Khởi nghiệp
Ứng dụng đặt chỗ JAMJA được rót 1 triệu USD từ CyberAgent Capital và Bon Angels
Startup JAMJA hiện hợp tác với hơn 3.000 cửa hàng, sở hữu khoảng 1,5 triệu người dùng tích cực mỗi tháng và hơn 500.000 lượt khách đến cửa hàng thông qua nền tảng.
JAMJA - công ty khởi nghiệp về công nghệ với dịch vụ trọng tâm là đặt chỗ giảm giá theo giờ - mới đây đã công bố thông tin về vòng gọi vốn bridge round với tổng số tiền đầu tư lên tới 1 triệu USD.
Năm 2017, JAMJA đã gọi vốn thành công từ ESP Capital. Sau đó, vào tháng 4/2018, JAMJA tiếp tục gọi thành công từ MOCA Ventures, Framgia, VSP, Bon Angles và KBInvest với tổng số tiền 850.000 USD.
Ở vòng gọi vốn này, Bon Angles tiếp tục đồng hành với JAMJA, bên cạnh một cái tên mới là quỹ CyberAgent Capital (được đổi tên từ CyberAgent Ventures).
BonAngels có tiền thân là một nhóm các nhà đầu tư thiên thần được đồng sáng lập bởi ông BG Chang, Simon Kang và Inae Song vào năm 2006. Năm 2010, quỹ này chính thức được thành lập và nhanh chóng trở thành quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu trong vòng gọi vốn ươm mầm tại Hàn Quốc.
CyberAgent Capital (mới đổi tên từ CyberAgent Ventures) là quỹ đầu tư mạo hiểm Nhật Bản, tập trung vào việc đầu tư và hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp có liên quan đến Internet với đội ngũ sáng lập giàu tiềm năng. Không chỉ cấp vốn cho doanh nghiệp, CyberAgent Capital còn hỗ trợ quản lý, phát triển sản phẩm, dịch vụ cũng như tư vấn chuyên môn cho các hoạt động khác của công ty, nhờ đội ngũ giàu kinh nghiệm.
Ông Lê Hùng Việt, CEO của JAMJA, cho hay: “Khoản vốn này sẽ giúp JAMJA giữ đà tăng trưởng nhanh trong thời gian vừa qua để chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn Series A chính thức sắp tới”.
Với dịch vụ trọng tâm là “Đặt chỗ giảm giá theo giờ”, JAMJA đã mang đến một giải pháp thông minh, linh hoạt cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Theo đó, trên trang của JAMJA, khách hàng có thể tìm thấy các mức ưu đãi giảm giá sâu hơn so với thị trường ở một số khung giờ đặc biệt trong ngày.

Đổi lại, nhà hàng có thể tự tin kiểm soát số khách, giảm số lượng bàn trống trong các khung giờ thấp điểm, đặt ra mức giảm giá phù hợp thông qua các ưu đãi flashsale chớp nhoáng, thậm chí, thay đổi mức ưu đãi từng giờ, từng phút.
Ngoài ra, hệ thống của JAMJA còn lưu trữ dữ liệu khách hàng và có thể tích hợp trực tiếp vào hệ thống thanh toán để doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đơn hàng. Không ngạc nhiên khi hàng loạt chuỗi nhà hàng lớn nhỏ tại Việt Nam đều đang tin tưởng cộng tác với JAMJA như một kênh thúc đẩy ưu đãi và tối ưu doanh số.
Một số cái tên có thể kể đến như: Golden Gate Group (sở hữu các thương hiệu Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Hutong - Hot Pot Paradise, Daruma…), Redsun-ITI (sở hữu các thương hiệu King BBQ, Hotpot Story, Buk Buk…), AFG (sở hữu các thương hiệu Al Fresco's, Pepperonis) ...
Chia sẻ lý do đầu tư vào JAMJA, ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Capital cho biết: "Với mục tiêu tận dụng tài nguyên nhàn rỗi một cách hiệu quả, kinh tế chia sẻ (sharing economy) đang trở thành một xu thế tất yếu của môi trường kinh doanh toàn cầu. JAMJA đã thuyết phục chúng tôi nhờ mô hình sáng tạo và cùng theo đuổi triết lý nói trên, giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, làm đẹp… tối ưu hóa khung giờ hoạt động, đặc biệt là khung giờ thấp điểm, từ đó, đem lại giá trị cho khách hàng và cho cả cộng đồng".
Không dừng lại ở lĩnh vực F&B, JAMJA đang tiếp tục mở rộng dịch vụ của mình ở các lĩnh vực mới, như làm đẹp (tại các tiệm spa, làm móng hoặc salon tóc), giải trí (đặt vé xem phim tại hệ thống rạp BHD), thậm chí là vận chuyển miễn phí đồ ăn uống với giá giảm sâu nhất thông qua hợp tác với Lalamove.
Bằng việc mở rộng dịch vụ và bắt kịp xu hướng, JAMJA đang trở thành một ứng dụng thân thuộc của thế hệ Z (những người trẻ sinh từ khoảng 1995 trở lại đây – trưởng thành trong bầu khí quyển công nghệ và tham gia tích cực vào thương mại điện tử).
Hợp tác với hơn 3.000 cửa hàng, sở hữu khoảng 1,5 triệu người dùng tích cực mỗi tháng và hơn 500.000 lượt khách đến cửa hàng thông qua nền tảng, cùng hàng triệu lượt bình luận sôi nổi, JAMJA đang được đánh giá là nền tảng đặt chỗ giảm giá dẫn đầu thị trường hiện nay.
Chia sẻ về tầm nhìn phát triển, CEO của JAMJA cho biết: Công ty có kế hoạch triển khai ứng dụng tại nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng; đồng thời phát triển sản phẩm chuyên sâu, tích hợp sâu vào hoạt động kinh doanh của đối tác.
Startup Finhay nhận vốn đầu tư 1 triệu USD
Startup chuyên bán hàng hiệu giảm giá Leflair nhận vốn 7 triệu USD
Theo Leflair, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga gọi vốn 1 triệu USD
WeFit đang kết nối hơn 1.000 phòng tập gym, yoga ở Hà Nội và TP. HCM, phục vụ hơn 150,000 lượt đặt chỗ mỗi tháng.
5 câu hỏi cần trả lời nếu muốn gọi vốn thành công từ các quỹ ngoại
Để có thể thành công trong công việc gọi vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết mình là ai, vì sao mình lại quyết định đi gọi vốn, sau khi gọi được vốn mình sẽ sử dụng tiền đó để làm gì...
Sáng kiến giúp doanh nghiệp giải cơn khát vốn
Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước, Chính phủ đã có nhiều chính sách tài khóa để hỗ trợ cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn gặp không ít khó khăn trên hành trình đặt nền móng để phát triển kinh doanh và khẳng định thương hiệu.
TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.
Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ
Tập đoàn Trung Nam vừa hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng nhằm góp phần khắc phục những thiệt hại sau lũ.
Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh
Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.
Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm
Theo FiinGroup, chi phí vốn từ trái phiếu là yếu tố then chốt tạo nên sự ế đối lập giữa hai nhóm ngành ngân hàng và phi ngân hàng trong tháng 10.
Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại
Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.
Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.
Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ
Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.



.jpg)














































