Tăng tốc độ chuyển tiền Techcombank Mobile nhờ liên kết thanh toán Zalo

Lam Giang - 08:00, 07/02/2024

TheLEADERChỉ cần 1 bước chạm từ Zalo để đi tới trang lệnh chuyển tiền trên Techcombank Mobile với thông tin chính xác của người thụ hưởng được điền sẵn và hoàn toàn bảo mật. Trải nghiệm chuyển khoản thanh toán trở nên thuận tiện hơn hơn nhờ áp dụng mô hình máy học AI & deeplink.

Ngày 20/1, ông Quang Huy (52 tuổi, Hà Nội) thanh toán tiền cho chiếc tivi mới mua của gia đình. Ông vô cùng bất ngờ về sự tiện lợi và nhanh chóng khi lần đầu tiên sử dụng tính năng chuyển tiền liên kết giữa ứng dụng Techcombank và Zalo.

Theo đó, nhân viên công ty điện máy gửi số tài khoản và tên ngân hàng cho ông Cường qua Zalo. Ông Huy nhấn vào thông tin tài khoản trên tin nhắn, ngay lập tức, giao diện chuyển khoản được mở ra trên ứng dụng Techcombank Mobile – ứng dụng ngân hàng số mà vị khách này đang sử dụng.

Lúc này, trên màn hình giao dịch đã được nhập sẵn thông tin số tài khoản của người nhận tiền. Ông Huy chỉ cần kiểm tra lại thông tin, nhập số tiền cần chuyển, xác nhận bằng mã OTP là quá trình chuyển khoản hoàn tất.

Trước đây, với một giao dịch theo đúng trình tự thông thường, ông Cường sẽ phải thao tác mở ứng dụng ngân hàng, đăng nhập bằng mật khẩu, chọn ngân hàng đích, nhập thông tin số tài khoản thụ hưởngđể thực hiện lệnh chuyển tiền.

“Đối với những người như tôi, việc nhập lại hay kiểm tra lại số tài khoản của người nhận tiền hơi phức tạp vì ngại nhất là đọc số tài khoản đánh nhầm. Tôi không nghĩ ngân hàng Techcombank lại có dịch vụ tiện lợi như vậy”, ông cho biết.

Còn chị Bích Phượng (32 tuổi, TP.HCM) cho biết, chị thường xuyên nhập quần áo từ các đầu mối về để bán tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Việc trao đổi thông tin giữa người mua và người bán chủ yếu qua nhắn tin Zalo.

Mới đây, khi chuyển số tiền hàng gần 20 triệu đồng cho người bán qua Techcombank Mobile, chị Trang thấy các bước thanh toán đã được tối giản.

Tương tự như ông Huy, chị chỉ ấn vào thông tin số tài khoản nhận được qua Zalo, giao diện thanh toán xuất hiện với thông tin trùng khớp của người nhận. Chị nhập số tiền cần chuyển, xác thực thanh toán bằng mã OTP. Giao dịch hoàn tất.

“Dù người nhận tiền sử dụng tài khoản ngân hàng nào thì thao tác cũng vậy. Tôi tiết kiệm ít nhất 30 giây cho mỗi giao dịch từ khi có tính năng mới này”, nữ tiểu thương chia sẻ.

Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên liên kết với Zalo, xây dựng deeplink (liên kết sâu), giúp người dùng rút gọn thao tác chuyển khoản, nhưng vẫn đảm bảo, tuân thủ tính bảo mật, an toàn cho người dùng. Mô hình này được phát triển nhờ sự hỗ trợ của AI.

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính – Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank đã nhanh chóng hợp tác với Zalo triển khai tính năng này. Ông Trần Thanh Hoài - đại diện Techcombank cho biết, mọi giải pháp đều bắt đầu từ việc quan sát và tìm hiểu nhu cầu, thói quen của khách hàng từ đó đưa ra những giải pháp/đề xuất phù hợp.

Trước khi có tính năng liên kết chuyển tiền trên Zalo, trải nghiệm của khách hàng đang có điểm “đứt gãy”. Cụ thể, để thực hiện thanh toán, khách hàng cần phải sao chép số tài khoản sang ứng dụng ngân hàng, hoặc tải ảnh mã QR thanh toán về thư viện ảnh, sau đó vào ứng dụng ngân hàng để quét (scan) mã QR, rồi mới đến đích cuối là trang lệnh chuyển tiền.

Để xoá đi điểm “đứt gãy” trên, Techcombank và Zalo đã cùng đưa ra tính năng mới, giúp trải nghiệm của khách hàng liền mạch hơn”.

Với tính năng này, khi người dùng nhận được số tài khoản thụ hưởng hay mã QR, họ chỉ chọn Techcombank từ danh sách ứng dụng ngân hàng trên Zalo, chạm 1 chạm là giao dịch sẽ được điều hướng ngay lập tức sang trang lệnh chuyển tiền/thanh toán bằng QR với các thông tin số tài khoản được điền sẵn. Người chuyển tiền giảm bớt thao tác nhập liệu, tránh sai sót.

“Chúng tôi đã trao đổi rất kỹ với đối tác công nghệ, áp dụng phương pháp bảo mật tiên tiến, ký số xác thực bản tin, có mã khóa bảo mật khi giao tiếp hai hệ thống, không thể giả mạo. Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch qua ứng dụng. Thực tế chứng minh, hàng nghìn khách hàng sử dụng thời gian qua đã đánh giá tích cực về trải nghiệm mới”, đại diện Techcombank thông tin.

Nói về tiềm năng, đại diện nhà băng đánh giá, Zalo là ứng dụng đang tiếp cận khoảng 75 triệu người dùng, từ đó, công nghệ này sẽ phổ biến nhanh, nhiều người dùng được hưởng lợi và có trải nghiệm tốt nhất cùng dịch vụ ngân hàng.

Việc tích hợp chuyển tiền ngay trong khung chat là một bước tiến lớn về trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt. Đơn giản, thuận tiện, an toàn cho người dùng.

Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào ngân hàng số, hơn 12 triệu khách hàng khách hàng cá nhân của Techcombank đang được hưởng lợi từ các giải pháp mới cùng trải nghiệm tốt nhất. Với 4.8/5 đánh giá trên App Store, Techcombank Mobile là ứng dụng ngân hàng số nhận được đánh giá cao nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại. 

Mới đây, Techcombank Mobile cũng nhận được giải thưởng lớn “Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương” từ tổ chức tài chính hàng đầu thế giới Global Finance. Trong thời gian tới, Techcombank Mobile vẫn sẽ tiếp tục cập nhật những tính năng mới, mang lại những giải pháp quản lý tài chính riêng biệt dành cho người dùng.

Tận hưởng ngay hàng loạt trải nghiệm đáng giá với 0đ phí quản lý. Mở Techcombank Mobile TẠI ĐÂY