Bất động sản
Sun World Ba Na Hills mang cả thế giới về Việt Nam theo cách đẳng cấp, khác biệt
Khẳng định Sun World Ba Na Hills không đi theo một hình mẫu nào của các công viên chủ đề nổi tiếng trên thế giới, ông Nguyễn Lâm An, Phó tổng giám đốc Sun World, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã có những chia sẻ về nỗ lực mang cả thế giới về Việt Nam với cách làm riêng biệt và đẳng cấp.
Từ công thức vàng chất lượng – đẳng cấp - khác biệt
Nhiều người nhận định rằng, cùng với Cầu Sông Hàn, Sun World Ba Na Hills là công trình đã giúp Đà Nẵng tỉnh thức, ông nghĩ sao về điều này?
Ông Nguyễn Lâm An: Tôi may mắn được chứng kiến sự chuyển mình của thành phố này, khi cầu Sông Hàn được dựng lên. Sau đó không lâu là Sun World Ba Na Hills. Cùng với cầu Sông Hàn, Bà Nà Hills đã mang lại những giá trị tinh thần cho người dân Đà Nẵng, giúp du khách có những trải nghiệm khác lạ mà trước đó chưa từng có.

Vậy hành trình để đưa Sun World Ba Na Hills vươn lên trở thành công trình biểu tượng, một công viên chủ đề đẳng cấp thế giới diễn ra như thế nào, thưa ông?
Ông Nguyễn Lâm An: Trong concept ban đầu, Sun World Ba Na Hills đơn thuần là một khu du lịch trên núi. Nhưng chúng tôi nhận ra: nếu có một chủ đề, một câu chuyện xuyên suốt thì sẽ hấp dẫn hơn. Phải làm thế nào để du khách lên núi Chúa về có những câu chuyện để kể lại cho nhau nghe. Và chúng tôi đã phát triển Sun World Ba Na Hills thành công viên chủ đề với trải nghiệm đa trong một dẫn đầu xu thế giải trí trong nước.
-1.jpg)
Một trong những dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đột phá chính là sự ra đời của Cầu Vàng. Ban đầu, cây cầu được sinh ra với sứ mệnh tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Bài toán đặt ra khi ấy là làm đường thế nào cho thật đặc biệt. Thế rồi, cây cầu mà chúng tôi coi là một công trình… be bé ấy bỗng dưng… nổi tiếng toàn cầu. Tất cả đều bất ngờ.
Một trong những lý do cho sự thành công, không chỉ của Cầu Vàng, mà nhiều dự án khác của Sun Group là bởi luôn bám chặt vào giá trị chất lượng – đẳng cấp – khác biệt, vốn là kim chỉ nam, định hướng cho toàn bộ hành trình 15 năm của Sun Group.
Sun World không đi theo hình mẫu của bất kỳ công viên chủ đề nào trên thế giới

Liên tục nhắc tới sự khác biệt, vậy đâu là điểm để nhận ra Sun World Ba Na Hills nói riêng và hệ thống công viên Sun World nói chung khi đặt cạnh các công viên chủ để lớn khác của thế giới?
Ông Nguyễn Lâm An: Sun World Ba Na Hills và ngay cả thương hiệu Sun World nói chung đều không sao chép bất kỳ một hình mẫu nào trên thế giới cả. Các công viên trên thế giới đều chung một mô hình tương tự nhau. Sun World lại khác khi 7 công viên lại hoàn toàn khác biệt. Cách làm du lịch của Sun Group là phát triển dựa vào tiềm năng, điều kiện tự nhiên, văn hóa cũng như lịch sử của từng vùng đất.
Quay trở về với Bà Nà, Sun Group sẽ ra mắt các công trình biểu tượng nào trong thời gian tới, thưa ông?
Ông Nguyễn Lâm An: Từ nay đến năm sau, chúng tôi sẽ ra mắt thêm một hầm rượu vang có thể nói đặc biệt nhất thế giới. Khác với những hầm rượu của các gia tộc chỉ để sản xuất rượu vang, hầm rượu vang Bà Nà có quy mô và chi phí đầu tư cực kỳ lớn, trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.

Sun Group đã thuê các chuyên gia hàng đầu về kiến trúc để thiết kế, bên cạnh đội ngũ tư vấn công thức làm rượu và các nhà nông học để tìm kiếm giống nho phù hợp với khí hậu Bà Nà. Chúng tôi kỳ vọng sẽ làm ra được loại vang đặc biệt mà chỉ Bà Nà mới có. Du khách sẽ được chứng kiến quy trình chế biến rượu, thử rượu và tận mắt thấy những bộ sưu tập vang đắt đỏ của thế giới ngay tại Bà Nà.
Ngoài hầm rượu, công viên chủ đề trên đỉnh Bà Nà còn có gì để du khách háo hức chờ đợi?
Ông Nguyễn Lâm An: Đầu tiên phải kể đến Lâu đài Mặt trăng hiện đã ra mắt mùa hè 2022 và sẽ tiếp tục mang tới nhiều bất ngờ. Ban đầu, chúng tôi thuê một đối tác từ Mỹ để tư vấn thực hiện. Tuy nhiên, khi ý tưởng được đưa ra, chúng tôi chưa hài lòng vì phương án của họ tuy hay nhưng chưa thực sự thú vị như kỳ vọng của Sun Group nên đã đổi sang nhà tư vấn khác cũng là một đơn vị hàng đầu thế giới về vui chơi giải trí. Đây sẽ là khu vui chơi giải trí trong nhà với các trò chơi, trải nghiệm công nghệ đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến du khách bất ngờ.
Ngoài ra, sang năm, dự án Núi Lửa cũng dự kiến sẽ được đưa vào khai thác. Đây là hạng mục đặc biệt chưa từng có. Sau 1 năm đi tìm đối tác, hiện bài toán này đã có lời giải.
.jpg)
Chấp nhận thay đổi nhà thầu, tư vấn? Dường như chi phí để “mang thế giới” về Việt Nam ở Bà Nà sẽ tăng thêm không ít?
Ông Nguyễn Lâm An: Không chỉ ở hạng mục Lâu Đài Mặt trăng, ngay cả với các show diễn nghệ thuật, chúng tôi cũng sẵn sàng thay đổi và chấp nhận đền bù hợp đồng với chi phí cực kỳ tốn kém nếu ý tưởng đưa ra không đạt được kỳ vọng. Chúng tôi nghĩ, khi đã làm thì phải làm điều gì đó thực sự khác biệt, thực sự vượt trội về cả ý tưởng lẫn công nghệ so với thế giới. Sun Group muốn mang lại những giá trị nhân văn, giải trí và có tính giáo dục cao.
Chúng tôi đã tìm ra những đối tác “khổng lồ”, tìm các nhà thầu có năng lực để hiện thực hóa những ý tưởng ấy. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thiết lập một thế giới siêu thực đa trải nghiệm và tầm cỡ sánh ngang với bất cứ công viên chủ đề quốc tế nào.
Xin cảm ơn ông!
KTS Marco Casamonti: Sẽ có một hầm rượu đặc biệt tại Bà Nà Hills
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái do Quảng Ninh và Sun Group đầu tư chính thức thông xe
Ttỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group ngày 1/9 đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 120km/h, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Móng Cái chỉ còn 3 giờ, mở ra không gian phát triển mới cho Quảng Ninh và toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng.
Cao tốc do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh trước giờ thông xe
Tuyến cao tốc ở vùng Đông Bắc Tổ quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ có chất lượng thi công đảm bảo mà cảnh quan thiên nhiên và các công trình điểm nhấn trên tuyến còn hút hồn người tham gia giao thông.
Cách Sun Property tạo giá trị bền vững cho bất động sản
Không đơn thuần ở việc “săn” vị trí đẹp để phát triển các dự án tầm cỡ, yếu tố cốt lõi giúp Sun Property thiết lập giá trị bền vững cho các bất động sản là chiến lược đầu tư bài bản và tư tưởng duy mỹ.
Sun Property lập cú đúp giải thưởng tại APPA 2022
Hai dự án mang thương hiệu Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) vừa được xướng tên tại những hạng mục danh giá của giải thưởng bất động sản châu Á Thái Bình Dương APPA 2022.
Giá chung cư Hà Nội trung bình chạm mốc 102 triệu đồng/m2
Giá bán sơ cấp trung bình căn hộ chung cư Hà Nội đã chạm mốc 102 triệu đồng/m2, tuy nhiên thị trường vẫn hấp thụ tốt với thanh khoản nguồn cung mới lên tới 81%.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Bài 5: Để giấc mơ nhà ở vừa túi tiền không còn là 'nhiệm vụ bất khả thi'
Thay vì cố gắng phát triển nhà ở vừa túi tiền ở trung tâm như một "nhiệm vụ bất khả thi", lời giải nằm ở việc dịch chuyển dân cư ra các vùng ven với hạ tầng kết nối tốt.
Bài 4: Phát triển nhà ở vừa túi tiền - Mệnh lệnh chính sách hay áp lực thị trường
Khi các mệnh lệnh chính sách chưa đủ sức lay chuyển một thị trường khát lợi nhuận, thì những yếu tố rủi ro do tập trung quá nhiều nguồn cung vào phân khúc nhà ở cao cấp lại đang âm thầm đẩy các doanh nghiệp trước một áp lực mới.
CEO Xây dựng Hòa Bình từ chức giữa lúc kinh doanh khởi sắc
Ông Lê Văn Nam, Tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình đột ngột nộp đơn xin từ nhiệm, đồng thời xin thôi giữ cương vị thành viên HĐQT.
Thắng Lợi Group khởi công khu đô thị The Win City
The Win City được định vị ở phân khúc “căn hộ quốc dân”, nơi giá trị sống cao hơn giá bán, hướng đến nhóm khách hàng trẻ.
Thủ tướng: Đưa Trung tâm tài chính quốc tế hoạt động ngay trong tháng 11
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định của Chính phủ trong những ngày tới để Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đi vào hoạt động ngay trong tháng 11.
5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hòa Long Invest được vinh danh tại VIPF 2025
Đây không chỉ là sự ghi nhận cho hơn 12 năm bền bỉ theo đuổi triết lý “phát triển cùng quốc gia”, mà còn là bước tiến thể hiện tầm nhìn dài hạn của Hòa Long Invest trong hành trình cùng Việt Nam kiến tạo tương lai xanh và thịnh vượng.
Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
Vietnam Airlines vận chuyển đến Huế nhu yếu phẩm, thuốc men hỗ trợ vùng lũ
Những chuyến hàng đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài (Huế) ngay trong đêm 31/10.


.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)















































