Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Sau hơn một năm chấp thuận, tỉnh Quảng Nam đã dừng việc hỗ trợ, lập đề xuất quy hoạch của Thaco liên quan tới vùng đất, vùng nước cảng biển trên địa bàn.
UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Công ty CP Tập đoàn Trường Hải dừng hỗ trợ nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất quy hoạch cảng biển trên địa bàn.
Lý do tỉnh nêu ra là qua rà soát, đối chiếu các quy định pháp luật; thực hiện ý kiến của Thủ tướng tại Công văn 4658/VPCP-CN (tháng 12/2022) của Văn phòng Chính phủ về tình hình liên quan an ninh trong lĩnh vực tài trợ lập quy hoạch đô thị trên địa bàn cả nước giai đoạn 2017 - 2022, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất đề nghị Công ty CP Tập đoàn Trường Hải dừng hỗ trợ nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Nam.
THACO muốn đầu tư khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ 1 tỷ USD ở Bình Dương
Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam khẩn trương hoàn chỉnh, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành thuộc nhiệm vụ tổ chức lập của Bộ Giao thông vận tải; trong đó có Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước vùng đất, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trước đó, sau khi Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt vào tháng 9/2021, UBND tỉnh ra văn bản (tháng 12/2021) thống nhất chủ trương cho Công ty CP Tập đoàn Trường Hải hỗ trợ nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Nam.
Theo Quy hoạch tổng thể, cảng biển Quảng Nam được quy hoạch bổ sung thêm 2 khu bến Tam Hòa và Tam Giang, đồng thời chức năng và cỡ tàu cũng được điều chỉnh so với Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, dẫn tới sự cần thiết triển khai quy hoạch chi tiết để cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.
Tại địa bàn Quảng Nam, Thaco còn ghi dấu ấn với 2 đại dự án có tổng quy mô khoảng 560ha (Khu công nghiệp chuyên nông – lâm nghiệp Thaco Chu Lai, khu công nghiệp cơ khí ô tô Thaco Chu Lai mở rộng), trị giá gần 3.600 tỷ đồng.
Đáng chú ý, một nguồn tài chính lớn của Thaco được gia tăng, hình thành từ việc thế chấp các khu đất (dự án) đối ứng (bao gồm cả tài sản hình thành trong tương lai trên đất).
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Doanh nghiệp Quảng Ninh đang được tiếp thêm niềm tin và động lực để mạnh dạn đầu tư, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh.
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.