SK Group không gặp khủng hoảng tài chính, việc cân nhắc thoái vốn là hoạt động điều chỉnh danh mục đầu tư định kỳ, sẽ đảm bảo nguồn vốn, chuẩn bị cho các điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi.
Chỉ trong bốn tuần, giá trị hàng tồn kho ở Pharmacity đã giảm đáng kể, trong khi tính sẵn có của hàng hoá và doanh số bán hàng đã tăng ở mức hai con số tại các nhà thuốc thử nghiệm so với mức trung bình của chuỗi.
Nhà sáng lập Chris Blank đã rời vị trí đại diện pháp luật của Pharmacity từ ngày 1/9. Đồng thời, khả năng trở lại vị trí điều hành của nhà sáng lập này cũng đặt ra nhiều dấu hỏi.
CEO Pharmacity - bà Trần Tuệ Tri tin rằng, thị trường nhà thuốc trực tuyến có thể tăng gấp đôi quy mô trong vòng bốn năm tới, và sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với hình thức bán hàng trực tiếp tại nhà thuốc.
Đại diện một quỹ đầu tư có hoạt động ở Việt Nam cho biết đã nhận được lời đề nghị bán vốn tại Pharmacity, nhưng không tiết lộ con số cụ thể.
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
Áo ấm, sách vở và máy tính sẽ tiếp thêm động lực cho các em học sinh trường tiểu học Ka Lăng trên hành trình tìm kiếm tri thức.
Thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam được đánh giá là năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh hàng đầu trên thế giới. Chỉ trong vài năm trở lại đây, lĩnh vực này đã trở nên chuyên nghiệp, minh bạch và cạnh tranh hơn.
Với việc DongWha Pharm của Hàn Quốc rót 30 triệu USD vào chuỗi nhà thuốc Trung Sơn Pharma, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam sẽ không còn là cuộc đua tam mã giữa Long Châu của FPT Retail, Pharmacity, hay An Khang của Thế Giới Di Động.
Sự may mắn hiện hữu rất nhiều trong cuộc sống và sự nghiệp của CEO Pharmacity Trần Tuệ Tri nhưng điều quan trọng, theo nữ lãnh đạo, là phải biết nắm bắt cơ hội ở những “thời điểm vàng”.