Thông tin từ DealStreetAsia cho hay, Pharmacity đang chuẩn bị nhận vốn từ SK Group. Giá trị khoảng đầu tư dự kiến lên tới 100 triệu USD, và hiện đã tiến đến những vòng đàm phán cuối cùng.
Đến cuối năm 2021, hệ thống nhà thuốc An Khang đã mở rộng tới 178 cửa hàng, tăng mạnh so với con số 68 cửa hàng của năm trước.
Trong khi nền kinh tế nói chung đều chịu tác động tiêu cực bởi Covid-19, lượng vốn đầu tư vào các startup y tế tăng kỷ lục và là mức cao nhất trong 10 năm qua.
Với 85% là các nhà thuốc truyền thống, miếng bánh 7-8 tỷ USD đang hấp dẫn các đại gia bán lẻ - hứa hẹn sẽ làm thay đổi cuộc chơi thị trường dược phẩm Việt Nam.
Sau 9 năm phát triển Pharmacity đã nhanh chóng vươn lên là chuỗi bán lẻ dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam.
Chuỗi nhà thuốc An Khang được Thế Giới Di Động đầu tư hiện đang có 22 cửa hàng tại TP. HCM với lưu lượng khách khoảng 4.400 lượt mỗi ngày.
Pharmacity hướng đến việc xây dựng 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.
Ông Chris Blank - CEO Pharmacity chia sẻ: "Với sự hiện diện của 400 nhà thuốc ở khắp 11 tỉnh thành lớn trên cả nước, Pharmacity đang dần hiện thực hóa tầm nhìn "là chuỗi nhà thuốc tiện lợi nhất nơi bạn trao trọn niềm tin và sức khỏe".
Dù chưa có lãi Pharmacity tiếp tục mở rộng hệ thống. Đến cuối năm 2020, công ty sẽ hoàn thành mục tiêu đạt 30 nhà thuốc ở Đà Nẵng, và hơn 600 nhà thuốc trên toàn quốc.
Pharmacity đã đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới ngay tại Hà Nội nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.