Lỗi hệ thống của mô hình ban quản trị nhà chung cư
Nhiều ban quản trị nhà chung cư hoạt động như một tổ chức chuyên môn, dẫn đến những khoảng trống pháp lý, gây thất thoát quỹ bảo trì, phí dịch vụ.
Nhiều ban quản trị nhà chung cư hoạt động như một tổ chức chuyên môn, dẫn đến những khoảng trống pháp lý, gây thất thoát quỹ bảo trì, phí dịch vụ.
SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
SHB triển khai chương trình ưu đãi lãi suất USD dành cho khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với quy mô lên đến 50 triệu USD, lãi suất chỉ từ 4,5%/năm; đồng thời miễn, giảm tới 66 loại phí dịch vụ, ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Dù là một tổ chức dân chủ cơ sở, nhưng ban quản trị cần có các quy định về quy chế tài chính như mô hình hoạt động của công ty niêm yết, nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, tránh tư lợi quỹ bảo trì, phí dịch vụ nhà chung cư.
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dư qua tin nhắn SMS.
SEA Games 32 hiện tại đã đi được 2/3 chặng đường. Người Khmer đã làm ngỡ ngàng cả thế giới vì miễn vé toàn bộ các cuộc tranh tài tại SEA Games, kể cả bóng đá; miễn toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại của các đoàn tham gia; miễn phí các chi phí dịch vụ y tế của vận động viên và miễn phí bản quyền truyền hình.
Trong điều kiện thị trường cung cấp dịch vụ của Việt Nam cạnh tranh gay gắt, điểm yếu của các doanh nghiệp logistics nội là chi phí dịch vụ còn cao, trong khi chất lượng cung cấp chưa cao.
Từ nay đến hết 31/12/2023, doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhận hàng loạt ưu đãi lớn từ OCB qua chương trình “Trade Focus”, bên cạnh các chính sách đang áp dụng như miễn phí giao dịch ngân hàng 24/7, miễn đến 100% phí giao dịch tài khoản, giảm 50% phí chuyển tiền trong nước qua kênh tại quầy, 50% phí dịch vụ nộp ngân sách nhà nước (thuế nội địa, thuế xuất nhập khẩu)…
Mới đây, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam vừa giới thiệu chương trình “FWD Care - Chăm sóc phục hồi”, cung cấp hoàn toàn miễn phí dịch vụ hỗ trợ chăm sóc tinh thần và thể chất cho khách hàng ngay sau khi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm được chấp thuận.
Chương trình áp dụng với các tổ chức phát hành ký thỏa thuận về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành lần đầu với FiinRatings, với mức phí tối đa 20.000 USD cho năm đầu tiên.
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta, NAPAS đã thực hiện 5 lần giảm phí dịch vụ, trong đó 3 lần giảm phí trong năm 2020, kéo dài sang năm 2021 và 2 đợt giảm phí trong năm nay (1/8/2021 và 1/10/2021).
Từ nay đến 31/12/2021, khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến Green Account sẽ được miễn 100% các loại phí dịch vụ bao gồm: chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh Open Banking, tài khoản số đẹp thịnh vượng, dịch vụ Green Account.
Tiếp sau hàng loạt chính sách giảm tiền điện, nước sinh hoạt, cước viễn thông hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước cũng vừa yêu cầu miễn giảm phí dịch vụ ngân hàng.
Nhiều ngân hàng thương mại đã nhanh chóng thông báo giảm lãi suất từ 0,5 - 1% cho các khoản vay hiện hữu, đồng thời tiếp tục ưu đãi, miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.