Khởi nghiệp

Startup game marketing nhận vốn từ Shark Bình

Việt Hưng Thứ ba, 25/05/2021 - 14:58

Shark Bình chốt deal 1 tỷ đồng cho 20% cổ phần của startup Woay, cung cấp nền tảng thiết kế minigame cho doanh nghiệp trong hoạt động marketing.

Hồ Tiến Lộc, nhà sáng lập và CEO Woay cho biết startup của mình hiện đang cung cấp nền tảng thiết kế minigame cho doanh nghiệp. Giới thiệu về sản phẩm của Woay, Hồ Tiến Lộc cho biết, gamification hay còn gọi là game marketing là một hình thức ứng dụng các nguyên lý thiết kế game vào hoạt động marketing.

Hình thức marketing này giúp tăng tương tác thương hiệu với khách hàng, thu thập được các dữ liệu tiềm năng, tăng doanh số, tri ân khách hàng. Nhận định đây là một xu hướng marketing trong 5 năm tới, Hồ Tiến Lộc đến Shark Tank kêu gọi đầu tư 450 triệu đồng cho 1% cổ phần.

Shark Liên thắc mắc: “Em đã làm gì để sống sót tới giờ này khi Covid-19 hoành hành ảnh hưởng đến toàn thế giới mà em vẫn đứng đây và rất tự tin”?

Hồ Tiến Lộc cho hay: “Năm 2020, tụi em naming (định danh) mình là chuyên gia gamification trong marketing. Rất nhiều enterprise (tổ chức kinh tế) đã biết đến tụi em và agency (công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo) đang có nỗi khổ, nỗi đau về cái này”.

Nhận định thị trường đang rất tiềm năng, khách hàng đang sẵn sàng với gamification nhưng chưa biết làm thế nào, Hồ Tiến Lộc tự tin rằng Woay có thể thắng trên thị trường game marketing.

Startup game marketing nhận vốn từ Shark Bình
Hồ Tiến Lộc, nhà sáng lập và CEO Woay

Khi được Shark Hưng hỏi về số lượng người dùng, khả năng hòa vốn, Hồ Tiến Lộc cho biết hiện tại Woay đang có 1.700 acquire user (khách hàng được kết nạp mới) trên nền tảng và tự tin đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 14.000 acquire user. Dự kiến cuối năm 2021 doanh số đạt 4,5 tỷ đồng.

Chia sẻ thêm về quan điểm kinh doanh, Hồ Tiến Lộc cho biết làm startup không nhất thiết phải lỗ. Anh giải thích rằng startup của mình làm từ những con số rất nhỏ. Khi có bản MVP (Minimum Viable Product - phiên bản dùng thử cơ bản), Woay đã đạt được doanh số khoảng 10.000 USD. Woay dùng số tiền đó để phát triển dần cho tới bây giờ.

Là người có 20 năm làm công nghệ, Shark Bình rút ra kinh nghiệm: “Đi bán phần mềm hoặc gia công phần mềm có thể đủ sống thôi. Trong khi trí tuệ, IQ, đầu vào của những người làm phần mềm lại rất cao”. Shark Bình đưa ra ý kiến: “Người làm phần mềm phải biết kiếm tiền từ việc dùng phần mềm làm công cụ. Quan trọng nhất là kiếm tiền và bán hàng”.

Cho rằng cách bán hàng kiểu “500.000 đồng/subscription (người đăng ký) thì không biết đến khi nào giàu”, Shark Bình đặt ra cho startup một câu hỏi khó: “Em có mô hình nào, kế hoạch nào để có thể đem lại lợi nhuận cho công ty ít nhất 1 triệu USD/năm trở lên không, trong vòng 2 năm tới”?

Hồ Tiến Lộc chia sẻ rằng không chắc sẽ đạt được con số đó nhưng dự kiến thị trường sẽ rất bùng nổ trong năm tới. Bằng chứng là ban đầu Woay bán những thứ liên quan đến customize (tùy biến) từ 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu, 50 triệu đồng.

Đến hiện tại, Woay tự tin ký được những hợp đồng 50 triệu đồng. Tiến Lộc cho biết có nhiều thương hiệu muốn ký hợp đồng với Woay trong thời gian tới. Woay có nền tảng thiết kế minigame giúp thương hiệu truy cập vào nền tảng để sản xuất chương trình chỉ với chi phí 500.000 đồng. Nếu khách hàng mua thời lượng lâu hơn, từ 6-12 tháng thì chi phí tiết kiệm hơn.

Chia sẻ về số lượng người dùng hiện tại, người điều hành Woay cho biết, trong số 1.700 acquire user có khoảng 5% paid user (người dùng trả phí). Mỗi paid user kết nạp khoảng 1.500 - 3.000 user.

Shark Hưng tính toán nhanh và cho biết để đạt được doanh thu 1 triệu USD thì Woay cần 92 triệu lượt chơi trong tháng.

Khi được Shark Việt hỏi về nỗi đau khởi nghiệp, Hồ Tiến Lộc tự hào: “Em nghĩ em là startup hiếm hoi không có nỗi đau. Với em, startup khởi sự ra là mình hướng tới mục tiêu kinh doanh. Cho nên, em đi từ những ngày đầu luôn suy nghĩ làm sao để không mất quá nhiều vốn mà công ty vẫn tăng trưởng được”.

Hồ Tiến Lộc cho biết Woay không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng có nhiều đối thủ gián tiếp như: đơn vị thiết kế website, phần mềm… Tuy vậy, các đối thủ này vẫn thuê Woay làm để tiết kiệm 100 – 300 giờ làm việc.

Shark Phú, Shark Hưng, Shark Liên, Shark Việt lần lượt từ chối đầu tư, nhường lại cuộc thương thảo cho Shark Bình.

Startup game marketing nhận vốn từ Shark Bình 1
Startup game marketing nhận vốn từ Shark Bình

Shark Bình đánh giá: “Công ty em giống nho còn xanh. Em đang đi con đường làm customize cho các brand lớn. Anh đã trải qua nỗi đau đấy rồi, rất là mệt mỏi”.

Shark Bình cho biết có thể biến startup trở thành triệu phú với điều kiện lợi nhuận đạt khoảng 1 triệu USD/năm. Shark phân tích: “Chia ra khoảng 8.000 monthly paid user (người dùng trả tiền hàng tháng) thì em phải dùng “hỏa công” có “gió đông”. “Hỏa công” ở đây chính là thị trường mass (tất cả thị trường, không chia phân khúc), mà “gió đông” ở đây chính là ở NextTech. Hiện nay hệ sinh thái NextTech đang phục vụ khoảng 150.000 merchant (thương nhân) vừa và nhỏ”. Do đó, Shark Bình đề nghị 1 tỷ cho 25% cổ phần, sẽ biến em thành triệu phú.

Xin phép hội ý cùng đội ngũ, Hồ Tiến Lộc quay trở lại cùng Võ Thị Thái Thảo, nhà đồng sáng lập và Giám đốc Marketing Woay để thuyết phục Shark Bình thêm một lần nữa. Thái Thảo cho biết rất muốn đi cùng Shark Bình, nhưng với đề nghị đầu tư khác là 1 tỷ cho 10% cổ phần.

Shark Bình cho biết với vai trò là nhà đầu tư chiến lược có hệ sinh thái, Shark không đồng ý với đề nghị này và điều chỉnh deal còn 1 tỷ cho 20% cổ phần cùng lời hứa hẹn sẽ đưa startup trở thành triệu phú USD.

Shark Bình giải thích, business (doanh nghiệp) của em là B2B (bán hàng cho doanh nghiệp) nên chỉ phụ thuộc vào bán hàng, không mất tiền marketing nên không cần nhiều tiền. Shark khẳng định: “Trong hệ sinh thái của NextTech, anh đã biến rất nhiều người thành triệu phú”.

Cuối cùng, Woay đồng ý với đề nghị này của Shark Bình và cho biết: “Hơi tiếc khi công ty không được định giá cao nhưng tụi mình kỳ vọng là Shark Bình có thể biến ba tụi mình thành triệu phú”.

Tiến sĩ y học tái sinh nhận vốn gần 1 triệu USD từ Shark Việt

Tiến sĩ y học tái sinh nhận vốn gần 1 triệu USD từ Shark Việt

Khởi nghiệp -  3 năm
Theo chia sẻ của tiến sĩ Đinh Ngọc Hải, JVM là đơn vị đại diện độc quyền cho một phòng khám tại Nhật Bản chuyên về công nghệ y học tái sinh, trị liệu tế bào miễn dịch – đang được ứng dụng nhiều tại Nhật Bản và trên thế giới.
Tiến sĩ y học tái sinh nhận vốn gần 1 triệu USD từ Shark Việt

Tiến sĩ y học tái sinh nhận vốn gần 1 triệu USD từ Shark Việt

Khởi nghiệp -  3 năm
Theo chia sẻ của tiến sĩ Đinh Ngọc Hải, JVM là đơn vị đại diện độc quyền cho một phòng khám tại Nhật Bản chuyên về công nghệ y học tái sinh, trị liệu tế bào miễn dịch – đang được ứng dụng nhiều tại Nhật Bản và trên thế giới.
Startup Việt thổi hồn cho vỏ ốc, vỏ sò nhận vốn 6 tỷ đồng

Startup Việt thổi hồn cho vỏ ốc, vỏ sò nhận vốn 6 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  3 năm

Nhà sáng lập BluSaigon bày tỏ mong muốn biến các vỏ ốc, vỏ sò thành quà tặng quốc gia của Việt Nam, hoặc trở thành một kỷ vật mà chúng ta có thể để lại cho con cháu của mình.

Tiki muốn huy động thêm vốn

Tiki muốn huy động thêm vốn

Khởi nghiệp -  3 năm

Nếu Tiki kêu gọi thành công 150-200 triệu USD, đây sẽ là một trong những thương vụ đầu tư có giá trị lớn nhất vào các startup Việt Nam.

Nền tảng thương mại điện tử Mio nhận vốn 1 triệu USD

Nền tảng thương mại điện tử Mio nhận vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Nền tảng thương mại điện tử Mio dự định sẽ mở rộng thêm ra 5 thành phố trong năm nay. Startup này hiện có duy nhất một trung tâm ở TP Thủ Đức.

Kỹ sư dầu khí đưa rong nho Việt Nam ra thế giới

Kỹ sư dầu khí đưa rong nho Việt Nam ra thế giới

Khởi nghiệp -  3 năm

Sự kết hợp hài hòa giữa sản phẩm nội địa với chất lượng xuất sắc và tầm nhìn chiến lược quốc tế chính là công thức thành công của thương hiệu Rong Nho Trường Thọ trên hành trình chinh phục thị trường đầy cạnh tranh.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  7 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  8 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  9 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  11 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.