Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Với chi phí sinh hoạt thấp, lực lượng lao động kỹ thuật trẻ cùng mạng lưới công nghệ số ở Đông Nam Á đang ngày càng trở nên hấp dẫn các công ty khởi nghiệp và dân công nghê hay di chuyển.
Từ một không gian văn phòng chia sẻ (co-working) năm 2009,Singapore hiện có hơn 30văn phòng. Ở Việt Nam cũng đã có hơn 40không gian co-working kể từ khi Start - một trong những không gian co-working đầu tiên thành lập vào năm 2012.
Trên thực tế tại Đông Nam Á co-working đang rất phổ biến với hơn 10.000 không gian được thành lập vào cuối năm 2016.
Các chuỗi co-working toàn cầu chẳng hạn như WeWork cũng đang bắt đầu xâm nhập vào thị trường Châu Á và nhanh chóng phát triển. Tuy nhiên, các thương hiệu nội địa cũng rất nỗ lực để gia tăng sức cạnh tranh của họ. Gần đây,The Hive đang nhắm đến Singapore là nơi tiếp theo trong danh sách tăng trưởng, trong khi đó Dreamplex của Việt Nam cũng đã có kế hoạch mở rộng ra Hà Nội và Đà Nẵng sau văn phòng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh. Thương hiệu WOTSO của Úc gần đây cũng đã thành lập không gian co-working đầu tiên tại Châu Á ở Singapore.
Regina Lim, Giám đốc bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu, Thị trường vốn của JLL dự báo “đến năm 2030, không gian co-working sẽ tăng từ 10% lên 15% trên tổng nguồn cung văn phòng ở Đông Nam Á, so với con số hiện nay chỉ có 1% đến 5%.”
Không gian làm việc với tầm nhìn đẹp
Mặc dù nhiều không gian co-working được đặt trong các thành phố sầm uất tại Đông Nam Á, nhưng số lượng các không gian co-working được thiết lập ở những nơi đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cho những người thường di chuyển nhiều nơi và cần mạng wifi để làm việc đang tăng lên. BeacHub ở Koh Phangan Thái Lan tạo ra một không gian co-working ngay tại bãi biển, trong khi đó Hubud - không gian co-working space đầu tiên tại Bali cho phép các doanh nhân ngắm phong cảnh ruộng bậc thang ngay khi họ đang phát triển các ý tưởng kinh doanh.
Tại các khu đô thị, cuộc chiến không gian co-working đang ngày càng gia tăng, nội thất sáng tạo và café ngon đã không còn đủ sức thu hút doanh nhân nội địa. Một số nơi có những điều khác biệt hơn, ví dụ như TheOutpost ở Singapore cung cấp cả chuyên gia cố vấn Châu Á và nguồn nhân lực cho khách. Hay các nơi khác thu hút khách hàng mới với thiết kế độc đáo, chẳng hạn như một khu vực của Refinery, không gian co-working được thiết kế dành riêng cho thợ thủ công. Các tiện ích đi kèm như chăm sóc trẻ cũng đang là điểm thu hút của Trehaus tại Singapore – một trong những nơi có dịch vụ chăm sóc trẻ đầu tiên ở Đông Nam Á.
Và tại Indonesia, các doanh nhân của Livit Spaces đang sống và thở cùng nhịp với ý tưởng đưa không gian co-working lên một bước tiến mới – không gian sống chia sẻ (co-living).
Không chỉ các doanh nghiệp Đông Nam Á đang được hưởng lợi từ co-working – các tòa nhà trong nhiều thành phố cũng vậy, những người làm việc tự do và công ty khởi nghiệp giúp tòa nhà lấp đầy các không gian bị bỏ trống. Ở Singapore, “không gian co-working không được phép hoạt động trong khu dân cư, vì vậy phần lớn không gian co-working tập trung ở khu vực văn phòng thương mại, mặc dù nó chiếm dưới 5% trong tổng số văn phòng” Dr.Chua Yang Liang, Giám đốc Nghiên cứu của JLL Đông Nam Á chia sẻ.
Trên khắp Indonesia, Ke:Kini, một không gian co-working cho người Indonesia, tọa lạc trong một tòa nhà cũ vì người sáng lập muốn giúp bảo tồn các tòa nhà cổ ở Jakarta và "mang đời sống văn hoá trở lại với Cikini”.
Chính phủ hỗ trợ cho doanh nghiệp
Nhiều quốc gia Đông Nam Á ngày càng cho thấy co-working là một cách khuyến khích tinh thần kinh doanh giữa các doanh nghiệp nội địa. Chương trình Doanh nhân Toàn cầu Indonesia(GEPI), một phần của sáng kiến của Mỹ hỗ trợ thúc đẩy tinh thần kinh doanh trên toàn thế giới, cung cấp không gian co-working cho các nhà khởi nghiệp trong khi chính phủ Jakarta cũng tiết lộkế hoạch xây dựng 2 không gian co-working space để hỗ trợ cho các doanh nhân trẻ trong khu vực.
Theo Dr.Chua, chính phủ Singapore đã rất năng động trong việc nâng cao năng lực công nghệ ở nhiều lĩnh vực, “Trọng tâm của chính phủ là phát triển một hệ sinh thái sáng tạo có thể làm tăng nhu cầu về không gian làm việc phi truyền thống như co-working. Sự phát triển gần đây của trung tâm không gian làm việc thứ hai cho thấy sự tin tưởng của chính phủ đối với nhu cầu về không gian làm việc trong tương lai.”
Những không gian này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tháng 3/2015, chuỗi không gian co-working đầu tiên của Việt Nam, Toong đã nhận được khoảng tài trợ triệu USD từ các nhà đầu tư giấu tên trong khi đóThe Hub Singapore cũng đã huy động đầu tư được 1,5 triệu SGD.
Và các tập đoàn lớn cũng đã bắt đầu thử nghiệm với ý tưởng co-working. “Các công ty như DBS, Visa, OCBC and Standard Chartered đã thiết lập góc co-working trong văn phòng của họ để kích thích và khai khác ý tưởng giữa nhân viên với,” Dr. Chua nói.
Hiện nay, co-working có thể vẫn còn mới mẻ nhưng với số lượng ngày càng tăng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tạo ra động lực thúc đẩy sự khởi nghiệp trong khu vực, co-working có tiềm năng đáng kể trong câu chuyện phát triển của Đông Nam Á trong tương lai.
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.