Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ) đón thêm đơn hàng xuất khẩu lớn sang Nhật Bản, qua đó khẳng định vị thế trên thị trường phân bón quốc tế.
Theo thỏa thuận ký kết, Phú Mỹ đảm bảo cung cấp cho Công ty Hanwa (Nhật Bản) khoảng 20 nghìn tấn phân bón mỗi năm, phục vụ nhu cầu thị trường Nhật Bản. Đây không chỉ là cam kết về sản lượng mà còn là minh chứng cho chất lượng vượt trội của sản phẩm u-rê do Phú Mỹ sản xuất.
Đại diện Hanwa cho biết khách hàng tại Nhật Bản rất hài lòng với chất lượng u-rê của Phú Mỹ. Theo đó, sản phẩm tinh khiết đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Nhật Bản cho thấy cam kết của Phú Mỹ trong việc không ngừng nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng quốc tế.

Ông Phan Công Thành, Tổng giám đốc Phú Mỹ, nhấn mạnh đây là thành quả từ sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, nhân viên Phú Mỹ trong việc duy trì chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất. Việc ký kết MoU với Hanwa không chỉ là sự hợp tác kinh doanh mà còn thể hiện bước tiến quan trọng trong xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai bên.
Đại diện Hanwa cũng bày tỏ kỳ vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ mở ra những cơ hội mới, góp phần ổn định nguồn cung u-rê cho thị trường Nhật Bản, đồng thời khẳng định uy tín của cả hai doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Thực tế, gần 10 năm qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - Phú Mỹ và các sản phẩm của mình đã sớm thu hút quan tâm của các đối tác nước ngoài, cũng như dần khẳng định vị thế thông tại nhiều thị trường khó tính bậc nhất như Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) thông qua những đơn hàng xuất khẩu, hợp tác kinh doanh giàu giá trị.
Điển hình, 14 năm trước, PVFCCo cùng Tập đoàn Sojitz và Công ty Phân bón Việt Nhật - JVF (công ty liên doanh giữa Sojitz với một đối tác Việt Nam, trong đó tập đoàn đến từ Nhật Bản nắm 75% cổ phần, với sản phẩm chính là phân NPK chất lượng cao) ký ghi nhớ hợp tác cung ứng sản phẩm phân bón.
Theo đó, JVF sẽ cung cấp cho PVFCCo 30.000 – 40.000 tấn/năm phân bón NPK chất lượng cao của chính hãng. Đồng thời, PVFCCo cung cấp cho Sojitz 200.000 – 300.000 tấn u- rê/năm để xuất khẩu sang Thái Lan, Philippines và các nước khác sau khi đã ưu tiên tiêu thụ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước.
Tới năm 2015, Phú Mỹ chính thức chinh phục thị trường Nhật Bản bằng việc bộ ba sản phẩm đạm Phú Mỹ, kali Phú Mỹ và DAP Phú Mỹ được Bộ Nông lâm thủy sản của quốc gia này cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Một năm sau, PVFCCo ký biên bản ghi nhớ với các đối tác Nhật Bản là UBE Industries Ltd và Sojitz Coporation để nghiên cứu cơ hội đầu tư xây dựng Nhà máy Amoniac (NH3) và các dẫn xuất từ nguồn khí tại khu vực Đông Nam bộ.
Với công suất dự kiến từ 1.500 -2.000 tấn/ngày và khả năng chế biến các dẫn xuất từ NH3, CO2, nhà máy này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu NH3 ngày càng tăng, để sản xuất các sản phẩm ngoài urê như phân DAP, AS, cao su và các sản phẩm hóa dầu.
Sự kiện bắt tay với các “ông lớn” nêu trên được coi là bước cụ thể hóa rõ nét chiến lược phát triển dài hạn PVFCCo là trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực phân bón và hóa chất.
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Đạm Phú Mỹ vừa được vinh danh với sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE vì những đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Thay vì phân hóa trong cùng kỳ năm trước, diễn biến phục hồi đồng đều ở toàn ngành phân bón trong quý III cũng như chín tháng đầu năm nay.
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.