Nhịp cầu kinh doanh

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm

Lam Giang Thứ năm, 24/12/2020 - 16:22

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của cuộc bình chọn, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xuất sắc trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được The Banker vinh danh Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2020. Đây là năm thứ tư SHB vinh dự nhận giải thưởng uy tín này, tiếp tục khẳng định sự phát triển toàn diện, bền vững của ngân hàng.

Đáp ứng các tiêu chí khắt khe của hội đồng bình chọn, SHB được The Banker vinh danh Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2020.

The Banker là tạp chí uy tín đã có mặt 95 năm trong ngành tài chính, ngân hàng thế giới, thuộc tập đoàn truyền thông tài chính ngân hàng Financial Times và có trụ sở chính tại Luân Đôn, Anh. Bank of the Year là giải thưởng thường niên được The Banker tổ chức bình chọn nhằm vinh danh những ngân hàng tốt nhất của năm trên khắp 120 quốc gia toàn thế giới.

SHB đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chí khắt khe của hội đồng bình chọn và được The Banker vinh danh Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2020. Cùng với những tăng trưởng lạc quan về ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu), lãi ròng, đặc biệt là sự gia tăng ấn tượng vốn điều lệ và tổng tài sản, SHB đã cho thấy sự phát triển bền vững về cả quy mô và hoạt động kinh doanh.

Góp phần thiết thực thúc đẩy nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), tháng 12 năm 2019, SHB chính thức hợp tác với sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, chắp cánh đưa hàng Việt Nam xuất khẩu qua thị trường Mỹ rộng lớn với nhiều thuận lợi. Mối quan hệ hợp tác giữa SHB - Amazon được đánh giá là kịp thời, đúng lúc, trong bối cảnh, sự xuất hiện của Covid-19 đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến hơn. 

Trong nước, SHB tiếp tục ký kết với Quỹ Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch đầu tư, đưa nguồn vốn giá rẻ tới các doanh nghiệp SME. The Banker nhấn mạnh: “Việc hỗ trợ phân khúc doanh nghiệp SME luôn là hoạt động trọng điểm, đi đầu và thể hiện mức độ cống hiến của SHB cho đất nước trong thời gian qua, chính điều này đã góp phần lớn giúp SHB dành giải Ngân hàng của năm tại Việt Nam”.

Bên cạnh đó, SHB đặc biệt gây ấn tượng với hội đồng bình chọn bằng loạt sản phẩm dịch vụ linh hoạt và các giải pháp công nghệ hiện đại, nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho khách hàng. 

Trong khuôn khổ cuộc bình chọn, gói tiết kiệm An Phúc của SHB được ban tổ chức đánh giá rất cao về tính hiệu quả đi đôi với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cùng với việc phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ và tiếp tục triển khai nhiều dự án công nghệ số, hiện đại hóa ngân hàng, SHB khẳng định là ngân hàng luôn tận tâm phục vụ khách hàng, mang lại các giải pháp tài chính và phi tài chính phù hợp, tin cậy.

Năm 2020, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19 lên mọi mặt kinh tế, xã hội. Yếu tố này cũng đã tác động nhất định tới cuộc bình chọn của The Banker và SHB tiếp tục cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội. Phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại top đầu, SHB nhanh chóng triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường. 

Ngân hàng đồng thời miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Trên một khía cạnh khác, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ đồng hành cùng cả nước chống dịch, SHB đã phối hợp với khách hàng, đối tác, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, ủng hộ 65 tỷ đồng cùng cả nước chống dịch Covid-19; ủng hộ hơn 70 tỷ đồng cùng người dân miền Trung, Tây Nguyên chống bão lũ và các hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Cùng với phát triển kinh doanh bền vững, nỗ lực thực hiện tốt nhất mọi sứ mệnh dành cho khách hàng, cổ đông, cộng đồng và đất nước, SHB khẳng định là một ngân hàng phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với giải thưởng Ngân hàng của năm - Bank of the Year 2020. Giải thưởng tiếp tục là sự ghi nhận, cổ vũ chúng tôi trên hành trình tiếp theo, góp phần kết nối những thành công, thịnh vượng trong tương lai”.

SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Từ ngày 25/11/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phát hành chứng chỉ tiền gửi Phát lộc 2020 dành cho khách hàng cá nhân tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, nhằm mang đến thêm cơ hội đầu tư sinh lời an toàn, hiệu quả với mức lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng lên đến 7,5%/năm. Tổng mệnh giá đợt phát hành là 2.000 tỷ đồng.
SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Từ ngày 25/11/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phát hành chứng chỉ tiền gửi Phát lộc 2020 dành cho khách hàng cá nhân tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, nhằm mang đến thêm cơ hội đầu tư sinh lời an toàn, hiệu quả với mức lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng lên đến 7,5%/năm. Tổng mệnh giá đợt phát hành là 2.000 tỷ đồng.
SHB góp phần hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão, lũ

SHB góp phần hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão, lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và các đối tác, doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã triển khai chương trình “Hành trình từ Tâm”, đồng hành cùng đồng bào miền Trung ổn định sau thiên tai. Tổng số tiền ủng hộ được trao tặng trong 2 đợt đầu tiên của chương trình là hơn 10 tỷ đồng.

SHB đoạt giải thưởng báo cáo thường niên tốt nhất 2020

SHB đoạt giải thưởng báo cáo thường niên tốt nhất 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Là một trong ba ngân hàng vinh dự nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất 2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) khẳng định vị thế và uy tín của một ngân hàng luôn chú trọng minh bạch thông tin, phát triển toàn diện, đồng thời khẳng định cam kết mạnh mẽ của SHB trong việc ứng dụng và tuân thủ những chuẩn mực cao nhất về quản trị công ty, đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.

SHB trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Khánh Hòa

SHB trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Khánh Hòa

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa dành cho người nghèo tại xã Sơn Trung (huyện Khánh Sơn), xã Khánh Bình, Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Giữa lúc người dân Trung Bộ nói chung và người dân Khánh Hòa nói riêng đang hứng chịu thiên tai đến dồn dập và khắc nghiệt, SHB hy vọng đây sẽ là sự hỗ trợ kịp thời tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất lên đến 7,5%/năm

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Từ ngày 25/11/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phát hành chứng chỉ tiền gửi Phát lộc 2020 dành cho khách hàng cá nhân tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, nhằm mang đến thêm cơ hội đầu tư sinh lời an toàn, hiệu quả với mức lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng lên đến 7,5%/năm. Tổng mệnh giá đợt phát hành là 2.000 tỷ đồng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  15 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  17 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  17 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  17 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.