Phát triển bền vững
Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam
Nhiều chương trình phát triển bền vững đã được Unilever Việt Nam thực hiện, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Chiến dịch “World’s To-Do List”
Một nhóm các công ty và thương hiệu lớn nhất thế giới mới đây đã khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức ở quy mô toàn cầu, nhằm thể hiện sự ủng hộ và các hành động hướng tới hoàn thành 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.
Chiến dịch được phát triển với Karmarama, thuộc Accenture Interactive, được dẫn đầu bởi một nhóm các công ty, được biết đến là những biệt đội kinh doanh vì mục tiêu toàn cầu, bao gồm Unilever, Arm, Avanti, Commvault, Diageo, DPDgroup, Google.org, Mars, NTT, Reckitt, Salesforce, SAP và Wood.
Các công ty này đại diện cho hơn 700.000 nhân viên và có hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội. Mỗi công ty đều dẫn đầu một trong 17 mục tiêu toàn cầu, và đang tích cực hành động để nâng cao nhận thức và thực hiện các hành động trong doanh nghiệp nhằm giúp đạt được các mục tiêu này.
Tham gia vào chiến dịch “World’s To-Do List”, các công ty này sẽ chia sẻ những hành động mà họ đang thực hiện để góp phần đạt được các mục tiêu toàn cầu. Đồng thời, nêu rõ những hoạt động thuộc “World’s To-Do List” mà mỗi công ty sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới.
Ví dụ, Unilever cam kết đảm bảo tất cả những người trực tiếp cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho công ty đều có được mức thu nhập đủ sống vào năm 2030, nhằm hoàn thành mục tiêu số 10 – giảm thiểu sự bất bình đẳng.
Trong khi đó, Google.org gần đây đã khởi động thử thách tác động đối với phụ nữ và trẻ em gái với quỹ 25 triệu USD nhằm tạo ra các con đường phát triển cho phụ nữ và trẻ em gái, phù hợp với mục tiêu số 5 – bình đẳng giới.
Thực hiện mục tiêu toàn cầu tại Unilever Việt Nam
Unilever Việt Nam đã thực hiện nhiều dự án phát triển bền vững trong suốt 25 năm qua. Điều này không chỉ thể hiện cam kết xã hội “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” đến hàng triệu người dân Việt Nam, mà còn góp phần hiện thực hóa các mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Cụ thể, với mục tiêu số 3 – cuộc sống khỏe mạnh, Unilever Việt Nam đã tiên phong đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ, thực hiện chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” từ năm 2020 đến nay, hướng đến sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.
Một chiến dịch truyền thông toàn diện phối hợp cùng Bộ Y tế với tên gọi “Vũ điệu 5K” đã được thực hiện nhằm tuyên truyền, giáo dục về vệ sinh cá nhân và các phương pháp phòng chống Covid-19 trên nhiều kênh truyền thông của Chính phủ và đại chúng.
Bên cạnh đó, chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” 2020 – 2021 còn mang đến những hỗ trợ tức thì cho cộng đồng thông qua 2,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng (Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, PS, Pond’s), hỗ trợ trực tiếp 2,6 triệu người.
Với mục tiêu số 5 – bình đẳng giới, Unilever Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua các hoạt động vì cộng đồng và quan hệ đối tác, giúp phụ nữ Việt Nam cải thiện chất lượng cuộc sống và vị thế trong xã hội, với sự đồng hành của Sunlight và Knorr.
Mới đây, trong nửa đầu năm 2021, chiến dịch trao quyền cho phụ nữ của Unilever Việt Nam đã tiếp cận 8 triệu người, hơn 30.000 phụ nữ tham gia huấn luyện online “Phụ nữ tự tin làm kinh tế” và 60 phụ nữ tại nông thôn được tạo điều kiện khởi nghiệp.
Với mục tiêu số 7 – năng lượng sạch và bền vững, Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu giảm một nửa tác động đến môi trường trong giai đoạn 2021-2025 và sử dụng nguồn cung ứng bền vững.
Công ty hướng đến tái chế và tái sử dụng các loại rác thải từ nhà máy, đảm bảo 100% rác thải nhựa, giấy, gỗ phát sinh từ hoạt động sản xuất được thu gom và tái chế, từ đó tạo ra các sản phẩm tuần hoàn phục vụ cho các hoạt động của Unilever Việt Nam và các ngành công nghiệp khác.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng chuyển đổi sử dụng năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, đảm bảo cam kết sử dụng nhiên liệu sạch trong sản xuất bằng việc thay thế bằng các nguồn nhiên liệu sinh khối, sử dụng 30% điện từ năng lượng mặt trời, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải CO2 tạo hiệu ứng nhà kính ra ngoài môi trường.
Hiện nay, các nhà máy của Unilever Việt Nam tại Củ Chi và Bắc Ninh sử dụng 100% năng lượng tái tạo, đạt chỉ tiêu carbon trung tính. Bên cạnh đó, cũng cắt giảm 43% nước tiêu thụ trong sản xuất.
Ở mục tiêu số 12 – tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm, Unilever Việt Nam cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; và cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất nhờ vào giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế.
Unilever Việt Nam cũng là đơn vị tiên phong trong kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa với bốn trụ cột chính.
Doanh nghiệp thiếu gì cho chiến lược kinh tế tuần hoàn?
Ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển bền vững
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Ngành nhựa tìm cách thích ứng 'luật chơi mới' trên thị trường xuất khẩu
Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.
Doanh nghiệp dược gần 50 năm tuổi 'đốt cháy giai đoạn' nhờ mạnh tay đầu tư AI
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành chính là ‘đòn bẩy’ để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trong thời đại mới, theo bà Lê Thị Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC.
Hà Nội khánh thành nhà máy điện rác lớn thứ hai ASEAN
Nhà máy điện rác Seraphin có công suất xử lý 2.250 tấn rác thải sinh hoạt/ngày đêm, giúp xử lý khoảng 1/3 lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội.
Đi trước một bước nhưng ông chủ Vina T&T vẫn canh cánh nỗi lo
Các nhà nhập khẩu chưa yêu cầu, chưa quan tâm nhưng Vina T&T đã quan tâm và đi trước một bước trong chuyển đổi xanh, theo ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vina T&T.
'Phân mảnh' trong chuyển nhượng dự án: Yêu cầu cấp thiết sửa đổi luật
Quy định chuyển nhượng dự án bị 'chia đôi' giữa Luật Đầu tư 2020 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 đang gây ra nhiều hệ lụy cho các doanh nghiệp.
Nghịch lý Thái Nguyên: Chung cư giá rẻ vẫn ế, dự án mới 'hét' giá gấp đôi
Phần lớn chung cư tại Thái Nguyên thuộc phân khúc trung bình - thấp, vì vậy dự án giá cao vừa được Bách Việt Group công bố được xem là phép thử cho cho nhu cầu thật ở một thị trường còn non trẻ.
Nhân sự truyền thông nội bộ lo cơ hội thăng tiến mờ nhạt
Doanh nghiệp cần lưu ý đến cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp nếu muốn giữ chân nhân sự truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp.
Ông Bùi Văn Khắng làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh
Ông Bùi Văn Khắng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với số phiếu tuyệt đối.
MoMo tham vọng lấn sân sang mảng bảo hiểm số
Không chỉ là bán bảo hiểm, MoMo đang ngày một hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện từ thanh toán, tiết kiệm, cho đến đầu tư, tín dụng...
Chứng nhận xanh giúp các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hút khách thuê
Khi yêu cầu ESG trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, chứng nhận xanh sẽ dần trở thành yếu tố quyết định tạo nên giá trị của văn phòng hiện đại.
Quản trị rủi ro mạo danh bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.