Nhịp cầu kinh doanh
Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'
Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.
Sabeco vừa chính thức ra mắt giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” - Giải thưởng thể hiện sứ mệnh phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội của Sabeco, thông qua hoạt động tôn vinh 150 người hùng thầm lặng trên khắp cả nước – những con người bình dị nhưng đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam.
Trong số đó, 15 câu chuyện truyền cảm hứng nhất sẽ được công chúng cả nước bình chọn trực tuyến trên trang web chính thức của giải thưởng, để lan tỏa rộng rãi những giá trị nhân văn và khát vọng vươn lên của người Việt.
Ông Lester Tan, Tổng giám đốc Sabeco, cho hay, trong câu chuyện của những người truyền lửa, ông nhìn thấy rõ tinh thần kiên cường, đoàn kết và khát vọng tiến bộ của người Việt. Hành trình của họ là một lời khẳng định mạnh mẽ rằng tinh thần 'vươn lên cùng nhau' không chỉ là khát vọng của một thương hiệu, mà còn là tinh thần chung của người Việt Nam.
Sabeco 150 năm - Hành trình không chỉ là bia
Khởi nguồn từ năm 1875 tại một cơ sở sản xuất nước đá nhỏ phục vụ nhu cầu giải khát ở miền Nam Việt Nam, Sabeco dần lớn mạnh, trở thành biểu tượng của ngành bia Việt. Theo Tổng giám đốc Lester Tan, kết quả này đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo và tập thể nhân viên, ý chí kiên cường sẵn sàng đối mặt mọi gian khó, đặc biệt là nỗ lực "tìm cơ hội trong thách thức” để lội ngược dòng.
“Sabeco song hành cùng nhiều giai đoạn phát triển của đất nước, chứng kiến biết bao đổi thay, nhưng tôn chỉ hoạt động không thay đổi, đó là làm ra những sản phẩm chất lượng cho người Việt, vì người Việt, do đội ngũ người Việt thực hiện”, ông Lester Tan chia sẻ.
Chính nhờ tinh thần kiên cường mà cả tập thể Sabeco đã cùng nhau xây dựng, đi qua những khó khăn từ thiên tai, biến động và thử thách.
Nhưng hành trình đó không chỉ là bia. Theo ông Lester Tan, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị mà Sabeco mang đến cho cộng đồng.
Tính đến năm 2024, 64% nhà máy của Sabeco được lắp đặt hệ thống điện mặt trời; 40,54% năng lượng sử dụng trong sản xuất bia đến từ nguồn tái tạo; 64,22% chất thải được tái chế hoặc tái sử dụng; lượng nước tiêu thụ trên mỗi đơn vị sản phẩm giảm 7,3% so với năm 2023; và tổng phát thải khí nhà kính giảm 9,3% so với năm cơ sở 2023. Đây là những bước đi đầu tiên trong lộ trình dài hạn hướng tới mục tiêu Net Zero 2050 mà Sabeco đã công bố, với cột mốc trung hạn giảm 42% khí nhà kính vào năm 2030.
“Chúng tôi không chờ đợi điều kiện hoàn hảo để hành động. Chuyển đổi cần được bắt đầu từ bên trong, từng bước một, với sự kiên định và mục tiêu rõ ràng”, ông Lester Tan nhấn mạnh.

Ở trụ cột xã hội, Sabeco coi cộng đồng là một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển. Các chương trình được triển khai trong thời gian qua đã mang lại tác động thiết thực: lắp đặt hơn 109 km đèn đường năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh thành; hỗ trợ 37.500 người dân thông qua chiến dịch “63 gắn kết - 1 Tết sum vầy”; xây dựng 30 sân chơi thể thao cộng đồng.
Song hành với yếu tố môi trường và xã hội, Sabeco coi quản trị minh bạch là nền tảng của sự bền vững. 100% nhà máy đã đạt chứng nhận ISO 22000 về an toàn thực phẩm và ISO 14001 về quản lý môi trường. Toàn bộ nhà cung cấp chiến lược được đánh giá trên cơ sở ESG và tuân thủ Quy tắc ứng xử... Đồng thời, Sabeco hợp tác với PRO Vietnam và Bộ Nông nghiệp và môi trường trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), cũng như vận hành cơ chế tố cáo minh bạch và các quy trình chống tham nhũng nghiêm ngặt...
Hành trình di sản "Vì một Việt Nam vươn cao"
Bà Lim Pei Chi Patsy, Phó tổng giám đốc phụ trách marketing Sabeco cho hay, kỷ niệm dấu mốc 150 năm, Sabeco không chỉ tôn vinh di sản ngành bia mà còn tôn vinh tiến trình phát triển của đất nước, đồng thời tái khẳng định cam kết kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao.
"Chúng tôi đã xây dựng nên một chiến dịch với nhiều sáng kiến ý nghĩa cùng các hoạt động mang tính gắn kết cao, nhằm lan tỏa giá trị di sản, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và tôn vinh tinh thần vươn lên cùng đất nước", bà Lim Pei Chi Patsy nói.
Cụ thể, chiến dịch đặc biệt này của Sabeco nổi bật với sáng kiến “Hành trình di sản”. Hành trình sẽ chính thức bắt đầu từ TP.HCM - nơi đặt nền móng cho di sản của Sabeco - hành trình di sản sẽ tiếp tục đi đến Vĩnh Long, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An và dừng chân tại thủ đô Hà Nội, đánh dấu hành trình kết nối cộng đồng từ Nam ra Bắc.
"Mỗi điểm đến trên chặng đường này là một cơ hội để chúng tôi kể những câu chuyện truyền cảm hứng và mang di sản của Sabeco đến gần hơn với người dân thông qua các thương hiệu bia quen thuộc như bia 333, bia Saigon và bia Lạc Việt – những biểu tượng gắn liền với bản sắc văn hóa, truyền thống và niềm tự hào Việt Nam", bà Lim Pei Chi Patsy chia sẻ.

Và để tăng thêm tính gắn kết cộng đồng, Sabeco sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Đêm di sản” tại năm tỉnh thành trọng điểm trên hành trình di sản.
Chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí này là cầu nối giữa cộng đồng và đội ngũ nhân viên, đối tác của Sabeco, góp phần khẳng định mối gắn kết chặt chẽ của doanh nghiệp với các địa phương. Tại mỗi “Đêm di sản”, khách tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về di sản của Sabeco qua các mô hình triển lãm tương tác, khu vực thưởng bia độc đáo, cùng không gian trưng bày câu chuyện về hành trình phát triển của các thương hiệu quen thuộc...
"Tất cả các hoạt động trong chiến dịch này đều thể hiện sức sống bền bỉ và mạnh mẽ của một di sản lâu đời mà Sabeco đã tạo dựng nên. Chiến dịch này không chỉ tôn vinh quá khứ mà còn hướng đến một tương lai thịnh vượng, thể hiện tinh thần Việt Nam và khát vọng không ngừng vươn cao cùng Việt Nam của chúng tôi", bà Lim Pei Chi Patsy nói thêm.
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?
Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.
Doanh nghiệp bia 'thức tỉnh' sau 'cơn say' hậu đại dịch
Sau giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, sụt giảm tiêu dùng và chính sách hạn chế, ngành bia phục hồi trở lại trong năm 2024 và được dự báo khởi sắc trong năm 2025.
Giảm cồn, tăng giá, Sabeco vượt khó
Việc điều chỉnh sản phẩm theo hướng giảm nồng độ cồn và tăng hương vị, có giá bán cao hơn được cho là động lực tăng giá bán bình quân tự nhiên.
Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank
Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.
Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025
Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars.
PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/11/2025.
Tổng giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh 'Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng' năm 2025
Tổng giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025 - giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.
VinFast đào tạo hơn 3.000 kỹ thuật viên ô tô, xe máy điện
Các học viên sẽ được VinFast đài thọ 100% học phí, trả lương trong quá trình học việc, cung cấp chỗ ở, hỗ trợ sinh hoạt phí trong thời gian đào tạo và hỗ trợ sắp xếp việc làm phù hợp.
Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền
Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.
Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank
Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.
Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện
Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.
NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại phương án cơ cấu lại.
Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn
Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.
Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Panhou Retrear, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.



















































