Khởi nghiệp
Startup Việt cán mốc 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu
Phát triển game như là bước tiếp cận đầu tiên của Amanotes với người dùng và phần nào chiến lược đã đạt được hiệu quả khi các tựa game của Amanotes nhận được cả tỉ lượt tải xuống.
Amanotes được thành lập năm 2015 bởi 2 nhà đồng sáng lập là Nguyễn Tuấn Cường và Võ Tuấn Bình. Amanotes được biết đến là một công ty khởi nghiệp tập trung và phát triển dòng game tương tác âm nhạc.
Sản phẩm chủ lực của công ty, trò chơi có tên Magic Tiles 3, mô phỏng âm thanh piano, guitar, và trống để chơi các bài hát phổ biến đã thu hút 275 triệu lượt tải xuống kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
Điểm đáng chú ý là các ứng dụng, trò chơi của Amanotes đều miễn phí, nghĩa là công ty chọn mô hình kinh doanh thu phí từ quảng cáo và bán sản phẩm trong game. Nhờ đó, công ty có thể tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Nhiều người chỉ cần chơi vài phút mỗi tuần, những một số người muốn tiếp cận những bản nhạc mới nhất.
"Tầm nhìn của Amanotes là giúp tất cả mọi người đều có thể làm âm nhạc. Âm nhạc sẽ trở thành một động từ chứ không còn là danh từ nữa", đại diện Amanotes chia sẻ.
Trong đó, phát triển game như là bước tiếp cận đầu tiên của Amanotes với người dùng, bởi đây là dòng sản phẩm rất có sức hút và dễ hiểu. Và phần nào chiến lược đã đạt được hiệu quả khi các tựa game của Amanotes nhận được cả tỉ lượt tải xuống.

Trên thế giới, nhiều ứng dụng phát nhạc như Spotify hay Apple Musics đang thống trị thị trường. Tính riêng tại khu vực Đông Nam Á, hầu hết các quốc gia đều có những ứng dụng thống lĩnh thị trường, như Me-Lody của Indonesia và Fungjai của Thái Lan. Chính vì thế, cách dùng game để khiến người dùng tiếp cận âm nhạc là một hướng đi phù hợp.
Báo cáo của Statista chỉ ra rằng doanh thu từ các ứng dụng game di động tại Việt Nam tăng trưởng 22% trong năm 2019. Và đây là cơ hội lớn để thị trường nội địa bứt phá lên dẫn đầu khu vực trong tương lai.
Hiện tại, Amanotes đang đầu tư vào tài nguyên âm nhạc trên nền tảng. Startup hiện đang đặt mối quan hệ đối tác với Universal Music Group, Sony Music Group và Warner Music Group để sở hữu quyền sử dụng các bài hát. Để đem lại một trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho khách hàng, công ty cần đảm bảo về vấn đề bản quyền.
"Dù bạn ở độ tuổi nào, thì sẽ luôn có một vài bài hát xuất hiện trong tâm trí. Hãy tưởng tượng bạn có thể làm gì với giai điệu ấy, thay vì chỉ ngân nga bình thường. Đây chính là cách Amanotes xuất hiện với các ứng dụng lấy âm nhạc làm trung tâm. Người dùng chỉ cần giữ, kéo là có thể trải nghiệm, tương tác với các bài hát yêu thích nhất", đại diện Amannotes phân tích.
Startup Nhật Bản gia nhập thị trường tuyển dụng Việt Nam
Làm sạch thị trường ví điện tử
Trong đó, điều mà giới chuyên môn quan tâm đó là sau quy định xác thực danh tính ví điện tử, thì liệu thị phần cũng như số lượng người dùng mà các đơn vị này công bố có còn bảo toàn? Không loại trừ khả năng, một phần số liệu của các ví điện tử hiện nay là "người dùng ảo" phục vụ mục đích kêu gọi đầu tư, gọi vốn.
Việt Nam chậm chạp chuyển đổi số
Thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để chuyển đổi kỹ thuật số, thiếu tư duy kỹ thuật số, hoặc các thách thức về văn hóa doanh nghiệp vẫn là những điểm yếu trong công cuộc chuyển đổi số.
Tiểu thương chợ đầu mối cũng muốn bán hàng online
Nhiều chợ đầu mối mong muốn được chuyển đổi số, cụ thể là tiến tới hình thức bán online. Mục đích là để mang một số mặt hàng đặc trưng, mặt hàng có điểm "nhấn" tại khu vực lên sàn thương mại điện tử hoặc chuyển đổi online
Hành trình số hóa các doanh nghiệp bán lẻ của KiotViet
Hiện tại, KiotViet đã số hóa 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, tương đương 16% thị phần.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.
Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số
Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.
FPT trình diễn 'lá chắn số' tại lễ ký Công ước Hà Nội
Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.

















































