Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa

Lam Giang Thứ sáu, 28/06/2019 - 08:00

Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch vào mùa hè, mà còn là điểm đến khó cưỡng với các tín đồ du lịch, mua sắm, giải trí vào mùa đông nhờ hệ sinh thái dịch vụ đa dạng được hình thành tại thành phố di sản.

Điểm đến mùa đông của khách quốc tế

Vài năm trở lại đây, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đang ngày càng bứt phá thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về du lịch.

Tính riêng 6 tháng đầu 2019, du lịch Hạ Long và Quảng Ninh tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, với hơn 8,5 triệu lượt khách, đạt 61% kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 2,8 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ.

Mùa đông xưa nay vốn được mặc định là mùa thấp điểm về du lịch ở phía Bắc, nhưng riêng Hạ Long lại đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, nhất là với khách quốc tế.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa
Sân bay Vân Đồn phục vụ các chặng bay quốc tế.

Theo các công ty lữ hành, du khách ngoại thích đến thăm Hạ Long vào mùa đông vì thời điểm này, Vịnh Hạ Long chứa đựng một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Tạp chí CNTraveller trong một bình chọn đưa ra năm 2015 từng mô tả cảnh đẹp của vịnh Hạ Long về mùa đông là “giấc mơ bất tận”. 

Bởi vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngồi trên boong tàu, vừa ngắm những ngọn núi đá ẩn hiện, mờ ảo trong sương, vừa cảm nhận sự se se lạnh của thời tiết, và nhâm nhi một ly một ly trà nóng.

Một nguyên nhân khác khiến khách nước ngoài đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung đông hơn vào mùa đông là do thời điểm này cũng trùng với lịch nghỉ lễ của nhiều nước như lễ Giáng sinh, đón năm mới...

Minh chứng rõ nhất cho nhận định trên là thống kê của Sở du lịch chỉ ra, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 29/12/2018 đến 1/1/2019), Quảng Ninh đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. 

Số lượng khách quốc tế đến tham quan và lưu trú tăng mạnh, chiếm hơn 1/2 tổng số khách, đạt trên 135.000 lượt, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, riêng khách thăm Vịnh Hạ Long là 46.869 khách.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa 1
Số lượng khách quốc tế đến tham quan và lưu trú tăng mạnh tại Vịnh Hạ Long.

Thời điểm cuối năm cũng là thời gian du khách có “hầu bao xông xênh” để chi tiêu cho các trải nghiệm vui chơi, giải trí và đặc biệt là mua sắm. Năm 2018, mức chi tiêu bình quân trên 1 khách du lịch quốc tế tại Quảng Ninh được ghi nhận là 104 USD/ngày/ khách. Con số này xấp xỉ mức trung bình cả nước (96 USD – số liệu năm 2017) nhưng được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Shophouse Europe đón đầu dòng khách du lịch mua sắm

Theo các chuyên gia, với việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và sự xuất hiện của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Bãi Cháy, lượng khách quốc tế đổ về Hạ Long và Quảng Ninh trong mùa đông 2019 được dự báo còn tiếp tục tăng mạnh.

Khách du lịch ngày một đông thì nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa dịch vụ cũng ngày một tăng trưởng. Tính riêng trong 6 tháng đầu 2019, tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh ước đạt gần 16.000 tỷ đồng, tăng tới 25% so với cùng kỳ 2018. 

Nhằm đón đầu dòng khách đó, hàng loạt các khu du lịch nghỉ dưỡng đã được đầu tư xây dựng ở thủ phủ Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của du khách, nhất là trong mảng dịch vụ giải trí, làm đẹp và mua sắm.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa 2
Tập đoàn Sun Group ra mắt phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World.

Kinh doanh dịch vụ du lịch đang trở thành lĩnh vực giàu tiềm năng ở Hạ Long. Bởi vậy, việc Tập đoàn Sun Group ra mắt phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World đã đem đến cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư.

Shophouse Europe được quy hoạch thành các tuyến phố mua sắm hàng đầu tại Hạ Long, với 3 tiểu khu: Silk Road, Élyseé và L’Opera. Không chỉ mang nét kiến trúc hào hoa, riêng có của châu Âu cổ kính, mỗi dãy phố tại từng tiểu khu còn được quy hoạch theo những mặt hàng riêng biệt. 

Khi đi vào hoạt động thời gian tới, các dãy phố Shophouse Europe được dự báo sẽ không chỉ là nơi ghé thăm của các tín đồ du lịch mua sắm mà còn hứa hẹn mang lại cơ hội tự kinh doanh sinh lời hiệu quả cho chủ sở hữu.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa 3
Phối cảnh tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe.

Đáng chú ý, vừa qua hai block shophouse đẹp bậc nhất của tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe đã được tung ra thị trường cùng chính sách ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm, thu hút đông đảo nhà đầu tư quan tâm, tìm mua.

Chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng cùng việc Shophouse Europe dự kiến hoàn thiện, bàn giao ngay từ cuối năm nay sẽ cho phép, nhà đầu tư sở hữu các căn nhà phố tại phân khu này có “dư địa” khoảng 18 tháng để kinh doanh sinh lời mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào.

Với số lượng các căn shophouse còn lại hữu hạn cùng ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư và tham chiếu theo đà tăng trưởng du lịch chóng mặt của Quảng Ninh, cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả sẽ chỉ dành cho những nhà đầu tư nhanh tay chớp thời cơ.

9h sáng ngày 30/6 tới đây, sự kiện giới thiệu dự án Shophouse Europe “Kỳ quan 4 mùa lễ hội” sẽ diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện mang đến các chính sách ưu đãi mới và quà tặng hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond

Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond

Bất động sản -  6 giờ

Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.

Ba nhóm 'nhu cầu thật' của thị trường bất động sản hiện nay dưới góc nhìn của Phát Đạt

Ba nhóm 'nhu cầu thật' của thị trường bất động sản hiện nay dưới góc nhìn của Phát Đạt

Bất động sản -  16 giờ

Cụm từ “nhu cầu thật” xuất hiện thường xuyên trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản hiện nay, đa phần được dành cho dạng nhu cầu nhà ở thực của nhóm khách hàng đại chúng. Phát Đạt gần đây đã làm rõ khái niệm “nhu cầu thật” theo nhìn nhận chiến lược riêng.

OneHousing phác họa quỹ đạo bất động sản 2026

OneHousing phác họa quỹ đạo bất động sản 2026

Bất động sản -  1 ngày

Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong khi TP. HCM chuẩn bị bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng.

Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'

Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'

Bất động sản -  4 ngày

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.

Giới đầu tư úp mở cú nhảy giá lớn của bất động sản Hải Phòng

Giới đầu tư úp mở cú nhảy giá lớn của bất động sản Hải Phòng

Bất động sản -  4 ngày

Nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Hải Phòng đang đứng trước cơ hội đầu tư của thập kỷ, với kỷ vọng tăng giá mạnh trong thời gian tới.

Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond

Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond

Bất động sản -  6 giờ

Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.

Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'

Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.

Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).

Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi

Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi

Phát triển bền vững -  6 giờ

Việc chăm sóc người cao tuổi khi số lượng ngày càng nhiều lên nhanh hơn sẽ không thể chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước mà cần sự tham gia mạnh mẽ của khối tư nhân.

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

Doanh nghiệp -  10 giờ

VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài chính -  12 giờ

Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.