Doanh nghiệp
Thaibev lên kế hoạch giảm lợi nhuận của Bia Sài Gòn
Theo kế hoạch kinh doanh được Ban điều hành mới của Sabeco đề xuất, lợi nhận của công ty này sẽ giảm từ mức gần 5.000 tỷ đồng năm ngoái xuống còn 4.000 tỷ đồng trong năm nay.
 
                      Sabeco, công ty bia lớn nhất Việt Nam vừa công bố các mục tiêu kinh doanh kiêm tốn trong năm 2018. Cụ thể, theo tài liệu ĐHCĐ của Sabeco, doanh nghiệp này đặt chỉ tiêu doanh thu là 36.092 tỷ đồng, tăng trưởng 2,4% so với năm 2017. Lượng bia tiêu thụ dự kiến đạt 1,8 tỷ lít, gần như không đổi so với con số 1,79 tỷ lít vào năm ngoái.
Đáng chú ý, lợi nhuận của Sabeco dự kiến giảm xuốn còn 4.000 tỷ đồng so với mức gần 5.000 tỷ đồng đã đạt được trong năm ngoái. Kế hoạch được Sabeco đặt ra trong bối cảnh thị trường bia có xu hướng bão hòa với sức tiêu thụ bia của người Việt khó tăng trưởng. Công ty cũng cho rằng, mình đang phải đối mặt với sức cạnh tranh khốc liệt của các hãng bia nước ngoài.
Đây cũng là năm đầu tiên Sabeco có sự tham gia của ban điều hành người Thái, sau khi tập đoàn Thaibev chi hơn 5 tỷ USD để mua 53% cổ phần công ty cuối năm ngoái. Trong ĐHCĐ bất thường vừa diễn ra vào cuối tháng 6, Sabeco đã miễn nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT với ông Võ Thanh Hà và đề cử 3 ứng viên mới từ Thaibev.
Với việc số lượng thành viên trong ban quản trị của Sabeco có 3 thành viên cũ và 3 thành viên mới từ Thaibev, người Thái đang dần có tiếng nói trong hoạt động của Sabeco.
Sabeco là doanh nghiệp quy mô nhất thị trường bia trong nước với khoảng 40% thị phần. Tính đến cuối năm 2017, công ty có 26 nhà máy bia trên cả nước, tổng công suất 2 tỷ lít/năm.
Quý 1 năm nay, doanh thu của Sabeco đạt 7.810 tỷ đồng, tăng khoảng 400 tỷ đồng so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, công ty công bố lợi nhuận sụt giảm hơn 30 tỷ đồng so với năm trước đó.
Theo Chứng khoán Bản Việt (VCSC), lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm 8% chủ yếu do biên lợi nhuận gộp suy giảm. VCSC đánh giá, biên lợi nhuận của Sabeco còn khá thấp so với các công ty bia đầu ngành khác trong khu vực, và sự xuất hiện của Thaibev có thể sẽ hỗ trợ Sabeco cải thiện biên lợi nhuận trong dài hạn, bên cạnh việc mở rộng thị trường sang Đông Nam Á.
Mặc dù vậy, trước mắt Sabeco sẽ phải đối mặt với vấn đề lợi nhuận sụt giảm trong năm nay. Riêng tỷ lệ chia cổ tức vẫn sẽ dược duy trì ở mức 35%. Một lý do khác sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của hãng bia này là thuế tiêu thụ đặc biệt đã tăng 5% kể từ đầu năm.
Quỹ ngoại chi hơn 3.000 tỷ đồng mua 15,3 triệu cổ phiếu Sabeco
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
 
                             
                            












 
         
         
         
         
        























 
 













