Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa

Lam Giang Thứ sáu, 28/06/2019 - 08:00

Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch vào mùa hè, mà còn là điểm đến khó cưỡng với các tín đồ du lịch, mua sắm, giải trí vào mùa đông nhờ hệ sinh thái dịch vụ đa dạng được hình thành tại thành phố di sản.

Điểm đến mùa đông của khách quốc tế

Vài năm trở lại đây, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đang ngày càng bứt phá thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về du lịch.

Tính riêng 6 tháng đầu 2019, du lịch Hạ Long và Quảng Ninh tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, với hơn 8,5 triệu lượt khách, đạt 61% kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 2,8 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ.

Mùa đông xưa nay vốn được mặc định là mùa thấp điểm về du lịch ở phía Bắc, nhưng riêng Hạ Long lại đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, nhất là với khách quốc tế.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa
Sân bay Vân Đồn phục vụ các chặng bay quốc tế.

Theo các công ty lữ hành, du khách ngoại thích đến thăm Hạ Long vào mùa đông vì thời điểm này, Vịnh Hạ Long chứa đựng một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Tạp chí CNTraveller trong một bình chọn đưa ra năm 2015 từng mô tả cảnh đẹp của vịnh Hạ Long về mùa đông là “giấc mơ bất tận”. 

Bởi vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngồi trên boong tàu, vừa ngắm những ngọn núi đá ẩn hiện, mờ ảo trong sương, vừa cảm nhận sự se se lạnh của thời tiết, và nhâm nhi một ly một ly trà nóng.

Một nguyên nhân khác khiến khách nước ngoài đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung đông hơn vào mùa đông là do thời điểm này cũng trùng với lịch nghỉ lễ của nhiều nước như lễ Giáng sinh, đón năm mới...

Minh chứng rõ nhất cho nhận định trên là thống kê của Sở du lịch chỉ ra, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 29/12/2018 đến 1/1/2019), Quảng Ninh đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. 

Số lượng khách quốc tế đến tham quan và lưu trú tăng mạnh, chiếm hơn 1/2 tổng số khách, đạt trên 135.000 lượt, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, riêng khách thăm Vịnh Hạ Long là 46.869 khách.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa 1
Số lượng khách quốc tế đến tham quan và lưu trú tăng mạnh tại Vịnh Hạ Long.

Thời điểm cuối năm cũng là thời gian du khách có “hầu bao xông xênh” để chi tiêu cho các trải nghiệm vui chơi, giải trí và đặc biệt là mua sắm. Năm 2018, mức chi tiêu bình quân trên 1 khách du lịch quốc tế tại Quảng Ninh được ghi nhận là 104 USD/ngày/ khách. Con số này xấp xỉ mức trung bình cả nước (96 USD – số liệu năm 2017) nhưng được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Shophouse Europe đón đầu dòng khách du lịch mua sắm

Theo các chuyên gia, với việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và sự xuất hiện của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Bãi Cháy, lượng khách quốc tế đổ về Hạ Long và Quảng Ninh trong mùa đông 2019 được dự báo còn tiếp tục tăng mạnh.

Khách du lịch ngày một đông thì nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa dịch vụ cũng ngày một tăng trưởng. Tính riêng trong 6 tháng đầu 2019, tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh ước đạt gần 16.000 tỷ đồng, tăng tới 25% so với cùng kỳ 2018. 

Nhằm đón đầu dòng khách đó, hàng loạt các khu du lịch nghỉ dưỡng đã được đầu tư xây dựng ở thủ phủ Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của du khách, nhất là trong mảng dịch vụ giải trí, làm đẹp và mua sắm.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa 2
Tập đoàn Sun Group ra mắt phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World.

Kinh doanh dịch vụ du lịch đang trở thành lĩnh vực giàu tiềm năng ở Hạ Long. Bởi vậy, việc Tập đoàn Sun Group ra mắt phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World đã đem đến cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư.

Shophouse Europe được quy hoạch thành các tuyến phố mua sắm hàng đầu tại Hạ Long, với 3 tiểu khu: Silk Road, Élyseé và L’Opera. Không chỉ mang nét kiến trúc hào hoa, riêng có của châu Âu cổ kính, mỗi dãy phố tại từng tiểu khu còn được quy hoạch theo những mặt hàng riêng biệt. 

Khi đi vào hoạt động thời gian tới, các dãy phố Shophouse Europe được dự báo sẽ không chỉ là nơi ghé thăm của các tín đồ du lịch mua sắm mà còn hứa hẹn mang lại cơ hội tự kinh doanh sinh lời hiệu quả cho chủ sở hữu.

Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa 3
Phối cảnh tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe.

Đáng chú ý, vừa qua hai block shophouse đẹp bậc nhất của tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe đã được tung ra thị trường cùng chính sách ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm, thu hút đông đảo nhà đầu tư quan tâm, tìm mua.

Chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng cùng việc Shophouse Europe dự kiến hoàn thiện, bàn giao ngay từ cuối năm nay sẽ cho phép, nhà đầu tư sở hữu các căn nhà phố tại phân khu này có “dư địa” khoảng 18 tháng để kinh doanh sinh lời mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào.

Với số lượng các căn shophouse còn lại hữu hạn cùng ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư và tham chiếu theo đà tăng trưởng du lịch chóng mặt của Quảng Ninh, cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả sẽ chỉ dành cho những nhà đầu tư nhanh tay chớp thời cơ.

9h sáng ngày 30/6 tới đây, sự kiện giới thiệu dự án Shophouse Europe “Kỳ quan 4 mùa lễ hội” sẽ diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện mang đến các chính sách ưu đãi mới và quà tặng hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  16 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.