FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Trong khi hai vị trí dẫn đầu là SSI và HSC không thay đổi, vị trí thứ 3 và thứ 4 đã có nhiều biến động trong quý III/2017.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM công bố thị phần môi giới cổ phiếu quý III/2017 dành cho công ty chứng khoán dẫn đầu là SSI với 16,4%.
SSI đã bỏ xa công ty đứng thứ hai là Công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) với khoảng cách 6,4% thị phần (HSC đạt 10% trong quý III).
So với quý 2, thị phần của cả hai công ty đều tăng. SSI đạt 15,4% trong quý trước còn HSC đạt 9,4%.
Đáng chú ý, thị phần của VNDirect đã vượt qua Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC). VNDirect đạt 8,15% trong khi VCSC chỉ đạt 7,65%. Quý trước, hai công ty này có thị phần xấp xỉ nhau, khoảng 6,8%.
Các công ty còn lại có thị phần trong top 10 cồn MBS (6,33%); BVSC (5,85%); SHS (5,82%); BSC (3,56%); FPTS (3,43%) và ACBS (3,35%).
Công ty chứng khoán Artex, chiếm gần 6% thị phần môi giới trong quý II/2017 đã không còn duy trì được trong quý III. Cùng với đó là sự sụt giảm thị phần của VCBS (chiếm 3,55% trong quý trước).
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Trong quý II/2025, lợi nhuận từ hoạt động đầu tư chứng khoán đang trở thành nguồn thu chính giúp nhiều công ty duy trì lợi nhuận.
Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng đồng loạt tăng kịch trần liên tục trong ba ngày, trong khi thị trường tự do sát 27.000 VND/USD.
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.