Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch vào mùa hè, mà còn là điểm đến khó cưỡng với các tín đồ du lịch, mua sắm, giải trí vào mùa đông nhờ hệ sinh thái dịch vụ đa dạng được hình thành tại thành phố di sản.
Điểm đến mùa đông của khách quốc tế
Vài năm trở lại đây, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đang ngày càng bứt phá thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về du lịch.
Tính riêng 6 tháng đầu 2019, du lịch Hạ Long và Quảng Ninh tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, với hơn 8,5 triệu lượt khách, đạt 61% kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 2,8 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ.
Mùa đông xưa nay vốn được mặc định là mùa thấp điểm về du lịch ở phía Bắc, nhưng riêng Hạ Long lại đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, nhất là với khách quốc tế.
Sân bay Vân Đồn phục vụ các chặng bay quốc tế.
Theo các công ty lữ hành, du khách ngoại thích đến thăm Hạ Long vào mùa đông vì thời điểm này, Vịnh Hạ Long chứa đựng một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Tạp chí CNTraveller trong một bình chọn đưa ra năm 2015 từng mô tả cảnh đẹp của vịnh Hạ Long về mùa đông là “giấc mơ bất tận”.
Bởi vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngồi trên boong tàu, vừa ngắm những ngọn núi đá ẩn hiện, mờ ảo trong sương, vừa cảm nhận sự se se lạnh của thời tiết, và nhâm nhi một ly một ly trà nóng.
Một nguyên nhân khác khiến khách nước ngoài đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung đông hơn vào mùa đông là do thời điểm này cũng trùng với lịch nghỉ lễ của nhiều nước như lễ Giáng sinh, đón năm mới...
Minh chứng rõ nhất cho nhận định trên là thống kê của Sở du lịch chỉ ra, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 29/12/2018 đến 1/1/2019), Quảng Ninh đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018.
Số lượng khách quốc tế đến tham quan và lưu trú tăng mạnh, chiếm hơn 1/2 tổng số khách, đạt trên 135.000 lượt, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, riêng khách thăm Vịnh Hạ Long là 46.869 khách.
Số lượng khách quốc tế đến tham quan và lưu trú tăng mạnh tại Vịnh Hạ Long.
Thời điểm cuối năm cũng là thời gian du khách có “hầu bao xông xênh” để chi tiêu cho các trải nghiệm vui chơi, giải trí và đặc biệt là mua sắm. Năm 2018, mức chi tiêu bình quân trên 1 khách du lịch quốc tế tại Quảng Ninh được ghi nhận là 104 USD/ngày/ khách. Con số này xấp xỉ mức trung bình cả nước (96 USD – số liệu năm 2017) nhưng được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng.
Shophouse Europe đón đầu dòng khách du lịch mua sắm
Theo các chuyên gia, với việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và sự xuất hiện của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Bãi Cháy, lượng khách quốc tế đổ về Hạ Long và Quảng Ninh trong mùa đông 2019 được dự báo còn tiếp tục tăng mạnh.
Khách du lịch ngày một đông thì nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa dịch vụ cũng ngày một tăng trưởng. Tính riêng trong 6 tháng đầu 2019, tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh ước đạt gần 16.000 tỷ đồng, tăng tới 25% so với cùng kỳ 2018.
Nhằm đón đầu dòng khách đó, hàng loạt các khu du lịch nghỉ dưỡng đã được đầu tư xây dựng ở thủ phủ Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của du khách, nhất là trong mảng dịch vụ giải trí, làm đẹp và mua sắm.
Tập đoàn Sun Group ra mắt phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World.
Kinh doanh dịch vụ du lịch đang trở thành lĩnh vực giàu tiềm năng ở Hạ Long. Bởi vậy, việc Tập đoàn Sun Group ra mắt phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World đã đem đến cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư.
Shophouse Europe được quy hoạch thành các tuyến phố mua sắm hàng đầu tại Hạ Long, với 3 tiểu khu: Silk Road, Élyseé và L’Opera. Không chỉ mang nét kiến trúc hào hoa, riêng có của châu Âu cổ kính, mỗi dãy phố tại từng tiểu khu còn được quy hoạch theo những mặt hàng riêng biệt.
Khi đi vào hoạt động thời gian tới, các dãy phố Shophouse Europe được dự báo sẽ không chỉ là nơi ghé thăm của các tín đồ du lịch mua sắm mà còn hứa hẹn mang lại cơ hội tự kinh doanh sinh lời hiệu quả cho chủ sở hữu.
Phối cảnh tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe.
Đáng chú ý, vừa qua hai block shophouse đẹp bậc nhất của tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe đã được tung ra thị trường cùng chính sách ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm, thu hút đông đảo nhà đầu tư quan tâm, tìm mua.
Chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng cùng việc Shophouse Europe dự kiến hoàn thiện, bàn giao ngay từ cuối năm nay sẽ cho phép, nhà đầu tư sở hữu các căn nhà phố tại phân khu này có “dư địa” khoảng 18 tháng để kinh doanh sinh lời mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào.
Với số lượng các căn shophouse còn lại hữu hạn cùng ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư và tham chiếu theo đà tăng trưởng du lịch chóng mặt của Quảng Ninh, cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả sẽ chỉ dành cho những nhà đầu tư nhanh tay chớp thời cơ.
9h sáng ngày 30/6 tới đây, sự kiện giới thiệu dự án Shophouse Europe “Kỳ quan 4 mùa lễ hội” sẽ diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện mang đến các chính sách ưu đãi mới và quà tặng hấp dẫn cho nhà đầu tư.
Đánh dấu cột mốc đầu tiên tại thành phố cảng, Ambience - khu phức hợp căn hộ và thương mại do Gamuda Land phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chinh phục 4 giải thưởng tại Vietnam PropertyGuru Awards 2025.
Vướng mắc về pháp lý và giá đất liên tục tăng cao trong khi nhu cầu lớn là những nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp không mặn mà với việc làm nhà ở vừa túi tiền.
Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển dòng tiền rõ rệt giữa Hà Nội và TP.HCM. Trong khi phân khúc chung cư tại Thủ đô tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, nhiều nhà đầu tư Hà Nội lại "ồ ạt" chuyển hướng về TP.HCM mở rộng với cơ hội sinh lời cao.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.