Diễn đàn quản trị
Những độc chiêu tổ chức sự kiện 8-3 mùa dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của các doanh nghiệp nói chung nhưng dường như không làm bớt đi tính sáng tạo trong những kế hoạch tổ chức sự kiện 8-3 dành cho các chị em.
Không thể phủ nhận rằng dịch Covid-19 đang “gây khó” cho những người làm truyền thông nội bộ, những người tổ chức sự kiện khi Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 đang đến rất gần.
Vì ưu tiên sức khoẻ nên tâm lý chung những ngày này là cố gắng hạn chế gặp gỡ người lạ, tụ tập nơi đông người ở các không gian xa lạ như khu công cộng, khu du lịch, công viên. Có những công ty do nguồn lực phân bổ trải đều ở nhiều khu vực, địa bàn khác nhau nên thường tận dụng ngày lễ 8-3 để tụ họp, và chính những nhân sự công ty cũng cảm thấy không thoải mái.
Chuyên gia về tổ chức hoạt động xây dựng đội ngũ (team-building) Nguyễn Bá Tùng, nhà sáng lập Ancoric nhìn nhận, dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến những đơn vị tổ chức sự kiện nhân ngày 8-3, bao gồm cả ban tổ chức nội bộ trong các công ty và cả các công ty có dịch vụ tổ chức sự kiện.
Ông Tùng nhìn nhận đây là một dịch bệnh nguy hiểm, không được lơ là nhưng cũng không đến mức quá căng thẳng. Cần luôn nắm vững thông tin, hiểu biết và áp dụng các biện pháp đã được hướng dẫn để bảo vệ bản thân cũng như người xung quanh, giữ được một tâm lý vững vàng thay vì chỉ biết lo sợ. Trong các sự kiện nhân dịp 8-3, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải có các biện pháp an toàn cho những người tham gia để nhân sự cảm thấy an tâm, thoải mái hoà mình vào không khí vui vẻ.
Từ Tết Nguyên đán đến nay, mọi người bị đóng kín trong các không gian quen thuộc như ở nhà, công ty. Những sự kiện thuộc về giải trí, tìm niềm vui rất ít được tìm đến trong thời gian qua. Vì vậy, đây là dịp mà công ty tạo không khí vui vẻ nhưng đảm bảo an toàn.
Khi dịch Covid-19 đang tác động rất nặng nề lên hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngân sách dành cho các sự kiện như 8-3 cũng như nhiều sự kiện khác bị cắt giảm để tiết kiệm chi phí.
Ông Nguyễn Bá Tùng
Nhà sáng lập Ancoric
Ông Tùng cũng cho biết, khi dịch Covid-19 đang tác động rất nặng nề lên hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngân sách dành cho các sự kiện như 8-3 cũng như nhiều sự kiện khác bị cắt giảm để tiết kiệm chi phí.
Giải pháp tối ưu, theo ông Tùng, là doanh nghiệp tự tổ chức thay vì thuê ngoài. Bên cạnh đó, không tổ chức sự kiện ở các địa điểm bên ngoài như khu du lịch, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng mà tự tổ chức tại văn phòng, hội trường công ty. Khi tổ chức, sử dụng các phương án tự trang trí, chuẩn bị các món quà thiên về tinh thần nhiều hơn là những món quà thiên về giá trị vật chất.
Trong nguy có cơ, khi chi phí và không gian tổ chức sự kiện trở nên hạn hẹp cũng là lúc sự sáng tạo của những người làm truyền thông nội bộ, những người tổ chức sự kiện lên ngôi để người tham gia dù ở trong một không gian rất quen thuộc cũng có được cảm giác mới mẻ.
Trên nhóm Facebook của những người làm công tác truyền thông nội bộ, từ cuối tháng 2/2020 đã xuất hiện các bài viết bàn tán sôi nổi về ý tưởng tổ chức sự kiện 8-3 sao cho vừa vui, ý nghĩa, mới lạ nhưng vẫn tiết kiệm.
Một doanh nghiệp thậm chí không tổ chức gặp gỡ, ngay cả trong nội bộ công ty, nhưng đã tạo được những chương trình rất ý nghĩa. Về quà tặng, doanh nghiệp này cho chị em được nghỉ làm chiều thứ Sáu, liên thông cả thứ Bảy và Chủ Nhật. Sáng thứ Sáu, chị em được các đồng nghiệp nam đón ở cổng, tặng hoa kèm phong bì để chị em mùa quà theo ý thích; cùng với đó là lời chúc từ tâm của ban lãnh đạo công ty và công đoàn gửi qua email đúng ngày 8/3.
Ngoài ra, do đặc thù nhân sự rải đều khắp cả nước, doanh nghiệp này tổ chức một cuộc thi ảnh cho đối tượng là “hậu phương” và các đồng nghiệp nữ, để những nhân sự nam vốn dĩ “khô khan” thể hiện tình cảm cho nửa kia của mình.

Một cán bộ truyền thông nội bộ khác “tuyên bố” rằng 8-3 năm nay, cánh đàn ông đã "buông lời tán tỉnh" cả chị em công ty khi thức đến tận 1h sáng ngày 6-3 để hoàn tất mọi khâu chuẩn bị, từ hoa hồng, bóng bay đến những tấm thiệp in thơ gửi đến từng chị em vào đầu giờ làm việc.
Nhân sự là nam giới của một doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất bản sách còn sản xuất một video ca nhạc để tặng cho chị em công ty. Sáng sớm thứ Sáu đến cơ quan, chị em của công ty này, và nhiều công ty khác, đã bất ngờ nhận được hoa và quà trên bàn làm việc.
Cán bộ truyền thông nội bộ của doanh nghiệp này chia sẻ: “Cuối cùng em cũng có một lần được nghỉ ngơi, toàn bộ chương trình từ sản xuất video đến kịch bản chương trình đều do các anh con trai công ty lo hết, cứ dấm dúi bí mật làm các chị em háo hức và kết quả là được một bữa tiệc cười đau ruột, hạnh phúc và thư giãn sau bao ngày chạy deadline. Kể ra nếu không đi làm mà tự kinh doanh chắc ko được hưởng những món quà tinh thần vô giá như này”.
Một doanh nghiệp khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin còn kết hợp sự kiện 8-3 và sinh nhật quý với hai chủ đề song song gồm “quốc tế thiếu nữ” và “mãi mãi tuổi 15” với hoạt động bình chọn “mít” (miss – hoa hậu) và các trò chơi vận động gợi nhớ tuổi thơ. Các hoạt động này đã được các thành viên công ty nhiệt tình, hào hứng tham gia.
Đáng chú ý, một ý tưởng “bắt trend” (theo xu hướng) đã được đề xuất khi lấy virus corona làm chủ đề sáng tạo của sự kiện. Có đơn vị còn lựa chọn khẩu trang là một trong số những phần quà tặng chị em năm nay.
Ngày quốc tế phụ nữ là dịp để nam giới thể hiện tình cảm, trân trọng đến nửa còn lại của thế giới. Tuy nhiên, đây dường như cũng chính là thời điểm để tất cả nhân sự trong doanh nghiệp có thể cảm thấy vui vẻ, thư giãn và thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng trong bầu không khí ảm đạm mùa dịch.
Đây cũng là lúc đội ngũ làm truyền thông nội bộ tận dụng thời cơ để thúc đẩy các hoạt động truyền thông, gắn kết các thành viên trong tổ chức cũng như tạo niềm tin và nhận được sự ủng hộ của người thân nhân sự khi mang lại cho họ một môi trường làm việc có văn hoá tốt, được quan tâm.
'Việt Nam nắm giữ một cơ hội phát triển lớn cho phụ nữ'
Những câu thần chú cho truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp
Người làm truyền thông nội bộ phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý của đối tượng truyền thông cũng như khả năng bắt bệnh cho doanh nghiệp.
Khủng hoảng sẽ luôn rình rập nếu doanh nghiệp thờ ơ truyền thông nội bộ
Nếu công tác truyền thông nội bộ không được thực hiện đúng cách, nhân sự của công ty có thể là tác nhân chính gây ra khủng hoảng và ngược lại, nếu làm tốt, nhân viên công ty sẽ sẵn sàng kề vai sát cánh cùng lãnh đạo vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.
Bí kíp giữ lửa trong doanh nghiệp bằng truyền thông nội bộ
Hãy làm truyền thông nội bộ bằng cách biến mình thành tổng biên tập của một toà soạn báo đa phương tiện, cung cấp cho độc giả những thứ họ cần và thích thú.
10 xu hướng truyền thông nội bộ doanh nghiệp sẽ lên ngôi trong năm 2019
Truyền thông nội bộ giờ đây không đơn thuần theo kiểu mỗi năm nghỉ mát một lần, tặng hoa và quà nhân ngày Quốc tế Phụ nữ hay lương về tài khoản của nhân viên độn lên vì được thưởng…
Áp lực 'bứt phá' về quản trị doanh nghiệp để vươn ra biển lớn
Dòng vốn toàn cầu đang mở ra sau nâng hạng, nhưng chỉ những doanh nghiệp sở hữu chuẩn quản trị minh bạch, bảo vệ cổ đông và HĐQT mạnh mới đủ điều kiện đón nhận.
Agile - Mạch chảy mới trong văn hóa ROX Group
Trong bối cảnh số hóa trở thành tiêu chuẩn cho năng lực cạnh tranh, việc lựa chọn Agile làm động lực bứt phá không chỉ là thay đổi phương pháp quản trị mà còn là bước chuyển căn bản giúp ROX Group thích ứng nhanh hơn, vận hành tinh gọn hơn và duy trì lợi thế dài hạn.
F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người
F88 chọn nguyên tắc "quyết định trên dữ liệu" làm kim chỉ nam, cùng với đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và đầu tư vào con người.
F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp
AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng
Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2
Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.
Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa
Tài sản số đang trở thành cơ hội để doanh nghiệp trong nước mang ngoại tệ về Việt Nam, thay vì gắn mác đầu cơ, hay “mì ăn liền”.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.






















































