Sữa Mộc Châu thay đổi quan điểm về việc hợp tác với Vinamilk

Trần Anh Thứ ba, 07/05/2019 - 15:01

Ban lãnh đạo của GTNfoods cho biết đã gặp với Ban điều hành Vinamilk và các bên đều thể hiện thiện chí trong việc hợp tác để phát huy thế mạnh đôi bên.

Công ty mẹ của Sữa Mộc Châu là Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam (Vilico) vừa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Nội dung đáng chú ý nhất tại đại hội là đề xuất chào mua của Vinamilk.

Trả lời cổ đông về tình hình thương vụ, ông Nguyễn Hồng Anh, Tổng giám đốc Vilico cho biết, khi nhận được văn bản chào mua công khai cổ phiếu GTNfoods của Vinamilk, ban đầu do chưa có điều kiện gặp gỡ, trao đổi thông tin với Vinamilk nên HĐQT GTNfoods chưa có cơ sở đưa ra ý kiến đồng ý với việc chào mua công khai. 

Tuy nhiên, sau đó ban lãnh đạo GTNfoods đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với ban điều hành Vinamilk và các bên đều thể hiện thiện chí trong việc hợp tác để phát huy thế mạnh đôi bên.

Điểm mạnh của Sữa Mộc Châu là có vùng chăn nuôi quy mô lớn và có thể dễ dàng tăng quy mô; có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với đàn bò, hệ thống phân phối mạnh ở khu vực phía Bắc, nhất là khu vực nông thôn. Còn Vinamilk là công ty sữa hàng đầu Việt Nam, thương hiệu quốc gia, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, thị trường rộng lớn, đặc biệt là phía Nam, có tài chính và quản trị tốt.

Việc Vinamilk hợp tác cùng GTNfoods nói chung và Moc Chau Milk nói riêng là một cơ hội tốt cho cả hai bên cùng hợp tác, phát triển trên cơ sở nền tảng thế mạnh của nhau nhằm tăng giá trị cộng hưởng cho cả 2 bên. 

Với Sữa Mộc Châu, hợp tác cùng Vinamilk có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển quy mô phân phối ra ngoài thị trường truyền thông miền Bắc sang thị trường mới như miền Nam, Nam Trung Bộ và miền Trung, thị trường xuất khẩu,…

Ông Trần Công Chiến, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Sữa Mộc Châu cho biết, trong quá khứ hai công ty sữa đã từng làm việc và hợp tác với nhau. Tại miền Bắc, Vinamilk chiếm thị phần ở thành phố nhưng thị trường nông thôn Sữa Mộc Châu đang có ưu thế. Hiện nay, Mộc Châu muốn mở rộng ra khu vực phía Nam, và bắt tay với Vinamilk là lựa chọn tốt, giúp thúc đẩy khả năng tiêu thụ sữa vào mùa đông, mùa mưa rét ở phía Bắc. Bên cạnh mở rộng trong nước, Sữa Mộc Châu đang xúc tiến mở rộng thị trường sữa xuất khẩu.

Về việc không dễ thấy các sản phẩm Sữa Mộc Châu tại một số hệ thống siêu thị, hiện công ty đang có chiến lược marketing, mở rộng các kênh phân phối, trong đó công ty đã thành lập bộ phận bán hàng phát triển kênh MT (gồm kênh siêu thị và showroom).Trong tương lai, Moc Chau Milk cũng có kế hoạch đầu tư thêm nhà máy sữa và phát triển thêm sản phẩm mới.

Sữa Mộc Châu thay đổi quan điểm về việc hợp tác với Vinamilk
Sữa Mộc Châu hiện nắm khoảng 30% thị trường sữa nước ở các vùng nông thôn phía Bắc

GTNFoods là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu với doanh thu năm 2018 đạt 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 104 tỷ đồng. Sau quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, Sữa Mộc Châu giờ là đơn vị chủ lực của GTNFoods với khoảng trên 80% nguồn thu. Sữa Mộc Châu hiện nắm khoảng 30% thị trường sữa nước ở các vùng nông thôn phía Bắc và khoảng 2,7% toàn thị trường sữa Việt Nam.

Ngoài Sữa Mộc Châu, GTNFoods còn nắm giữ 95% cổ phần Tổng Công ty Chè Việt Nam; 35% cổ phần LadoFoods (Vang Đà Lạt).

Hồi tháng 2, Vinamilk bất ngờ đưa ra đề nghị chào mua công khai cổ phiếu GTNfoods. Số lượng chào mua tối đa hơn 116,7 triệu cổ phiếu, tương đương 46,68% vốn. Mức giá Vinamilk chào mua là 13.000 đồng mỗi cổ phiếu, tổng giá trị của đợt chào mua khoảng 1.517 tỷ đồng.

Tại ĐHCĐ Vinamilk, Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, quan điểm của Vinamilk khi M&A công ty GTNfoods là mong muốn cùng phát triển. Vinamilk muốn các doanh nghiệp sữa trong nước tập hợp lại tạo thành bó đũa không thể bẻ gãy được. Bản thân Vinamilk đã ngồi lại với GTNfoods và đạt được những điểm chung nhất định.

Vinamilk mở rộng thị phần sữa trong nước, trong bối cảnh động lực tăng trưởng ngành giảm sút. Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần sữa nước năm 2018 vào khoảng 55%. 

6 thập kỷ trở thành “chuyên gia bò sữa” ấn tượng của Mộc Châu Milk

6 thập kỷ trở thành “chuyên gia bò sữa” ấn tượng của Mộc Châu Milk

Doanh nghiệp -  6 năm
Với thâm niên nuôi bò làm sữa lâu năm nhất cả nước, sản phẩm của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu được đánh giá là sạch “từ trang trại đến bàn ăn”, đặc trưng bởi hương vị nguyên chất thuần khiết và hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao.
6 thập kỷ trở thành “chuyên gia bò sữa” ấn tượng của Mộc Châu Milk

6 thập kỷ trở thành “chuyên gia bò sữa” ấn tượng của Mộc Châu Milk

Doanh nghiệp -  6 năm
Với thâm niên nuôi bò làm sữa lâu năm nhất cả nước, sản phẩm của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu được đánh giá là sạch “từ trang trại đến bàn ăn”, đặc trưng bởi hương vị nguyên chất thuần khiết và hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao.
VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam

VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.

Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam

Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 ngày

Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.

Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực

Doanh nghiệp -  3 ngày

Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng

Doanh nghiệp -  5 ngày

Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

Doanh nghiệp -  5 ngày

Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.

Việt Nam và Campuchia cùng khai trương cặp cửa khẩu quốc tế

Việt Nam và Campuchia cùng khai trương cặp cửa khẩu quốc tế

Tiêu điểm -  5 giờ

Cửa khẩu quốc tế Tân Nam – Meun Chey sẽ đóng vai trò cửa ngõ hợp tác giao lưu quan trọng, thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại biên giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của quan hệ Việt Nam và Campuchia.

Vietnam Airlines và FPT bắt tay tổ chức sự kiện “kết đôi” cho nhân viên

Vietnam Airlines và FPT bắt tay tổ chức sự kiện “kết đôi” cho nhân viên

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vietnam Airlines vừa phối hợp cùng FPT tổ chức sự kiện “MAYBE: Biết đâu đó là định mệnh” - hoạt động kết nối dành cho nhân sự trẻ của hai doanh nghiệp.

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 nhận giải thưởng danh giá này.

iPOS.vn ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh F&B

iPOS.vn ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh F&B

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

iPOS.vn vừa giới thiệu ứng dụng quản lý bán hàng FABiBox nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh F&B tuân thủ quy định mới về thuế và hóa đơn điện tử.

Quảng Ninh kiến tạo mô hình tăng trưởng mới nhờ tư duy đột phá

Quảng Ninh kiến tạo mô hình tăng trưởng mới nhờ tư duy đột phá

Tiêu điểm -  6 giờ

Quảng Ninh đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi tái cấu trúc mô hình tăng trưởng dựa trên thể chế và quản trị hiện đại.

Khai mạc lễ hội trà quốc tế, nhiều kỷ lục được vinh danh

Khai mạc lễ hội trà quốc tế, nhiều kỷ lục được vinh danh

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội trà quốc tế đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Tuyến đường sắt cao tốc Bến Thành - Cần Giờ dự kiến khởi công ngày 19/12

Tuyến đường sắt cao tốc Bến Thành - Cần Giờ dự kiến khởi công ngày 19/12

Tiêu điểm -  8 giờ

Tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ có thời gian di chuyển 20,3 phút giữa hai điểm. Vinspeed làm nhà đầu tư dự án với tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỷ đồng.

Đọc nhiều