ đồng.
Tất cả chỉ số năm 2016 đều tăng so với năm 2015 từ 28% đến 40%. Còn năm 2017 thì ngược lại.
Dự đoán được khó khăn của thị trường ô tô năm 2017, nên trong Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017, Thaco chỉ dám đưa ra mục tiêu "phấn đấu doanh thu đạt 64.000 tỷ đồng", gần bằng với 2016. Tuy nhiên, diễn biến thị trường còn xấu hơn dự báo của Công ty.
Thêm hai thông tin đáng chú ý trong báo cáo của Thaco. Năm 2017, giá trị xuất khẩu linh kiện phụ trợ của họ đạt tới 6,3 triệu USD. Năm 2018, Thaco sẽ đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất xe Mazda lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á, nhằm sản xuất xe Mazda phục vụ trong nước cũng như xuất khẩu sang các nước trong khu vực.
Những tháng đầu năm 2018, thị trường ô tô của Việt Nam nói chung vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc; nhưng với việc vừa ra mắt 2 dòng xe sang là BMW và MINI, Thaco hy vọng sẽ cải thiện được doanh thu cũng như lợi nhuận so với những tháng cuối năm 2017.
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.