Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ lên ngôi

Phương Linh Thứ ba, 16/11/2021 - 11:54

Trước đây bất động sản nghỉ dưỡng thường hướng đến tính giải trí, nhưng trong hai năm dịch bệnh vừa qua, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và chăm sóc sức khỏe lại là hai phân khúc làm thay đổi thị trường.

Nhu cầu của khách du lịch đã có sự thay đổi rất lớn sau dịch

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang dần khởi động trở lại sau thời gian dài trầm lắng vì dịch Covid-19, trong đó, loại hình gắn với chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm văn hoá đang thu hút khách hàng.

Một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong đại dịch và tung ra những bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những dự án cung cấp dịch vụ tắm khoáng nóng. 

Sau khi đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Nhật Bản - Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh, Sun Group đã ra mắt 200 căn biệt thự dẫn nguồn khoáng tới từng căn, kiến tạo nên những onsen thu nhỏ với đủ dịch vụ từ tắm tráng – ngâm khoáng nóng – xông nóng đến xông lạnh – ngâm lạnh ngay trong mỗi căn biệt thự.

Novaland cũng đã mua lại khu khoáng nóng Bình Châu tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tái phát triển thành một phân khu của tổ hợp NovaWorld Hồ Tràm. Phân khu Bình Châu Onsen có tổng diện tích 300ha, trong đó có 33ha làm nhà nghỉ dưỡng kết hợp với tắm khoáng nóng, còn lại là 280ha rừng nguyên sinh. 

Những khu khoáng nóng ở phía Bắc như Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) và Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) cũng đang được nhiều nhà đầu tư nhắm đến như một địa điểm lý tưởng để phát triển dự án ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng. 

Ngay tại Hội An, chủ đầu tư dự án Hoian d'Or cũng nghiên cứu phát triển theo hướng bất động sản nghỉ dưỡng, văn hóa và chăm sóc sức khỏe nhằm phù hợp với nhu cầu mới của khách du lịch.

Ngay khi quy hoạch, dự án đã đặt ra hướng xây dựng theo ba chủ đề chính là tính giải trí, văn hóa và sức khỏe. Theo đó, dự án dành tới hơn 5ha dành cho nông nghiệp sạch, tái hiện các bài thuốc quý và có các spa lớn, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trị liệu bài bản, chuyên nghiệp.

Về văn hoá, dự án xây dựng bảo tàng không gian văn hóa trưng bày tư liệu về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gốm Chu Đậu. Bên cạnh đó, tuyến phố đi bộ với các dãy nhà phố thương mại của dự án sẽ tái hiện các làng nghề, các lễ hội truyền thống nhằm lưu giữ nét đẹp trong văn hoá Việt.

Dòng tiền quay lại bất động sản nghỉ dưỡng

Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNGroup, sự lên ngôi của bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe hiện nay chính là do những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đó, sau dịch nhu cầu của khách du lịch đã có sự thay đổi rất lớn. Nếu như trước kia, du khách thường hướng đến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí thì trong khoảng hai năm gần đây, nhu cầu đã chuyển dần sang du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và sức khỏe. "Nếu như trước đây, việc đi du lịch để thỏa mãn nhu cầu cá nhân thì nay là để tái tạo sức khỏe", ông Thành nhận xét.

"Đây vốn là xu hướng đi du lịch thường thấy của người nước ngoài, đặc biệt người châu Âu. Họ rất khác so với người Việt Nam và một số nước Đông Nam Á, từ cách ăn mặc, chuẩn bị khi đi cũng như chọn địa điểm nghỉ dưỡng", ông nói thêm.

Ông Thành cho rằng, những người có kinh nghiệm và hiểu về du lịch thường chọn những nơi yên bình để tái tạo cuộc sống, kết nối tình yêu thương gia đình và những cảm xúc. Khi một chuyến du lịch kết thúc sẽ có nhiều giá trị trong đó. 

Chính vì vậy, nếu bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống chỉ là nơi ăn, nghỉ thì dòng sản phẩm mới này có thêm các tiện ích liên quan tới sức khỏe như trị liệu, làm đẹp và trải nghiệm văn hóa nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách du lịch.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch cũng cho rằng, Covid-19 đã ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến ngành du lịch không chỉ về số lượng khách mà còn về nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch.

Theo đó, bối cảnh sau dịch đang nổi lên một xu hướng nghỉ dưỡng mới gắn liền với chăm sóc sức khỏe. Đây là một xu hướng thời thượng trên thế giới đã xuất hiện và phát triển khá nhanh trong giai đoạn vừa rồi. Bởi khi đại dịch Covid-19 bùng phát thì gần như ai cũng lại muốn quan tâm đến vấn đề an toàn và chăm sóc sức khỏe.

Chính vì vậy, đây chính là xu hướng chủ đạo trong sự phát triển hiện nay. Nếu dịch bệnh được kiểm soát thì lập tức, đây có lẽ sẽ là thị trường phục hồi nhanh nhất.

Ông Vũ Anh Hà, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Du lịch Vân Đồn (thuộc CEO Group) cũng cho rằng, các chủ đầu tư ngày càng phải đáp ứng và phát triển được dự án những khu du lịch có quy mô để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa trọn vẹn.

Sau dịch, trải nghiệm về đi du lịch của du khách phải rất khác đi. Người dân đi du lịch về xong phải thấy khỏe mạnh, nhiều năng lượng và có gắn két hơn với gia đình. Do đó, trong một tổ hợp du lịch phải có nhiều hoạt động trải nghiệm để họ có những giây phút thư thái quây quần bên gia đình. Như vậy, du lịch mới đem đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn và đem lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng.

Bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam sẽ dần dần hướng tới mục tiêu đó, vì quan trọng nhất khi đi du lịch vẫn là sức khỏe và yếu tố kết nối con người, ông Hà nhấn mạnh.

Trước bối cảnh thị hiếu du lịch đang dần thay đổi, nhu cầu của khách hàng với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện rất lớn, cạnh tranh trực tiếp với dòng bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống, ông Thành cho rằng, các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt, nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, lượng người mong muốn được đi du lịch sẽ rất lớn. Các chủ đầu tư cần kịp thời thay đổi chiến lược của mình cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo ra những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị, đóng góp cho tăng trưởng du lịch.

Mặc dù hiện tại còn nhiều khó khăn, song theo ông Thành, bất động sản du lịch vẫn là một dòng sản phẩm có tính thời đại, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch mở cửa hoàn toàn, thị trường du lịch, kéo theo đó là bất động sản nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ rất phát triển.

'Giữ lửa' cho bất động sản nghỉ dưỡng

'Giữ lửa' cho bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản -  3 năm
Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền, CEO NewstarLand, bối cảnh khó khăn chính là thời điểm thanh lọc thị trường bất động sản và cơ hội cho các doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng để phát triển trong đại dịch.
'Giữ lửa' cho bất động sản nghỉ dưỡng

'Giữ lửa' cho bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản -  3 năm
Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền, CEO NewstarLand, bối cảnh khó khăn chính là thời điểm thanh lọc thị trường bất động sản và cơ hội cho các doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng để phát triển trong đại dịch.
Hướng đi bền vững cho bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam sau dịch

Hướng đi bền vững cho bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam sau dịch

Bất động sản -  3 năm

Sau dịch bệnh Covid-19, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam cần đa dạng hơn về sản phẩm đầu tư, phán triển thêm các bất động sản để ở cao cấp, bất động sản gắn với du lịch thay vì tập trung phần lớn vào bất động sản nghỉ dưỡng đơn thuần.

Trăn trở của một chủ đầu tư bất động sản trong vùng đất di sản

Trăn trở của một chủ đầu tư bất động sản trong vùng đất di sản

Bất động sản -  3 năm

Việc phát triển một dự án nghỉ dưỡng vừa mang hơi thở đương đại, vừa kế thừa trọn vẹn, bảo tồn và phát huy không ngừng những giá trị vàng son của thương cảng Hội An phồn hoa một thuở là điều không đơn giản.

Giải pháp cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang bế tắc

Giải pháp cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang bế tắc

Bất động sản -  3 năm

Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được cấp phép và lập quy hoạch trong khi hàng tồn kho vẫn còn nhiều.

Dòng tiền quay lại bất động sản nghỉ dưỡng

Dòng tiền quay lại bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản -  4 năm

Bất chấp những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch gần như tê liệt, từ đầu năm 2021 đến nay, dòng tiền lớn đang quay trở lại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Bất động sản -  3 ngày

BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.

Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước

Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước

Bất động sản -  6 ngày

Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.

Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura

Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura

Bất động sản -  6 ngày

Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.

Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?

Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?

Bất động sản -  1 tuần

Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.

Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng

Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng

Bất động sản -  1 tuần

Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  8 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  10 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  10 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  10 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.