Nhịp cầu kinh doanh

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Quốc Hải Thứ bảy, 13/09/2025 - 14:56
Nghe audio
0:00

Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.

Sabeco vừa chính thức ra mắt giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” - Giải thưởng thể hiện sứ mệnh phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội của Sabeco, thông qua hoạt động tôn vinh 150 người hùng thầm lặng trên khắp cả nước – những con người bình dị nhưng đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam.

Trong số đó, 15 câu chuyện truyền cảm hứng nhất sẽ được công chúng cả nước bình chọn trực tuyến trên trang web chính thức của giải thưởng, để lan tỏa rộng rãi những giá trị nhân văn và khát vọng vươn lên của người Việt.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc Sabeco, cho hay, trong câu chuyện của những người truyền lửa, ông nhìn thấy rõ tinh thần kiên cường, đoàn kết và khát vọng tiến bộ của người Việt. Hành trình của họ là một lời khẳng định mạnh mẽ rằng tinh thần 'vươn lên cùng nhau' không chỉ là khát vọng của một thương hiệu, mà còn là tinh thần chung của người Việt Nam.

Sabeco 150 năm - Hành trình không chỉ là bia

Khởi nguồn từ năm 1875 tại một cơ sở sản xuất nước đá nhỏ phục vụ nhu cầu giải khát ở miền Nam Việt Nam, Sabeco dần lớn mạnh, trở thành biểu tượng của ngành bia Việt. Theo Tổng giám đốc Lester Tan, kết quả này đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo và tập thể nhân viên, ý chí kiên cường sẵn sàng đối mặt mọi gian khó, đặc biệt là nỗ lực "tìm cơ hội trong thách thức” để lội ngược dòng.

“Sabeco song hành cùng nhiều giai đoạn phát triển của đất nước, chứng kiến biết bao đổi thay, nhưng tôn chỉ hoạt động không thay đổi, đó là làm ra những sản phẩm chất lượng cho người Việt, vì người Việt, do đội ngũ người Việt thực hiện”, ông Lester Tan chia sẻ.

Chính nhờ tinh thần kiên cường mà cả tập thể Sabeco đã cùng nhau xây dựng, đi qua những khó khăn từ thiên tai, biến động và thử thách.

Nhưng hành trình đó không chỉ là bia. Theo ông Lester Tan, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị mà Sabeco mang đến cho cộng đồng.

Tính đến năm 2024, 64% nhà máy của Sabeco được lắp đặt hệ thống điện mặt trời; 40,54% năng lượng sử dụng trong sản xuất bia đến từ nguồn tái tạo; 64,22% chất thải được tái chế hoặc tái sử dụng; lượng nước tiêu thụ trên mỗi đơn vị sản phẩm giảm 7,3% so với năm 2023; và tổng phát thải khí nhà kính giảm 9,3% so với năm cơ sở 2023. Đây là những bước đi đầu tiên trong lộ trình dài hạn hướng tới mục tiêu Net Zero 2050 mà Sabeco đã công bố, với cột mốc trung hạn giảm 42% khí nhà kính vào năm 2030.

“Chúng tôi không chờ đợi điều kiện hoàn hảo để hành động. Chuyển đổi cần được bắt đầu từ bên trong, từng bước một, với sự kiên định và mục tiêu rõ ràng”, ông Lester Tan nhấn mạnh.

Các đại biểu cùng bấm nút khởi động sáng kiến “Hành trình di sản”. Ảnh: DN

Ở trụ cột xã hội, Sabeco coi cộng đồng là một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển. Các chương trình được triển khai trong thời gian qua đã mang lại tác động thiết thực: lắp đặt hơn 109 km đèn đường năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh thành; hỗ trợ 37.500 người dân thông qua chiến dịch “63 gắn kết - 1 Tết sum vầy”; xây dựng 30 sân chơi thể thao cộng đồng.

Song hành với yếu tố môi trường và xã hội, Sabeco coi quản trị minh bạch là nền tảng của sự bền vững. 100% nhà máy đã đạt chứng nhận ISO 22000 về an toàn thực phẩm và ISO 14001 về quản lý môi trường. Toàn bộ nhà cung cấp chiến lược được đánh giá trên cơ sở ESG và tuân thủ Quy tắc ứng xử... Đồng thời, Sabeco hợp tác với PRO Vietnam và Bộ Nông nghiệp và môi trường trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), cũng như vận hành cơ chế tố cáo minh bạch và các quy trình chống tham nhũng nghiêm ngặt...

Hành trình di sản "Vì một Việt Nam vươn cao"

Bà Lim Pei Chi Patsy, Phó tổng giám đốc phụ trách marketing Sabeco cho hay, kỷ niệm dấu mốc 150 năm, Sabeco không chỉ tôn vinh di sản ngành bia mà còn tôn vinh tiến trình phát triển của đất nước, đồng thời tái khẳng định cam kết kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao.

"Chúng tôi đã xây dựng nên một chiến dịch với nhiều sáng kiến ý nghĩa cùng các hoạt động mang tính gắn kết cao, nhằm lan tỏa giá trị di sản, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và tôn vinh tinh thần vươn lên cùng đất nước", bà Lim Pei Chi Patsy nói.

Cụ thể, chiến dịch đặc biệt này của Sabeco nổi bật với sáng kiến “Hành trình di sản”. Hành trình sẽ chính thức bắt đầu từ TP.HCM - nơi đặt nền móng cho di sản của Sabeco - hành trình di sản sẽ tiếp tục đi đến Vĩnh Long, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An và dừng chân tại thủ đô Hà Nội, đánh dấu hành trình kết nối cộng đồng từ Nam ra Bắc.

"Mỗi điểm đến trên chặng đường này là một cơ hội để chúng tôi kể những câu chuyện truyền cảm hứng và mang di sản của Sabeco đến gần hơn với người dân thông qua các thương hiệu bia quen thuộc như bia 333, bia Saigon và bia Lạc Việt – những biểu tượng gắn liền với bản sắc văn hóa, truyền thống và niềm tự hào Việt Nam", bà Lim Pei Chi Patsy chia sẻ.

Bà Lim Pei Chi Patsy, Phó tổng giám đốc phụ trách marketing Sabeco. Ảnh: DN

Và để tăng thêm tính gắn kết cộng đồng, Sabeco sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Đêm di sản” tại năm tỉnh thành trọng điểm trên hành trình di sản.

Chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí này là cầu nối giữa cộng đồng và đội ngũ nhân viên, đối tác của Sabeco, góp phần khẳng định mối gắn kết chặt chẽ của doanh nghiệp với các địa phương. Tại mỗi “Đêm di sản”, khách tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về di sản của Sabeco qua các mô hình triển lãm tương tác, khu vực thưởng bia độc đáo, cùng không gian trưng bày câu chuyện về hành trình phát triển của các thương hiệu quen thuộc...

"Tất cả các hoạt động trong chiến dịch này đều thể hiện sức sống bền bỉ và mạnh mẽ của một di sản lâu đời mà Sabeco đã tạo dựng nên. Chiến dịch này không chỉ tôn vinh quá khứ mà còn hướng đến một tương lai thịnh vượng, thể hiện tinh thần Việt Nam và khát vọng không ngừng vươn cao cùng Việt Nam của chúng tôi", bà Lim Pei Chi Patsy nói thêm.

Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Doanh nghiệp -  4 tháng
Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Doanh nghiệp -  4 tháng
Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.
Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Doanh nghiệp -  4 tháng

Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.

Doanh nghiệp bia 'thức tỉnh' sau 'cơn say' hậu đại dịch

Doanh nghiệp bia 'thức tỉnh' sau 'cơn say' hậu đại dịch

Doanh nghiệp -  6 tháng

Sau giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, sụt giảm tiêu dùng và chính sách hạn chế, ngành bia phục hồi trở lại trong năm 2024 và được dự báo khởi sắc trong năm 2025.

Giảm cồn, tăng giá, Sabeco vượt khó

Giảm cồn, tăng giá, Sabeco vượt khó

Hồ sơ quản trị -  10 tháng

Việc điều chỉnh sản phẩm theo hướng giảm nồng độ cồn và tăng hương vị, có giá bán cao hơn được cho là động lực tăng giá bán bình quân tự nhiên.

JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam

JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.

VinFast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược

VinFast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

VinFast ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietmap nhằm phát triển và tích hợp các giải pháp bản đồ số, dịch vụ giao thông thông minh trên xe ô tô điện VinFast.

Sân golf Long Thành và KN golf Links góp mặt tại Vietnam Legends tour 2025

Sân golf Long Thành và KN golf Links góp mặt tại Vietnam Legends tour 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hai chặng đấu quan trọng trong chuỗi sự kiện Vietnam Legends Tour 2025 sẽ do sân golf KN Golf Links và Golf Long Thành thuộc hệ sinh thái dịch vụ của Tập đoàn KN Holdings sẽ đăng cai.

Tháo ‘nút thắt’ vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp

Tháo ‘nút thắt’ vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp ngành xây lắp dù thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ.

VPBankS vươn lên top 4 margin với sản phẩm khác biệt

VPBankS vươn lên top 4 margin với sản phẩm khác biệt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

VPBankS gây ấn tượng khi liên tục tung ra những gói vay ký quỹ lãi suất thấp, hạn mức linh hoạt, phục vụ từ nhà đầu tư mới đến chuyên nghiệp.

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giây

Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.

Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát

Cú trượt dài của doanh nghiệp thép có thâm niên lớn hơn cả Hòa Phát

Doanh nghiệp -  4 phút

Từng là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thương mại thép, SMC trượt dài trong vòng xoáy thua lỗ, phải bán tài sản để tái cơ cấu, thậm chí bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Tiêu điểm -  16 phút

Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh

Phát triển bền vững -  21 giờ

Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Bất động sản -  21 giờ

Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu

Doanh nghiệp -  21 giờ

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC

Tài chính -  22 giờ

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.

Đọc nhiều