Khởi nghiệp

Startup ẩm thực Việt Nam gọi vốn Nhật Bản

Việt Hưng Thứ hai, 30/03/2020 - 16:01

CEO startup Capichi khẳng định: "Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…".

Capichi là một startup ẩm thực Việt Nam, được điều hành bởi Giám đốc trẻ tuổi người Nhật là ông Mori Taiki. Capichi vừa hoàn tất quá trình gọi vốn 4 tỷ đồng tại Nhật Bản, đồng thời chính thức ra mắt ứng dụng tại thị trường Hà Nội.

Ứng dụng Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng đánh giá thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này.

Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề nhiều người từng gặp phải: "Khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống" và "Hình ảnh trên mạng khác so với thực tế".

Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành F&B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quá ăn…

Startup ẩm thực Việt Nam gọi vốn Nhật Bản
Ứng dụng Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng đánh giá thực tế về các quán ăn

Bằng việc cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc "đi ăn uống" trở nên thú vị hơn.

CEO Capichi khẳng định: "Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…".

Đây là cơ sở quan trọng để Capichi hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống.

Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới TP. HCM và Đà Nẵng.

Tham vọng mỗi người Việt đều dùng Loship của CEO Nguyễn Hoàng Trung

Tham vọng mỗi người Việt đều dùng Loship của CEO Nguyễn Hoàng Trung

Khởi nghiệp -  5 năm
Loship thể hiện tham vọng muốn làm chủ thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần lượng giao dịch trong vòng 12 tháng tới, với doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.
Tham vọng mỗi người Việt đều dùng Loship của CEO Nguyễn Hoàng Trung

Tham vọng mỗi người Việt đều dùng Loship của CEO Nguyễn Hoàng Trung

Khởi nghiệp -  5 năm
Loship thể hiện tham vọng muốn làm chủ thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần lượng giao dịch trong vòng 12 tháng tới, với doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.
Startup khách sạn lớn thứ 2 thế giới ứng phó Covid-19 thế nào?

Startup khách sạn lớn thứ 2 thế giới ứng phó Covid-19 thế nào?

Khởi nghiệp -  5 năm

Khi đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành du lịch không chỉ riêng tại Việt Nam, chuỗi khách sạn OYO đã thành lập Quỹ hỗ trợ khu vực Đông Nam Á giúp đỡ các đối tác và thành viên vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tham vọng mỗi người Việt đều dùng Loship của CEO Nguyễn Hoàng Trung

Tham vọng mỗi người Việt đều dùng Loship của CEO Nguyễn Hoàng Trung

Khởi nghiệp -  5 năm

Loship thể hiện tham vọng muốn làm chủ thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần lượng giao dịch trong vòng 12 tháng tới, với doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.

3 ví điện tử chiếm hơn 90% thị trường Việt Nam

3 ví điện tử chiếm hơn 90% thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Nghiên cứu bước đầu cho thấy, Momo, Moca và ZaloPay là 3 ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất ở 2 thành phố chính của Việt Nam là Hà Nội và TP. HCM. Đồng thời, ba ví này chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử.

Sản phẩm tự động hóa Việt Nam chinh phục thị trường Hàn Quốc

Sản phẩm tự động hóa Việt Nam chinh phục thị trường Hàn Quốc

Khởi nghiệp -  5 năm

Theo công bố của FPT Software, tổng giá trị bán bản quyền của akaBot trên toàn thế giới đạt hơn 8 triệu USD. akaBot đã được triển khai tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu.

Pico mua lại Nguyễn Kim từ tay Central Retail

Pico mua lại Nguyễn Kim từ tay Central Retail

Doanh nghiệp -  3 giờ

Central Retail dự kiến sẽ hạch toán một khoản lỗ do suy giảm giá trị tài sản một lần và phi tiền mặt trị giá khoảng 5,9 tỷ Baht (khoảng 190 triệu USD) vào báo cáo tài chính quý 4 năm 2025.

T&T Group được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

T&T Group được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công thương, Ban thi đua – khen thưởng (Sở Nội vụ) TP. Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.

Xây 'tuyến phòng thủ xanh' ứng phó thiên tai cực đoan

Xây 'tuyến phòng thủ xanh' ứng phó thiên tai cực đoan

Phát triển bền vững -  4 giờ

Khi các kỷ lục mưa lũ liên tục bị phá vỡ, trồng và phục hồi rừng đang được nhìn nhận như tuyến phòng thủ chiến lược, bền vững nhất của Việt Nam trước biến đổi khí hậu.

Tận hưởng trọn vẹn mùa lễ hội cuối năm với lựa chọn chi tiêu thông minh

Tận hưởng trọn vẹn mùa lễ hội cuối năm với lựa chọn chi tiêu thông minh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Mùa lễ hội cuối năm mang đến không khí rộn ràng của mua sắm, gặp gỡ và những chuyến đi nối tiếp nhau. Đây cũng là lúc những người tiêu dùng thông thái lên kế hoạch để chi tiêu hợp lý và “tận dụng” tối đa các ưu đãi từ các ngân hàng hay các thương hiệu, cho trải nghiệm mua sắm trong giai đoạn cao điểm thêm trọn vẹn.

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Vừa qua, dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương 15

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương 15

Leader talk -  4 giờ

Tòa soạn trân trọng giới thiệu bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, sáng 23/12, tại Hà Nội.

Niềm tin số, tài sản số và tương lai Việt Nam thịnh vượng

Niềm tin số, tài sản số và tương lai Việt Nam thịnh vượng

Tài chính -  4 giờ

Xây dựng niềm tin số, phát triển tài sản mã hóa dựa trên những giá trị "độc nhất vô nhị" là con đường giúp Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.