21 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất tranh giải thưởng 28.000 USD
Vòng chung kết cuộc thi “Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp” - Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017 (SIC) đã trao giải nhất cho dự án ShareCarForAds: quảng cáo trên xe cá nhân của Lê Mai Tùng (sinh năm 1983) và Vương Thảo Nguyên (sinh năm 1996).
ShareCarForAds mở ra một mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, trong đó nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường mà xe chạy mỗi tháng. Mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng: tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người...
Được Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, SIC tổ chức tại Việt Nam thông qua Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh – chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI (trực thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM). Cuộc thi cũng được sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.
Giải nhì trong cuộc thi là dự án DropDeck của Võ Việt Anh (1988). DropDeck là nền tảng công nghệ thông minh dùng trí tuệ nhân tạo và công nghệ Blockchain để tính điểm, xếp hạng các doanh nghiệp đang gọi vốn và nhà đầu tư, giúp tương tác hiệu quả giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp gọi vốn.
Giải ba là dự án Smart Modular Parking Iot của Phan Văn Hán (1990) và Hà Thị Lan Anh (1990). Đây là dự án bãi đỗ xe thông minh ứng dụng công nghệ IoT để tối ưu hóa không gian đỗ xe, thời gian đỗ xe và chi phí đầu tư.

Ngoài ra, dự án DropDeck cũng đoạt giải quốc tế hóa cao nhất của cuộc thi. Giải quốc tế hóa chú trọng vào khả năng triển khai toàn cầu của ý tưởng đổi mới sáng tạo của dự án.
Đội giải nhất sẽ nhận được 15.000 USD, giải nhì 5.000 USD, giải ba 3.000 USD và đội có tính quốc tế hóa cao nhất là 5.000 USD. Các đội giải nhất và có tính quốc tế hóa cao nhất sẽ tham gia vòng chung kết quốc tế cùng các đội Thụy Sỹ vào tháng 10/2017 tại Olten (Thụy Sỹ).
Thủ tục hành chính nhiêu khê, khó khăn trong thoái vốn cũng như sự thụ động và kỹ năng kinh doanh yếu của những người lãnh đạo là những nhân tố cản trở dòng vốn đầu tư nước ngoài chảy vào các công ty khởi nghiệp Việt Nam.
Startup Day 2017 ghi nhận những xu hướng khởi nghiệp mới lạ hơn như Fintech, Edutech, Thực tế ảo, Robot tự động hóa và Trí tuệ nhân tạo, dịch vụ, du lịch...
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.