Doanh nghiệp
Nutifood ký kết tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn
Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã được UBND TP.HCM chính thức công bố là nhà tài trợ thực hiện dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Đây sẽ là một trong những biểu tượng mới của thành phố trong tương lai.
Ngày 4/12, đại diện ban lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood và Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ về việc xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
Theo đó, Nutifood sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng dự án theo chủ trương, quy hoạch, phương án thiết kế mà thành phố đã phê duyệt. Tổng kinh phí tài trợ ước tính khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Tại buổi lễ ký kết, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ: “Là một doanh nghiệp khởi nghiệp và lớn mạnh từ mảnh đất Sài Gòn, chính điều đó đã hun đúc tình yêu của chúng tôi với nơi đây và nung nấu ước mơ được làm gì đó để mảnh đất này ngày càng đẹp hơn, đáng sống hơn.
Cây cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn với những giá trị về môi trường, cảnh quan, giá trị về kinh tế mang lại cho người dân, cho thành phố đã biến tâm nguyện của chúng tôi thành hiện thực. Đây không chỉ sẽ là biểu tượng mới của TP.HCM, giúp kết nối đôi bờ từ quận 1 sang thành phố Thủ Đức mà còn giúp chiếu sáng khu đô thị Thủ Thiêm”.
“Cầu đi bộ hứa hẹn sẽ là một địa điểm giải trí, thư giãn đẹp mắt cho người dân thành phố cũng như điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách phương xa. Đó cũng là “món quà” mà toàn thể cán bộ nhân viên Nutifood đồng lòng tri ân đến vùng đất cùng hàng triệu người tiêu dùng tại TP.HCM và cả nước đã yêu mến, tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua”, ông Minh nói.
Với chiều dài 500m, được bắt đầu từ công viên bến Bạch Đằng, chân cầu là công viên bờ sông và ngoài ranh khu A – phía Nam quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn được thiết kế hình chiếc lá dừa nước, một loại lá rất đặc trưng của vùng đất Nam Bộ.
Cây cầu sẽ như một chiếc lá mềm mại bay nhẹ nhàng trên dòng sông Sài Gòn, giúp gợi nhớ hình ảnh thân thuộc, dân dã trong quá khứ của vùng đất phương Nam và cũng là sẽ một biểu tượng mới, giúp kết nối với hiện đại, hướng đến tương lai của thành phố mang tên Bác.

Đây là thiết kế được thực hiện bởi liên danh Chodai- Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam, đã được UBND TP.HCM lựa chọn từ cuộc thi do Sở Quy hoạch và Kiến trúc tổ chức cách đây 4 năm trước.
Không chỉ có thiết kế thuận tiện đi lại, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn còn đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh việc phục vụ người đi bộ, cầu còn có làn đường dành cho người đi xe đạp và người khuyết tật. Ngoài ra, cầu còn được thiết kế cho xe cứu thương có thể di chuyển trong những trường hợp khẩn cấp.
“Nắm giữ vị trí quan trọng, sông Sài Gòn là một phần của ký ức lịch sử hơn 300 năm của thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện trọng đại và là điểm thu hút du khách đến tham quan, ngắm cảnh.
Do vậy, việc xây cầu đi bộ nối liền đôi bờ sông Sài Gòn rất có ý nghĩa, mang đến nhiều giá trị to lớn, không chỉ giúp thúc đẩy, đưa Thủ Thiêm thành trung tâm kinh tế- tài chính - dịch vụ mà còn tạo điểm nhấn về văn hóa, du lịch, giúp người dân và du khách phương xa có thêm một địa điểm đẹp mắt để đến đi dạo, thư giãn, vui chơi và thưởng thức vẻ đẹp của thành phố, để nơi này mãi là hòn ngọc Viễn Đông”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết.
“Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn là công trình có quy mô, đòi hỏi kỹ thuật cao và nguồn kinh phí lớn nên rất cần sự nguồn hỗ trợ, chung tay của các cá nhân và tổ chức. Vì vậy, chúng tôi rất cảm ơn Nutifood vì đã trao tặng món quà vô cùng ý nghĩa này”, ông Mãi gửi lời tri ân đến Nutifood tại lễ ký kết.
Sau buổi lễ, UBND TP.HCM sẽ tiến hành bàn giao mặt bằng và phương án thiết kế cho Nutifood. Theo dự kiến, cây cầu sẽ được khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025 để chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Tìm chủ cho những lô đất vàng ở Thủ Thiêm
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.



















































