Yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Quá trình công nghiệp hóa, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị được cho là ba yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Quá trình công nghiệp hóa, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị được cho là ba yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Mức độ quan tâm đến sức khỏe ngày càng cao, tốc độ già hóa dân số nhanh và sự phát triển của tầng lớp trung lưu khiến ngành y tế Việt ngày càng hấp dẫn đầu tư.
Châu Á được xem là một thị trường giao đồ ăn đang "nóng" khi tầng lớp trung lưu trong khu vực càng mở rộng và có thể đóng góp thêm hàng trăm triệu khách hàng mới mỗi năm cho các công ty giao đồ ăn.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu gia tăng mạnh mẽ đang hình thành một xu hướng sống mới trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Một vợ, hai con, ba lầu, bốn bánh… là tiêu chuẩn của tầng lớp trung lưu mới nổi ở Việt Nam. Tuy nhiên, với tầng lớp siêu giàu thì sẽ có thêm một tiêu chí nữa - đó chính là danh mục bất động sản đa dạng, ít cơ hội sở hữu.
Hiện tại, lượng du khách Việt Nam lựa chọn hình thức du lịch bằng du thuyền sang trọng vẫn còn thấp nhưng với việc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cao, thị trường này đang được các công ty du thuyền nhận định là ‘miền đất hứa’.
Tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh chính là nhóm khách hàng tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại.
Không còn là trào lưu như thời kỳ đầu mới nổi, đầu tư bất động sản nghỉ đưỡng hiện đang trở thành nhu cầu thực tế không chỉ dành cho giới thượng lưu mà kể cả tầng lớp trung lưu vẫn có thể tham gia. Thế nhưng việc giải quyết bài toán nghỉ dưỡng đi kèm đầu tư sinh lợi với một chi phí phù hợp mới chính là bài toán khó nhất được đặt ra bây giờ.
Theo Grant Thornton, phần lớn ý kiến khảo sát đều cho rằng, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy đầu tư ở Việt Nam.
Việt Nam đang thúc đẩy ngành sản xuất xe điện để giảm tình trạng ô nhiễm không khí khi nhu cầu mua xe của tầng lớp trung lưu gia tăng.
Tầng lớp trung lưu đang gia tăng của Việt Nam ngày càng chi nhiều hơn cho bảo hiểm và công nghệ bảo mật để bảo vệ cuộc sống.
Bí mật để đưa 'nước Mỹ trước tiên' rất có thể nằm trong tầng lớp trung lưu đang gia tăng của châu Á.
Dữ liệu đang cập nhật!