Doanh nghiệp
Petrolimex đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 42%
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 để thông qua mục tiêu lợi nhuận tăng 42%, trả cổ tức tối thiểu 10% trong năm nay.
Cụ thể, Petrolimex đặt chỉ tiêu sản lượng đạt 12,95 triệu tấn, giảm 7% so với kết quả đạt được trong năm 2022, tương ứng với mức doanh thu đạt 190.000 tỷ đồng, giảm 38% so với thực hiện năm 2022.
Dù vậy, lợi nhuận hợp nhất trước thuế theo kế hoạch vẫn tăng lên mức 3.228 tỷ đồng, bằng 142% so với thực hiện năm 2022. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến tối thiểu 10%.
Kế hoạch sản xuất kinh doanh trên được đề xuất dựa trên cơ sở kết quả hoạt động mà Petrolimex đã đạt được trong năm 2022 cùng những đánh giá xu hướng thị trường trong giai đoạn sắp tới của ban lãnh đạo công ty.
Theo đó, trong năm 2022, Petrolimex đã tăng trưởng khá ấn tượng với doanh thu tăng 27% và sản lượng xuất bán hàng tăng 14% so với kế hoạch. Tập đoàn đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo trong thực hiện bình ổn thị trường xăng dầu, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn như các tháng 2, 3, 10, 11 năm 2022.
Mức nền cao của doanh thu trong năm 2022 nhờ phát sinh các yếu tố bất thường (chiến tranh Nga - Ukraina, đứt gãy chuỗi cung ứng, rủi ro lạm phát,...) sẽ khiến đà tăng trưởng của Petrolimex khó có thể duy trì khi mà các điều kiện kinh doanh dần trở lại ổn định hơn trong năm 2023.
Ngoài ra, việc ban lãnh đạo Petrolimex đề xuất các mức chỉ tiêu kinh doanh giảm dựa trên việc đánh giá những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới trong năm 2023, khi nguy cơ về suy thoái kinh tế vẫn đang hiện hữu, trong bối cảnh tăng trưởng GDP toàn cầu được dự báo giảm mạnh về mức khoảng 2%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân trước đại dịch Covid-19.
Thêm nữa, việc giá dầu thế giới cũng giảm liên tục sau khi đạt đỉnh hồi giữa năm 2022 (dầu WTI giảm từ 120 USD xuống dao động quanh vùng 70 USD - 80 USD kể từ đầu năm) trước mối lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ trên thế giới cũng góp phần tác động đáng kể tới việc xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Petrolimex.
Tại đại hội, các cổ đông cũng đặt câu hỏi về chiến lược mở rộng cửa hàng xăng dầu là mở mới hay nhận chuyển nhượng, ông Trần Ngọc Năm - Phó tổng giám đốc Petrolimex cho biết, công ty sẽ cân nhắc đầu tư khi có cơ hội dựa trên nguyên tắc đầu tư phải có hiệu quả. Petrolimex sẽ lựa chọn phương án phù hợp theo từng thời điểm.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2023, Petrolimex sẽ có 65 cửa hàng mới bao gồm cả mua mới, làm mới và thuê lại tuỳ theo từng địa phương và tính hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, tốc độ đầu tư của công ty đạt khoảng 50%.
Triển vọng tươi sáng của Petrolimex khi nền kinh tế phục hồi trở lại
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.
Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.



















































