Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ vẫn tốt trong đại dịch

An Chi - 06:54, 21/11/2020

TheLEADERSau gần 2 năm tìm kiếm mặt bằng, Louis Vuitton và Christian Dior đã chính thức chọn toà nhà International Center tại Hà Nội để mở hai cửa hàng flagship.

Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ vẫn tốt trong đại dịch
Cửa hàng Louis Vuitton và Christian Dior tại Hà Nội

Trái với sự ảm đạm chung của thị trường bán lẻ, theo nhận định của Savills, thị trường bán lẻ đồ xa xỉ tại Việt Nam vẫn khá ổn định với nhu cầu nội địa không sụt giảm quá nhiều, dù lượng khách du lịch quốc tế có giảm.

Minh chứng cho điều này là các nhà bán lẻ hàng xa xỉ vẫn giữ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt bằng cao cấp, tại các vị trí đắc địa. 

Hiện các mặt bằng thỏa mãn được yêu cầu của các thương hiệu xa xỉ tại khu vực trung tâm Hà Nội đang khá hiếm. Đi kèm với đó là áp lực về giá thuê ngày càng tăng.

Mới đây nhất,  Louis Vuitton và Christian Dior đã nghiên cứu và tìm kiếm mặt bằng cho hai cửa hàng "flagship" tại Hà Nội. Không giống những cửa hàng thông thường, "flagship" là 1 loại cửa hàng kiểu mẫu được thiết kế hoành tráng, nổi bật, dịch vụ chuyên nghiệp, ở vị trí đắc địa, tạo trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt cho khách hàng.

Với sự tư vấn của Savills Việt Nam, hai thương hiện đồ xa xỉ này đã chọn tòa nhà International Centre để tiếp tục tham gia vào thị trường bán lẻ Hà Nội. Được biết, đây là toà nhà sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực quận trung tâm Thủ đô, nơi quy tụ nhiều thương hiệu xa xỉ như Prada, Hermès, Gucci, Patek Philippe, Hublot, Christian Louboutin, Mont Blanc, Cartier, Hugo Boss, Bottega, Kenzo, Valentino. 

Được xây dựng từ năm 1995, tòa nhà International Centre vừa trải qua quá trình cải tạo và phát triển toàn diện để có sự đồng nhất về kiến trúc với khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. 

Savills Hà Nội bắt đầu quá trình nghiên cứu và tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho hai cửa hàng flagship của Louis Vuitton và Christian Dior từ tháng 12/2018 cho tới tháng 4/2020. International Center sẽ cung cấp mặt bằng hơn 1.000 m2 cho cửa hàng của thương hiệu Louis Vuitton và hơn 500 m2 cho cửa hàng của Christian Dior.

Trái ngược với nhu cầu mặt bằng cao cấp, cùng thuộc lĩnh vực bán lẻ, phân khúc nhà phố cho thuê lại đối mặt với nhiều thách thức lớn do dịch bệnh Covid-19. 

Theo số liệu từ Savills, số lượng nhà phố bị khách hàng trả lại mặt bằng và đang chào thuê lại ra thị trường ngày càng nhiều, tuy nhiên, tốc độ lấp đầy rất chậm.

Kể cả các cung đường thương mại lớn như Hồ Tùng Mậu, Ngô Đức Kế, Lê Lợi hay Phạm Ngũ Lão tại Quận 1, TP. HCM cũng đang gặp khó cho trong việc thuê.