Prudential Việt Nam và MSB mở rộng hợp tác chiến lược

Lam Giang Thứ năm, 04/03/2021 - 10:46

Theo thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã chính thức gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng trong vòng 15 năm. 

Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc, nơi MSB đặt trụ sở, đồng thời đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với hơn 1,6 triệu khách hàng và tạo dấu ấn trên toàn quốc với gần 350 văn phòng tổng đại lý trên khắp 63 tỉnh thành. MSB là ngân hàng có tốc độ phát triển nhanh với 62 chi nhánh và 201 phòng giao dịch tại 51 tỉnh thành tại Việt Nam. 

Tính đến cuối tháng 12 năm 2020, MSB có hơn 2,36 triệu khách hàng bán lẻ và 57.000 khách hàng doanh nghiệp. Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance), doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019.

Bắt đầu hợp tác từ năm 2013, Prudential và MSB đã xây dựng thành công chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, góp phần giúp doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020.

Việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược này củng cố vị thế của Prudential Việt Nam trên thị trường bancassurance. Bancasurance là kênh phân phối phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, chiếm 30% toàn thị phần bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tăng mạnh so với con số 13% năm 2017.

Prudential Việt Nam và MSB gia hạn và mở rộng hợp tác chiến lược
Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường bancassurance.

Prudential Việt Nam là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam, với vị thế vững mạnh, thể hiện rõ trong định vị sản phẩm, xây dựng mối quan hệ hợp tác, và chăm sóc khách hàng. 

Trong khi đó, MSB cũng là một trong những ngân hàng có kinh nghiệm triển khai bancassurance từ rất sớm, tiên phong trong việc bán chéo bảo hiểm giúp khách hàng của ngân hàng tiếp cận với các giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp với nhu cầu. Việc mở rộng sự hợp tác này cũng giúp MSB thực hiện mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ số tiên tiến.

Theo như thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Cùng chung hướng tiếp cận, Prudential Việt Nam cũng có kế hoạch tối ưu hóa các công cụ kỹ thuật số hiện có như ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Pulse, nhằm nắm bắt các cơ hội phát triển tốt hơn nữa cho quan hệ đối tác.

Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 1,6% (so với tổng GDP cả nước) trong khi gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính đã chạm mốc 36 tỷ USD. 

Tuy chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 2,9% trong năm vừa qua và được dự đoán sẽ tăng trưởng 7% mỗi năm trong vòng 5 năm tiếp theo. Triển vọng kinh tế vĩ mô này là nền tảng để nhu cầu về các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tích lũy tăng mạnh.

Ông Nic Nicandrou, Tổng giám đốc Prudential châu Á, cho biết: “Việt Nam là một thị trường trọng điểm đối với Prudential. Việc gia hạn và mở rộng quan hệ đối tác lâu dài với MSB là cơ hội to lớn để Prudential xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn nữa của tập đoàn tại Việt Nam. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng của MSB, giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống thông qua giải pháp hàng đầu về sức khỏe và tài chính”.

Theo ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, “Prudential Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ đối tác bancassurance hiệu quả với MSB từ năm 2013. Mối quan hệ đối tác này hiện đã lên một tầm cao mới, chúng tôi sẽ chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu của Prudential cho khách hàng của MSB thông qua các kênh hiện hữu cũng như kênh mới, đặc biệt là trên nền tảng số”.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc Ngân hàng MSB nhấn mạnh: “Cùng với Prudential Việt Nam,chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp những giải pháp tài chính vàđầu tư tối ưu nhất cho khách hàng trên khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càngtăng và đảm bảo tương lai vững bền”.

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  3 năm
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.
MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  3 năm
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.
MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  3 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.

MSB và TIKI hợp tác phát triển dịch vụ tài chính – ngân hàng

MSB và TIKI hợp tác phát triển dịch vụ tài chính – ngân hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Đây là bước tiến nằm trong định hướng phát triển số hóa từ hai bên, phù hợp với vai trò đồng hành cùng vươn tầm của MSB.

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Tài chính -  3 năm

Việc phát triển khách hàng cũng giống như người đầu bếp nấu các món ăn. Cùng số lượng gia vị, nguyên liệu nhưng quan trọng là chế biến như thế nào. Cái đó là bí quyết của từng ngân hàng.

Đón Xuân phú quý cùng gói tài khoản MSB Siêu miễn phí

Đón Xuân phú quý cùng gói tài khoản MSB Siêu miễn phí

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Chào đón năm Tân Sửu 2021, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mang đến cơn mưa lộc xuân phú quý với hơn 20.000 giải thưởng vàng và tiền mặt, dành tặng khách hàng khi giao dịch gói tài khoản Siêu miễn phí, được miễn gần 50 loại phí.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  54 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  58 phút

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.