Khởi nghiệp

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Việt Hưng Chủ nhật, 02/10/2022 - 10:55

Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.

Traveloka - Kỳ lân trong lĩnh vực du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia vừa nhận đầu tư 300 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm quỹ tài sản quốc gia Indonesia Investment Authority, BlackRock, Allianz Global Investors và Orion Capital Asia.

Nhà đồng sáng lập và CEO Traveloka - ông Ferry Unardi cho biết cho biết việc kinh doanh tiếp tục tăng tốc khi ngành du lịch hồi phục từ đại dịch. Vòng gọi vốn mới nhất mang đến cơ hội để Traveloka củng cố sức mạnh tài chính trong khi mở rộng kinh doanh.

Ông Celia Yan, người đứng đầu mảng tín dụng tư nhân châu Á tại BlackRock đánh giá Traveloka là công ty dẫn đầu mạnh mẽ trong không gian du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới.

Về phía INA, Chủ tịch Ridha Wirakusumah cho biết thị phần của các công ty du lịch trực tuyến trong tổng lượng đặt phòng du lịch của Indonesia đã tăng lên 33% vào năm ngoái từ mức 24% trước đại dịch.

Quyết định đầu tư vào Traveloka phù hợp với mục tiêu của quỹ là "đặt nền móng cho hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững, bao gồm hạ tầng số, dịch vụ số và nền tảng số" nhằm "thúc đẩy hồi phục và tăng trưởng kinh tế" quốc gia.

Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD
Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Thành lập tháng 2/2021, INA muốn đầu tư vào các lĩnh vực như phát triển hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, năng lượng tái tạo và kinh tế số.

Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.

Mặc dù vậy, Traveloka vẫn cam kết về việc sẽ IPO trong tương lai, nhưng hiện công ty vẫn chưa quyết định về lộ trình cho kế hoạch này.

Trước đó, vào năm 2020, công ty đã huy động được 250 triệu USD, qua đó nâng mức định giá của Traveloka lên mức 3 tỷ USD trong cùng năm.

Traveloka được mệnh danh là Expedia của Đông Nam Á. Những nhà đầu tư hậu thuẫn startup này bao gồm Expedia Group, Cơ quan Đầu tư Qatar và quỹ tài sản Singapore GIC. Nền tảng được định giá 3 tỷ USD vào tháng 7/2020, theo CB Insights.

Bloomberg từng đưa tin, Traveloka đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ hoặc Indonesia. Các cuộc đàm phán để niêm yết công khai thông qua việc sáp nhập với một công ty séc trắng đã thất bại vào năm ngoái.

Traveloka gia nhập thị trường gọi xe cạnh tranh Grab, GoTo

Traveloka gia nhập thị trường gọi xe cạnh tranh Grab, GoTo

Khởi nghiệp -  3 năm
Điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực gọi xe.
Traveloka gia nhập thị trường gọi xe cạnh tranh Grab, GoTo

Traveloka gia nhập thị trường gọi xe cạnh tranh Grab, GoTo

Khởi nghiệp -  3 năm
Điểm hạn chế của Traveloka là không thuộc bất kỳ hệ sinh thái siêu ứng dụng nào có đủ khả năng hỗ trợ các kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực gọi xe.
Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm

Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo

Khởi nghiệp -  3 năm

Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ.

Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn Indonesia, Ấn Độ

Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn Indonesia, Ấn Độ

Khởi nghiệp -  3 năm

Việt Nam xếp thứ 63/113 quốc gia trong bảng xếp hạng toàn cầu về Hệ thống Khởi nghiệp Kỹ thuật số, theo Báo cáo Cập nhật Triển vọng Phát triển Châu Á 2022 của ADB.

Quả ngọt khi taxi truyền thống bắt tay taxi công nghệ

Quả ngọt khi taxi truyền thống bắt tay taxi công nghệ

Khởi nghiệp -  3 năm

Với một thị trường rộng lớn, phong phú về nhu cầu và điều kiện đi lại như Việt Nam, dịch vụ vận chuyển cũng ngày càng đa dạng, việc taxi truyền thống và taxi công nghệ cùng chia sẻ cơ hội và thị phần là hoàn toàn khả thi.

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài chính -  38 phút

Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.

Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  47 phút

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.

VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng

VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.

Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới

Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới

Phát triển bền vững -  3 giờ

Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.

Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh

Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh

Tiêu điểm -  4 giờ

Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.